6 Bước Giúp Bạn Sử Dụng Máy Trộn Bột An Toàn, