Cách dùng máy đọc mã vạch cực hiệu quả được CẢ THẾ GIỚI BIẾT ĐẾN

Sự ra đời của những chiếc máy quét mã vạch mang lại những ứng dụng tuyệt vời trong quá trình sử dụng. Với máy quét mã vạch bạn có thể dễ dàng quản lý những hàng hóa trong kho và cả những hàng hóa chuẩn bị được xuất đi. Tất cả các mặt hàng khi đến tay người dùng đều sẽ có 1 mã vạch, do đó quá trình quản lý sẽ nhanh chóng và hiệu quả hơn.
Máy quét mã vạch là một trong những thiết bị quan trọng được sử dụng trong các kho hàng, cửa hàng thời trang, các shop quần áo cho phép bạn quản lý hàng hóa dễ dàng hơn, không bị nhầm lẫn hay thất lạc.
Tuy nhiên vẫn còn có một số ít những người vẫn chưa biết sử dụng máy đọc mã vạch chính xác. Chính vì thế bài viết này chúng tôi sẽ mách bạn Cách dùng máy đọc mã vạch mà siêu nhanh được CẢ THẾ GIỚI BIẾT ĐẾN, nếu bạn muốn sử dụng máy hiệu quả thì tuyệt đối đừng bỏ qua nhé.

sử dụng máy đọc mã vạch đơn giản hiệu quả
 

Khái niệm máy quét mã vạch là gì

Máy quét mã vạch còn được gọi là máy đọc mã vạch với nhiều kiểu dáng khác nhau như để bàn cố định hoặc cầm tay được dùng để chụp lại những thông tin trong vạch mã.
Mã vạch mà chúng ta thấy chính là một chuỗi những ký hiệu (chính xác là những đường thẳng song song) được xếp thành hàng dài và được đặt trên bao bì sản phẩm. Mã vạch thể hiện tất cả những thông tin liên quan đến mặt hàng đó như: hãng sản xuất, loại sản phẩm, nguồn gốc, thời gian bảo hành, thông tin chi tiết sản phẩm ...

ứng dụng của máy quét mã vạch

Máy đọc mã vạch có vai trò quan trọng như thế nào?

Sự ra đời của máy đọc mã vạch đã tối ưu hóa quá trình làm việc tối ưu sự tiện lợi hơn cho người dùng. Những trải nghiệm mà sản phẩm này mang lại cho người dùng là cực kỳ tuyệt vời. Bạn có thể dễ dàng kiểm tra, thống kê, kiểm soát lượng hàng hóa trong kho và cả những hàng hóa chuẩn bị được xuất đi. Mặt hàng đến tay người dùng đều có 1 mã vạch riêng biệt, quá trình bảo hành, bảo trì cũng sẽ dễ dàng và hiệu quả hơn.
Một bộ máy đọc mã vạch gồm máy quét và bộ giải mã. Bộ giải mã có thể được tích hợp hoặc là tách rời phù hợp với các nhu cầu sử dụng khác nhau của người dùng.

quét mã vạch nhanh chóng hiệu quả với máy đọc mã vạch
 

3 bước sử dụng máy quét mã vạch chính hãng

Cách sử dụng máy đọc mã vạch cực kỳ đơn giản. Bạn chỉ cần nắm vững 3 bước này để quá trình dùng máy cho hiệu quả cao nhất mà lại không mất nhiều thời gian để thao tác.

Bước 1: Xác định vị trí có in mã vạch ở sản phẩm mà bạn muốn check. Mã vạch là những đường thẳng màu đen với độ dày mòng khác nhau được sắp xếp song song với chiều dài bằng nhau được đặt trên nền trắng, do đó bạn rất dễ nhận biết.
Bước 2: Trước hết phải chắc chắn rằng máy quét mã vạch đang hoạt động bình thường, không gặp lỗi gì.
Sau đó chúng ta sẽ đưa máy quét vào phần mã vạch của mặt hàng.
Nếu là may quet ma vach đơn tia thì bạn phải điều chỉnh sao cho phần tia laser cắt ngang mã vạch. Còn với máy đọc đa tia thì chỉ cần đưa mã vạch vào vùng có tia quét là máy sẽ tự động nhận và quét mã.
Bước 3: Kiểm tra lại trên màn hình để xem thông tin mặt hàng hiển thị đã đúng hay chưa? Nếu thông tin chưa chính xác vậy hãy thử lại hoặc kiểm tra lại máy quét.


 
Chú ý khi sử dụng máy quét mã vạch là bộ phận mắt quét là bộ phận cực kỳ nhạy cảm, do đó cần bảo quản máy cẩn thận trước/trong/sau khi sử dụng. Nếu trong quá trình hoạt động máy có trục trặc gì thì tuyệt đối không nên tự ý tháo lắp hay sửa chữa. Thay vào đó hãy liên hệ ngay tới đơn vị mà bạn đã mua máy để được hỗ trợ.
Siêu thị Hải Minh là địa chỉ chuyên cung cấp các sản phẩm máy đọc mã vạch cho các siêu thị, cửa hàng, công ty ... nếu bạn có nhu cầu sử dụng đừng ngại ngần, hãy liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ thông tin về sản phẩm nhé.

