Mã QR là gì và nó hoạt động như thế nào?

Nếu bạn không bao giờ nghe thấy thuật ngữ này trước đây, bạn có thể đang gãi đầu ngay bây giờ. Mặc dù những người am hiểu về Internet có thể đã biết nhiều hơn, nhưng đối với những người không ủng hộ, thì đây là một mã QR thông thường trông như thế nào và mã qr được ứng dụng để làm gì ?
Các mốt Internet liên tục đến và đi, nhưng một thứ đã bướng bỉnh xung quanh, mặc dù lặp đi lặp lại những dự đoán không chính xác về sự sụp đổ sắp xảy ra của nó, là mã QR (Phản hồi nhanh).
 
mã vạch qr
 

Vậy mã QR là gì và tại sao nó quan trọng?

Nếu bạn không bao giờ nghe thấy thuật ngữ này trước đây, bạn có thể đang gãi đầu ngay bây giờ. Mặc dù những người am hiểu về Internet có thể đã biết nhiều hơn, nhưng đối với những người không ủng hộ, thì đây là một mã QR thông thường trông như thế nào:

Có lẽ hơi kỳ lạ khi nhìn vào đầu tiên, mã này là điều mà các chủ doanh nghiệp nhỏ và doanh nhân cần phải nhận thức vì nó đang ngày càng trở thành một công cụ quan trọng. Mã QR về cơ bản là một phần mở rộng tự nhiên của mã vạch thông thường, xuất hiện từ giữa những năm 1970 trên tất cả mọi thứ, từ cửa hàng tạp hóa đến các lô hàng container lớn. Nó được thiết kế vào năm 1994 cho các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản để theo dõi các bộ phận xe hơi. Bây giờ nó đang được sử dụng bởi các công ty lớn và các doanh nghiệp nhỏ.

 

Tham khảo giá các loại: Máy đọc mã vạch 2 chiều

Ưu điểm của mã QR cho doanh nghiệp của bạn

Mã QR có nhiều lợi thế so với mã vạch thông thường, tuy nhiên. Ưu điểm chính là bạn có thể lưu trữ thông tin về mã QR nhiều hơn gấp trăm lần so với mã vạch ngang thông thường. Ngoài ra, mã QR có thể được quét từ mọi hướng trong 360 độ. Điều này giúp thiết bị của bạn dễ đọc hơn và giảm khả năng nhiễu nền.

Ưu điểm chính thứ ba là từ quan điểm tiếp thị, sự xuất hiện của mã Code rất độc đáo và thú vị, làm tăng khả năng thu hút khách hàng vào bất kỳ chiến dịch nào có thể triển khai.

 
sử dụng mã vạch qr

Một người đọc mã QR có thể được tải xuống điện thoại thông minh bởi bất kỳ ai và chúng hầu hết là miễn phí. Điều này có nghĩa là bất kỳ khách hàng nào cũng có thể bước vào doanh nghiệp của bạn bằng điện thoại thông minh của họ và quét mã QR mà bạn đã tạo. Người dùng Android có thể sử dụng một cái gì đó như QR Code Reader và người dùng iPhone có thể tải xuống ứng dụng Quét nhanh. Cả hai đều miễn phí.
Có rất nhiều trang web cho phép bạn tạo mã QR và một lần nữa, hầu hết đều miễn phí. Sau đó bạn có thể tải chúng xuống máy tính để in. Một tìm kiếm của Google cho công cụ tạo mã QR mã QR được đưa ra vô số kết quả, mỗi cung cấp các tùy chọn khác nhau. Vì vậy, nó chỉ đơn giản là một trường hợp lựa chọn các tùy chọn phù hợp nhất với bạn

