[2020] Mua tủ chống ẩm hay hộp chống ẩm cho máy ảnh?

Bạn đang phân vân chưa biết nên dùng tủ hay hộp chống ẩm đây? Dung tích bao nhiêu thì hợp lý? Giá cả có cao lắm không? Nó có bảo quản được cả máy ảnh Canon, Sony, Nikon,... không?

Từ cuối năm 2019 tới quý đầu của năm 2020 là sự bùng phát của dịch Corona, Covid 19,.... Đi kèm với đó là khói bụi, hơi ẩm cao, gió mùa, thời tiết khắc nghiệt, đặc biệt là miền Bắc. Miền Nam cũng chẳng khá khẩm hơn là bao vì nắng chói chang, cường độ tia cực tím lớn,....

Tất cả những yếu tố trên là nguyên do hàng đầu khiến máy ảnh của bạn nhanh hư hỏng, giảm tuổi thọ nhanh chóng. Nhất là với cường độ chụp ảnh ngoài trời nhiều. Việc bụi bẩn, hơi nước, ánh nắng trực tiếp,... xâm nhập vào máy ảnh làm ống kính, lens, phụ kiện,... chẳng mấy chốc mà “ngã bệnh” rồi!

Việc bạn cần làm là vệ sinh, bảo quản máy ảnh đúng cách. Bởi chúng ta không thể ngưng sử dụng hoàn toàn được. 

Một số người đang phân vân chưa biết nên dùng tủ hay hộp chống ẩm đây? Dung tích bao nhiêu thì hợp lý? Giá cả có cao lắm không? Làm sao để mua được tủ chống ẩm hoặc hộp giá rẻ mà vẫn chất lượng? Nó có bảo quản được cả máy ảnh Canon, Sony, Nikon,... không?

dùng tủ chống ẩm hay hộp chống ẩm?

Nên chọn tủ hay hộp chống ẩm?

- Trường hợp 1: 

Nếu công việc của bạn đòi hỏi di chuyển liên tục. Chụp hình ngoại cảnh, phim trường, tác nghiệp sự kiện, tác nghiệp hoạt động ngoài trời,... Đi du lịch biển, đi núi, đi phượt,... Bạn nên chọn hộp chống ẩm để linh hoạt, không phụ thuộc vào nguồn điện. Bởi hộp dùng pin để chạy, tùy vào số lượng máy ảnh để chọn dung tích. 
Thông dụng nhất vẫn là từ 5 - 20 lít nhé! Hộp làm bằng nhựa cao cấp, có tay xách, được gắn đồng hồ đo độ ẩm, gọn nhẹ, mang đi dễ dàng.

- Trường hợp 2: 

Nếu công việc chủ yếu là chụp ảnh studio, chụp sân khấu trong nhà,... Với số lượng máy và phụ kiện, kính phụ, đèn flash nhiều, cuộn phim, pin, lens,... Bạn nên mua tủ chống ẩm.
Tủ chống ẩm thường có dung tích từ 10 lít tới 1800l, 2000l,... Số lượng máy và phụ kiện càng nhiều thì càng nên chọn tủ có nhiều khay, để dễ sắp xếp, tránh va chạm

bảng giá tủ chống ẩm

Bạn có thể chọn Fujie, Nikatei của Nhật Bản, hoặc Eureka, Andbon, Dry Cabi, Ailite,... của Đài Loan, Trung Quốc nhé!
Năm 2020, tốt hơn hết vẫn nên dùng tủ điện tử, hiển thị độ ẩm bằng LCD để dễ quan sát và tăng độ chính xác
Khoảng rH từ 25 -60% hoặc 30 - 80% là hợp lý nhất, bảo quản được nhiều đồ nhất.

Bạn nên đọc thêm [Bí kíp] Thử tủ chống ẩm “chất” hay “dởm”?

- Trường hợp 3:

Nếu công việc chụp ảnh vừa là chụp studio, chụp ngoại cảnh, chụp ảnh du lịch, đi phượt, chụp đường phố, nhiếp ảnh,... Thì bạn nên sắm cả 2 và phân chia như sau:
+ Máy ảnh nào dùng nhiều, dùng liên tục nên bảo quản bằng hộp đựng. Để tiện cho việc di chuyển, đưa máy đi nhiều nơi
+ Máy nào ít dùng nên bảo quản trong tủ. Vì tủ kính chống ẩm yêu cầu sự cố định, chạy bằng điện, kích thước và trọng lượng khá cồng kềnh.

Lưu ý, khi chia làm 2 phương án bảo quản cùng lúc thì bạn nên mua tủ và hộp dung tích nhỏ lại, tránh lãng phí. 

tủ chống ẩm cho máy ảnh

Trên đây là cách lựa chọn thiết bị để bảo quản máy ảnh tốt nhất cho Bạn. Hãy cho chúng tôi biết bạn đang chống ẩm máy ảnh bằng phương án nào nhé! Đồng thời đừng quên bật mí cho bạn đọc cùng biết một số tuyệt chiêu mà bạn đã dùng để bảo vệ máy ảnh nhé!

Sẽ rất nhiều người biết ơn nếu bạn chia sẻ bài viết hữu ích này tới cho họ đấy! Tiếc gì mà không bấm share ngay nào!

Thông tin khác

Tủ chống ẩm bị hỏng nhiều nhất ở đây!

Tủ chống ẩm bị hỏng nhiều nhất ở đây!

khi tủ chống ẩm gặp trục trặc ở ✅ IC hút ẩm ✅ ổ khóa, cửa tủ ✅ đồng hồ báo ẩm - màn hình hiển thị thì việc sử dụng sẽ gián đoạn ngay. Xem cách sửa tủ hút ẩm máy ảnh nhanh chóng
Mẹo test tủ chống ẩm Darlington “nhái tàu”

Mẹo test tủ chống ẩm Darlington “nhái tàu”

Có cách nào để ta phân biệt được tủ hút ẩm Darlington thật và giả? Kiểu tủ chống ẩm máy ảnh “nhái tài” có đặc trưng gì không? Hãy áp dụng các bí kíp sau
Cách dùng tủ chống ẩm cho máy ảnh

Cách dùng tủ chống ẩm cho máy ảnh

Tủ chống ẩm cấu tạo khá đơn giản nhất vì thế mà cách thức vận hành cũng dễ nhớ. Tuy nhiên nếu lần đầu tiên tiếp xúc thì ai cũng bỡ ngỡ, điều chỉnh chưa chính xác. đây là cách sử dụng tủ hút ẩm nikatei
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email