Thông tin khác

Tại Hà Nội, nên mua đầu đọc mã vạch ở đâu tốt nhất ?

Tại Hà Nội, nên mua đầu đọc mã vạch ở đâu tốt nhất ?

Tại Hà Nội, quý khách hàng muốn sở hữu đầu đọc mã vạch tốt, chất lượng, giá thành phải chăng thì hãy đến ngay với hệ thống siêu thị Hải Minh lớn nhất Hà Nội. Đây là đơn vị đã có nhiều năm trong ngành kinh doanh các mặt hàng thiết bị máy móc chính hãng, hoàn toàn mới 100%, có giấy tờ xuất xứ và bảo hành chính hãng cực đảm bảo.
Cửa hàng thời trang hay dùng máy quét mã vạch loại nào ?

Cửa hàng thời trang hay dùng máy quét mã vạch loại nào ?

Trước khi quyết định mở cửa hàng quần áo thì ngoài vấn đề quan tâm đến nguồn hàng, nhân lực, địa điểm mở shop thì việc tìm kiếm một sản phẩm máy quét mã vạch ưu việt, để kiểm soát hàng hóa là điều cần cân nhắc.
Máy đọc mã vạch opticon có nên mua không ?

Máy đọc mã vạch opticon có nên mua không ?

Thương hiệu máy đọc mã vạch Opticon cung cấp đến thị trường rất nhiều dòng máy hỗ trợ hiệu quả cho công việc quét mã vạch tại các cửa hàng, siêu thị, nhà sách… Vậy dòng máy Opticon có những ưu điểm nổi trội nào nên chọn mua ?
Tư vấn chọn máy quét mã vạch phù hợp

Tư vấn chọn máy quét mã vạch phù hợp

Tuy nhiên, có rất nhiều loại máy quét mã vạch khác nhau và bạn sẽ cần sử dụng đúng loại cho doanh nghiệp của mình. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn.
Mã QR là gì và nó hoạt động như thế nào?

Mã QR là gì và nó hoạt động như thế nào?

Nếu bạn không bao giờ nghe thấy thuật ngữ này trước đây, bạn có thể đang gãi đầu ngay bây giờ. Mặc dù những người am hiểu về Internet có thể đã biết nhiều hơn, nhưng đối với những người không ủng hộ, thì đây là một mã QR thông thường trông như thế nào và mã qr được ứng dụng để làm gì ?
Nghệ An : Kết nối máy quét mã vạch bluetooth với máy tính

Nghệ An : Kết nối máy quét mã vạch bluetooth với máy tính

Một trong những công nghệ mới nhất của máy đọc mã vạch hiện nay là công nghệ kết nối bằng bluetooth vừa tiện dụng cho người dùng vừa mở rộng được phạm vi hoạt động của máy. Sau đây xin giới thiệu đến người dùng các bước để kết nối máy quét mã vạch bluetooth với máy tính và địa điểm để mua máy uy tín nhất tại Nghệ An.
Tại sao mã vạch rất hữu ích

Tại sao mã vạch rất hữu ích

Có vô số lý do tại sao mã vạch phù hợp hơn để quản lý hàng tồn kho hơn là xử lý thủ công. Chúng có thể chứa một lượng lớn dữ liệu trong một không gian nhỏ, hạn chế (đặc biệt là mã vạch 2D hoặc mã QR, mang nhiều thông tin hơn mã vạch 1D truyền thống). Họ có thể cập nhật mức tồn kho của bạn một cách nhanh chóng, thay vì phải thực hiện thay đổi thủ công trên các bảng tính khác nhau.
Vì sao máy đọc mã vạch kiểm kho giá cao hơn

Vì sao máy đọc mã vạch kiểm kho giá cao hơn

Bạn đang thắc mắc tại sao máy quét mã vạch kiểm kho có giá cao hơn so với các loại máy đọc mã vạch cầm tay khác ? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho các bạn câu trả lời
Bảy lý do tại sao mã vạch của bạn có thể bị lỗi

Bảy lý do tại sao mã vạch của bạn có thể bị lỗi

Có nhiều lý do là tại sao mã vạch thất bại, nhưng chúng thường có thể được nhóm thành hai loại: in kém và chất lượng dữ liệu kém. Lỗi do in kém dễ phát hiện hơn vì chúng sẽ hiển thị trước mắt, nhưng lỗi dữ liệu khó phát hiện hơn. Bạn có thể cần phải trải qua tất cả các bước trong danh sách kiểm tra kiểm soát chất lượng mã vạch để tìm ra lỗi nằm ở đâu.
Máy quét mã vạch hoạt động như thế nào?

Máy quét mã vạch hoạt động như thế nào?

Sẽ không tốt nếu có mã vạch nếu chúng ta không có công nghệ để đọc chúng. Máy quét mã vạch phải có khả năng đọc các dòng ngựa vằn đen trắng trên các sản phẩm cực kỳ nhanh chóng và cung cấp thông tin đó cho máy tính hoặc thiết bị đầu cuối thanh toán, có thể xác định chúng ngay lập tức bằng cơ sở dữ liệu sản phẩm. Đây là cách họ làm điều đó.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email