Ứng dụng mã QR có thể

Bây giờ, hãy cùng xem xét một số tình huống liên quan đến kinh doanh nơi bạn sẽ sử dụng mã QR.
  • Sử dụng Mã QR để hướng khách hàng đến URL cho trang web, Facebook, Twitter hoặc trang truyền thông xã hội khác của bạn.
  • Sử dụng nó để chia sẻ một tin nhắn văn bản (bất cứ điều gì từ Ngày lễ vui vẻ! Đến đến Bạn đã thấy những gì chúng tôi có trên lầu chưa?)
  • Ví dụ, sử dụng nó như một mã giảm giá để được đưa đến quầy thanh toán để được giảm 10%.
  • Sử dụng nó trên danh thiếp của bạn với các chi tiết liên lạc của bạn được nhúng bên trong mã.
  • Sử dụng nó để liên kết đến một vị trí Google Maps cho vị trí cửa hàng mới của bạn.
  • Sử dụng nó để liên kết với một video hoặc kênh YouTube có thể trình diễn các sản phẩm mới hoặc video hài hước của công ty.
  • Sử dụng nó để liên kết đến tải xuống cửa hàng ứng dụng (có lẽ là ứng dụng thương mại điện tử mới nhất của công ty bạn?)
  • Sử dụng nó để nhúng giá cho các sản phẩm của bạn như là một thay thế cho các thẻ giá thông thường hơn.
  • Đặt nó trên trang web của bạn, liên hệ với chúng tôi Trang của chúng tôi cho phép mọi người quét nó và nhận thông tin liên lạc của bạn trực tiếp trên điện thoại của họ.
  • Đặt mã trên các bảng và tường của nhà hàng của bạn như một cách dễ dàng để khách hàng gửi đi cập nhật trạng thái của AliExpress hoặc Facebook.
  • Đặt mã trên menu nhà hàng của bạn, cho phép khách hàng quét nó bằng điện thoại của họ và gọi ngay để đặt hàng.
  • Đặt mã QR ở cuối video quảng cáo đưa người xem đến trang đích trên trang web của bạn.
Hy vọng, bây giờ bạn có thể thấy những lợi thế của việc sử dụng mã QR trong doanh nghiệp của bạn. Các mã có thể giúp bạn lưu trữ một lượng thông tin khổng lồ và cung cấp một cách thức mới để thu hút khách hàng. Khuyến khích họ lấy điện thoại ra và bắt đầu quét. Cung cấp một ưu đãi giảm giá chỉ dành cho khách hàng thông qua mã.


Liên hệ siêu thị Hải Minh qua số 0932.196.898 hoặc 0902.787.139 nếu như quý khách cần một chiếc máy in mã vạch QR hoặc máy quét mã vạch chính hãng có thể quét được mã QR hay mã tuyến tính 1D. Các chuyên viên tư vấn của chúng tôi sẽ lựa chọn cho quý khách sản phẩm chất lượng, phù hợp nhu cầu sử dụng nhất.
 

Thông tin khác

Cách dùng máy đọc mã vạch cực hiệu quả được CẢ THẾ GIỚI BIẾT ĐẾN

Cách dùng máy đọc mã vạch cực hiệu quả được CẢ THẾ GIỚI BIẾT ĐẾN

Sự ra đời của những chiếc máy quét mã vạch mang lại những ứng dụng tuyệt vời trong quá trình sử dụng. Với máy quét mã vạch bạn có thể dễ dàng quản lý những hàng hóa trong kho và cả những hàng hóa chuẩn bị được xuất đi. Tất cả các mặt hàng khi đến tay người dùng đều sẽ có 1 mã vạch, do đó quá trình quản lý sẽ nhanh chóng và hiệu quả hơn.
Tại Hà Nội, nên mua đầu đọc mã vạch ở đâu tốt nhất ?

Tại Hà Nội, nên mua đầu đọc mã vạch ở đâu tốt nhất ?

Tại Hà Nội, quý khách hàng muốn sở hữu đầu đọc mã vạch tốt, chất lượng, giá thành phải chăng thì hãy đến ngay với hệ thống siêu thị Hải Minh lớn nhất Hà Nội. Đây là đơn vị đã có nhiều năm trong ngành kinh doanh các mặt hàng thiết bị máy móc chính hãng, hoàn toàn mới 100%, có giấy tờ xuất xứ và bảo hành chính hãng cực đảm bảo.
Cửa hàng thời trang hay dùng máy quét mã vạch loại nào ?

