Nấu nước dùng phở gà ở 3 vùng miền khác nhau như thế nào?

Phở gà, món ăn quen thuộc của người Việt, mang trong mình hương vị đặc trưng của từng vùng miền. Mỗi vùng miền lại có những bí quyết riêng để tạo nên nồi nước dùng phở thơm ngon, đậm đà. Hãy cùng khám phá những điểm khác biệt thú vị trong cách nấu nước dùng phở gà ở 3 miền Bắc, Trung, Nam qua bài viết dưới đây nhé!
Nấu nước dùng phở gà

1. Phở gà miền Bắc: Vị ngọt thanh tao
Nước dùng phở gà miền Bắc nổi tiếng với vị ngọt thanh, trong vắt. Để có được nồi nước dùng như vậy, người ta thường chọn gà ta, xương ống, hầm cùng các loại gia vị như hành tây, gừng, hạt tiêu, quế. Quá trình hầm thường diễn ra trong nhiều giờ để xương ống tiết hết chất ngọt.
Bí quyết:
  • Chọn gà ta có thịt chắc, xương ống to.
  • Hầm xương ống bằng lửa nhỏ liu riu trong thời gian dài.
  • Nêm nếm gia vị vừa ăn, không quá mặn.
2. Phở gà miền Trung: Vị đậm đà, cay nồng
Nước dùng phở gà miền Trung thường có vị đậm đà hơn so với miền Bắc, hơi cay nồng. Ngoài các nguyên liệu cơ bản, người miền Trung còn cho thêm các loại gia vị như ớt, sả, nghệ để tạo màu sắc và hương vị đặc trưng.
Bí quyết:
  • Sử dụng nhiều loại gia vị hơn so với miền Bắc.
  • Ướp gà với các loại gia vị trước khi hầm.
  • Cho thêm chút màu điều để nước dùng có màu vàng óng.
Nấu nước dùng phở gà
3. Phở gà miền Nam: Vị ngọt thanh, béo ngậy
Nước dùng phở gà miền Nam có vị ngọt thanh, béo ngậy hơn nhờ việc thêm vào một số nguyên liệu như củ cải trắng, cà rốt. Ngoài ra, người miền Nam còn dùng nước dừa để tạo độ ngọt tự nhiên cho nước dùng.
Bí quyết:
  • Sử dụng nước dừa tươi để hầm cùng xương gà.
  • Thêm củ cải trắng, cà rốt để tăng độ ngọt và hương vị.
  • Nêm nếm gia vị vừa ăn, có thể cho thêm chút đường phèn để tăng độ ngọt.
Mỗi vùng miền của Việt Nam đều có những cách nấu nước dùng phở gà riêng biệt, mang đến hương vị đặc trưng và phong phú. Dù bạn ở miền Bắc, Trung hay Nam, một tô phở gà thơm ngon với nước dùng đậm đà luôn là lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng hay bất kỳ bữa ăn nào trong ngày.
Nấu nước dùng phở gà
Để đạt được hương vị phở gà chuẩn và tiết kiệm thời gian nấu nướng, sử dụng nồi hầm nước phở chuyên dụng là giải pháp lý tưởng. Nồi nấu phở không chỉ giúp nấu nước dùng nhanh chóng, mà còn giữ được hương vị nguyên bản, đảm bảo chất lượng từng tô phở gà. Nhờ khả năng đun sôi nhanh và giữ nhiệt tốt của chiếc nồi này mà thời gian hầm xương được rút ngắn đáng kể. Hãy đầu tư vào một chiếc nồi nấu phở chất lượng để mang đến những bữa ăn ngon miệng và tiện lợi cho gia đình bạn.

Xem thêm: Nấu phở ngon chuẩn vị Hà Nội không khó với nồi nấu phở điện

Thông tin khác

Review nồi nấu phở 40L từ nhà hàng

Review nồi nấu phở 40L từ nhà hàng

Phở được coi là một món ăn quốc dân của người dân Việt Nam. Đi trên đường chúng ta có thể dễ dàng gặp bất kì một quán phở nào từ mô hình nhỏ đến các chi nhánh cửa hàng lớn.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email