Hướng dẫn nấu bún bò từ nồi nấu nước lèo inox điện

Ngày nay việc nấu bún bò Huế bằng các loại nồi nấu nước lèo bằng điện đã trở nên vô cùng quen thuộc và phổ biến. Tuy nhiên, để giúp các bạn hiểu rõ hơn về cách sử dụng chúng trong các công đoạn nấu bún bò Huế thì hôm nay chúng tôi sẽ đưa ra hướng dẫn chi tiết nhất. Hãy cùng theo dõi các bạn nhé.

Cách nấu bún bò huế từ nồi nấu nước lèo bằng điện đơn giản, nhanh

Nấu bún bò Huế đòi hỏi khá nhiều công đoạn. Tuy nhiên với những chiếc nồi nấu nước lèo bằng điện thì mọi việc trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn. Trước khi bắt đầu với các bước nấu bún bò bạn nên vệ sịnh sạch sẽ các nồi, kiểm tra lại nguồn điện và vị trí đặt nó cho chắc chắn để đảm bảo an toàn cho quá trình sử dụng của bạn. Tiếp đó bạn bắt tay vào thực hiện theo những bước như sau:

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu món bún bò

Để có những bát bún bò ngon và đầy đủ hương vị thì bạn cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu bao gồm:
+ Thịt bò phần nạm, bắp và gân bò
+ Chân giò, xương ống lợn
+ Các gia vị như gừng, sả, hành, tỏi, ớt, sa tế, ruốc mắm
+ Bún, các loại rau sống ăn kèm như hoa chuối, rau quế…
+ Giò Huế (có thể có hoặc không)

Bước 2: Tiến hành sơ chế nguyên liệu

+ Làm sạch gừng, sả, tỏi, hành, đập và băm nhỏ
+ Cuốn chặt phần bắp bò hay nạm bò lại
+ Nhặt và rửa sạch các loại rau sống.
Bước 3: Cho xương, bắp bò, nạm bò, gân bò, giò heo vào nồi và đun sôi để trụng sơ các nguyên liệu trên. Cắt phần gân thành miếng vừa ăn.

Bước 4: Ướp thịt

Bạn tiến hành ướp thịt với các gia vị cần thiết
Bước 5: Cho xương và thịt bò vào nồi nấu nước lèo sau đó đổ ngập nước và bật chế độ đun sôi trong vòng 5 phút thì vớt ra ngâm vào nước lạnh. 
Bước 6: Tiếp đó bạn cho thịt bò, nạm bò, gân bò vào hầm cùng với gừng, sả. Khi nồi nấu nước lèo đã được đun sôi ở 100 độ thì chuyển sang chế độ hầm nhừ. Bạn để trong khoảng 20 phút rồi vớt thịt ra và tiếp tục ngâm vào nước lạnh cho thịt săn chắc. 
Bước 7: Nấu nước dùng
Bạn cho nước hầm xương và nước hầm thịt bò vào chung một nồi rồi thêm lượng nước và nêm các gia vị như muối, đường, bột ngọt, nước mắm cho vừa ăn.
Để nồi nước dùng của bạn có thêm hương thơm hơn thì bạn có thể cho hành đã phi thơm, sả, tỏi và thêm tinh dầu điều để tạo màu cho nước dùng. 
Bước 8: Tráng bún, rau ăn kèm
Khi các nguyên liệu kia đã chuẩn bị xong thì bạn tiến hành trụng qua bún hoặc các loại rau ăn kèm nếu muốn. Cho bún vào tô, sau đó xếp thịt, gân, chân giò, giò Huế và rắc ít rau mùi lên trên. Tiếp đó, bạn chan nước dùng vào tô. Các loại rau thơm cho vào một đĩa riêng cùng với chanh ớt. Bây giờ thì bạn đã có một bát bún bò đầy đủ hương vị rất tuyệt vời rồi. 
 

Trên đây là toàn bộ quy trình nấu bún bò bằng các loại nồi nấu nước lèo bằng điện hiện nay. Với việc sử dụng các nồi điện này bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian cũng như công sức so với các loại nồi truyền thống khác. Vì thế, đây là lựa chọn cực kỳ cần thiết và hiệu quả cho các quán bún bò Huế hiện nay. Nếu bạn đang có ý định mở cho mình một quán bún bò thì đừng quên sắm cho mình những chiếc nồi nấu bún, ninh xương nấu nước lèo tuyệt vời này bạn nhé.

Siêu thị Hải Minh, đơn vị chuyên bán thiết bị nhà bếp gia dụng: máy cưa xương, máy cắt thịt, máy xay thịt, xay giò chả, máy hút chân không gia đình,... hàng chất lượng giá rẻ. Đặc biệt có chiết khấu cao cho khách hàng mua số lượng lớn.
Liên hệ hotline 0932 196 898 - 0902 787 139 để có giá tốt nhất.

Thông tin khác

Cửa hàng nồi điện nấu phở Nghệ An giá tốt nhất

Cửa hàng nồi điện nấu phở Nghệ An giá tốt nhất

Ở Nghệ An nên mua nồi nấu phở ở đâu giá tốt, được hỗ trợ lắp đặt tận nơi chu đáo nhất, nồi chất liệu inox sáng, bền, an toàn thực phẩm, giữ nhiệt lâu, giữ đúng mùi vị? Bật mí ngay bên dưới
Review nồi nấu phở 40L từ nhà hàng

Review nồi nấu phở 40L từ nhà hàng

Phở được coi là một món ăn quốc dân của người dân Việt Nam. Đi trên đường chúng ta có thể dễ dàng gặp bất kì một quán phở nào từ mô hình nhỏ đến các chi nhánh cửa hàng lớn.
Phụ kiện nồi nấu phở bằng điện gồm những gì?

Phụ kiện nồi nấu phở bằng điện gồm những gì?

Sở hữu một nồi nấu phở bằng điện là giải pháp mang lại hiệu quả kinh doanh cao. Để chọn lựa được sản phẩm thích hợp, người dùng cần hiểu biết cấu tạo trong, ngoài cũng như những linh kiện, phụ kiện đi kèm trong trường hợp cần sửa chữa hoặc thay thế
Nồi nấu phở bằng điện 40l thích hợp với quy mô nào?

Nồi nấu phở bằng điện 40l thích hợp với quy mô nào?

Khi lựa chọn một chiếc nồi nầu phở bạn cần phải chọn sao cho nó không quá bé hoặc không quá lớn so với nhu cầu sử dụng để tránh việc không đáp ứng đủ hay lãng phí. Nếu bạn đang băn khoăn chiếc nồi 40l có phù hợp với bạn không thì hãy tham khảo bài viết sau của chúng tôi để biết loại nồi này phù hợp với loại quy mô nào nhé. 
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email