Cửa hàng thời trang hay dùng máy quét mã vạch loại nào ?

Trước khi quyết định mở cửa hàng quần áo thì ngoài vấn đề quan tâm đến nguồn hàng, nhân lực, địa điểm mở shop thì việc tìm kiếm một sản phẩm máy quét mã vạch ưu việt, để kiểm soát hàng hóa là điều cần cân nhắc.
Máy đọc mã vạch opticon có nên mua không ?

Máy đọc mã vạch opticon có nên mua không ?

Thương hiệu máy đọc mã vạch Opticon cung cấp đến thị trường rất nhiều dòng máy hỗ trợ hiệu quả cho công việc quét mã vạch tại các cửa hàng, siêu thị, nhà sách… Vậy dòng máy Opticon có những ưu điểm nổi trội nào nên chọn mua ?
Tư vấn chọn máy quét mã vạch phù hợp

Tư vấn chọn máy quét mã vạch phù hợp

Tuy nhiên, có rất nhiều loại máy quét mã vạch khác nhau và bạn sẽ cần sử dụng đúng loại cho doanh nghiệp của mình. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn.
Nghệ An : Kết nối máy quét mã vạch bluetooth với máy tính

Nghệ An : Kết nối máy quét mã vạch bluetooth với máy tính

Một trong những công nghệ mới nhất của máy đọc mã vạch hiện nay là công nghệ kết nối bằng bluetooth vừa tiện dụng cho người dùng vừa mở rộng được phạm vi hoạt động của máy. Sau đây xin giới thiệu đến người dùng các bước để kết nối máy quét mã vạch bluetooth với máy tính và địa điểm để mua máy uy tín nhất tại Nghệ An.
Tại sao mã vạch rất hữu ích

Tại sao mã vạch rất hữu ích

Có vô số lý do tại sao mã vạch phù hợp hơn để quản lý hàng tồn kho hơn là xử lý thủ công. Chúng có thể chứa một lượng lớn dữ liệu trong một không gian nhỏ, hạn chế (đặc biệt là mã vạch 2D hoặc mã QR, mang nhiều thông tin hơn mã vạch 1D truyền thống). Họ có thể cập nhật mức tồn kho của bạn một cách nhanh chóng, thay vì phải thực hiện thay đổi thủ công trên các bảng tính khác nhau.
Vì sao máy đọc mã vạch kiểm kho giá cao hơn

Vì sao máy đọc mã vạch kiểm kho giá cao hơn

Bạn đang thắc mắc tại sao máy quét mã vạch kiểm kho có giá cao hơn so với các loại máy đọc mã vạch cầm tay khác ? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho các bạn câu trả lời
Bảy lý do tại sao mã vạch của bạn có thể bị lỗi

Bảy lý do tại sao mã vạch của bạn có thể bị lỗi

Có nhiều lý do là tại sao mã vạch thất bại, nhưng chúng thường có thể được nhóm thành hai loại: in kém và chất lượng dữ liệu kém. Lỗi do in kém dễ phát hiện hơn vì chúng sẽ hiển thị trước mắt, nhưng lỗi dữ liệu khó phát hiện hơn. Bạn có thể cần phải trải qua tất cả các bước trong danh sách kiểm tra kiểm soát chất lượng mã vạch để tìm ra lỗi nằm ở đâu.
Máy quét mã vạch hoạt động như thế nào?

Máy quét mã vạch hoạt động như thế nào?

Sẽ không tốt nếu có mã vạch nếu chúng ta không có công nghệ để đọc chúng. Máy quét mã vạch phải có khả năng đọc các dòng ngựa vằn đen trắng trên các sản phẩm cực kỳ nhanh chóng và cung cấp thông tin đó cho máy tính hoặc thiết bị đầu cuối thanh toán, có thể xác định chúng ngay lập tức bằng cơ sở dữ liệu sản phẩm. Đây là cách họ làm điều đó.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email