Lỗi hư hỏng thường gặp khi sử dụng nồi nấu phở

Hiện nay, nồi nấu phở là một thiết bị quan trọng trong nhiều cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống hiện nay, đặc biệt là những quán bún phở!
Nồi nấu phở giúp cho việc nấu phở được nhanh gọn và an toàn hơn, đảm bảo khối lượng công việc lớn tại các quán ăn có lượng khách cao. Tuy nhiên, dù có sử dụng tốt thì sau một thời gian dài sử dụng rất khó có thể tránh khỏi những hư hỏng nhất định.
Lỗi hư hỏng thường gặp khi sử dụng nồi nấu phở
Hãy cùng siêu thị Hải Minh điểm danh các lỗi thường gặp khi sử dụng nồi nấu phở nhé!

Nồi tự ngắt điện khi chưa nấu xong

Lỗi này thường xảy ra ở nhiều nồi nấu phở hiện nay. Lỗi này thường xảy ra khi nguồn điện của nồi không được kết nối ổn định hoặc chập chờn dẫn tới việc nồi tự ngắt.
Ngoài ra, việc sử dụng lâu ngày làm cho rơ le đo sai nhiệt dẫn tới việc nước chưa sôi nhưng hệ thống nhận tín hiệu đã sôi nên nguồn điện sẽ bị ngắt. Vì thế trong cả hai trường hợp trên người dùng cần phải kiểm tra lại kĩ nguồn điện cũng như xem xét rơ le có bị hư hỏng hay bám bụi hay không.

Nước không sôi hoặc nấu lẩu sôi.

Nguyên nhân chủ yếu của tình trạng này là rơ le nhiệt bị đứt hoặc các điểm nối không tiếp xúc nhau nên không sinh ra lượng nhiệt làm cho nồi không thể đun sôi.
Rơ le sau thời gian sử dụng nên thường xuyên kiểm tra hoặc có thể thay mới hoàn toàn. Điều này sẽ giúp cho các hư hỏng được phát hiện kịp thời cũng như đảm bảo được quá trình hoạt động được diễn ra ổn định.

Nồi không tắt khi nước sôi

Trường hợp này xảy ra khi rơ le bị lắp lệch làm cho nhiệt độ đo không chuẩn xác, khiến cho khi nồi đã sôi nhưng tín hiệu báo về vân chưa sôi nên vẫn tiếp tục đun nóng nồi.
nồi nấu phở Nồi không tắt khi nước sôi
Lúc này cần kiểm tra lại vị trí của rơ le nhiệt và đảm bảo rằng rơ lẽ được lắp đúng vị trí của nồi, nhớ rằng nên vệ sinh sạch sẽ rơ le.

Khi nấu có  mùi cháy khét

Trường hợp này thường xảy ra khi rơ le bị mòn và lò xò nên bị giãn sau quá trình hoạt động quá lâu có tình trạng gỉ sét trong nồi.
Ngoài ra sử dụng nồi kém dẫn tới bộ phận gia nhiệt hoạt động không ổn định, vì thế dễ gây ra tình trạng cháy nồi. Cần lưu ý sử dụng các loại nồi có nguồn gốc rõ ràng và uy tín để sử dụng.

Rò rỉ điện trong quá trình hoạt động

Lỗi này xảy ra thường do nhiều nguyên nhân khác nhau như quá trình lắp đặt không đảm bảo, dây dẫn hở hay hệ thống điện không đảm bảo.
Khi gặp lỗi này, bạn nên gọi đến các cơ sở sửa chữa để nhờ những nhân viên có kinh nghiệm kiểm tra và sửa chữa giúp bạn, điều này sẽ giúp nồi được sửa chữa đúng vấn đề cũng như đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
nồi nấu phở Rò rỉ điện trong quá trình hoạt động

Đèn báo hiệu không phát sáng

Đèn không sáng có thể do nguồn điện sử dụng yếu hoặc đường dẫn điện gặp vấn đề. Nguyên nhân khác có thể là do đèn bị hỏng, nếu như vậy bạn có thể dễ dàng thay thế một đèn mới cho nồi nấu phở.

Nồi nấu phở bị móp méo

Nồi nấu phở trong quá trình sử dụng sẽ có khi bị móp méo, lúc này bạn có thể liên hệ tới các nhân viên tại đại lý mua hàng để được tư vấn và sửa chữa kịp thời. Một số trường hợp khác là do người dùng mua phải nồi kém chất lượng nên dẫn tới việc nồi dễ bị móp và biến dạng. Trong trường hợp này cần thay thế nồi mới và phải chắc chắn về chất lượng của nồi đạt độ an toàn cũng như độ bền inox tốt nhất.
Ngoài sử dụng đúng cách thì bảo dưỡng nồi nấu phở thường xuyên là điều cần thiết, đảm bảo nồi được bền bỉ cũng như tránh được các vấn đề hư hỏng xảy ra.
Hãy lựa chọn Siêu thị Hải Minh làm địa chỉ mua hàng uy tín và chất lượng.  Tại đây chúng tôi chuyên cung cấp các loại nồi nấu phở có chất lượng tốt, cam kết đầy đủ giấy tờ bảo hành bảo trì. Liên hệ ngay hôm nay để được tư vấn nhé!

Thông tin khác

Cửa hàng nồi điện nấu phở Nghệ An giá tốt nhất

Cửa hàng nồi điện nấu phở Nghệ An giá tốt nhất

Ở Nghệ An nên mua nồi nấu phở ở đâu giá tốt, được hỗ trợ lắp đặt tận nơi chu đáo nhất, nồi chất liệu inox sáng, bền, an toàn thực phẩm, giữ nhiệt lâu, giữ đúng mùi vị? Bật mí ngay bên dưới
Review nồi nấu phở 40L từ nhà hàng

Review nồi nấu phở 40L từ nhà hàng

Phở được coi là một món ăn quốc dân của người dân Việt Nam. Đi trên đường chúng ta có thể dễ dàng gặp bất kì một quán phở nào từ mô hình nhỏ đến các chi nhánh cửa hàng lớn.
Phụ kiện nồi nấu phở bằng điện gồm những gì?

Phụ kiện nồi nấu phở bằng điện gồm những gì?

Sở hữu một nồi nấu phở bằng điện là giải pháp mang lại hiệu quả kinh doanh cao. Để chọn lựa được sản phẩm thích hợp, người dùng cần hiểu biết cấu tạo trong, ngoài cũng như những linh kiện, phụ kiện đi kèm trong trường hợp cần sửa chữa hoặc thay thế
Nồi nấu phở bằng điện 40l thích hợp với quy mô nào?

Nồi nấu phở bằng điện 40l thích hợp với quy mô nào?

Khi lựa chọn một chiếc nồi nầu phở bạn cần phải chọn sao cho nó không quá bé hoặc không quá lớn so với nhu cầu sử dụng để tránh việc không đáp ứng đủ hay lãng phí. Nếu bạn đang băn khoăn chiếc nồi 40l có phù hợp với bạn không thì hãy tham khảo bài viết sau của chúng tôi để biết loại nồi này phù hợp với loại quy mô nào nhé. 
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email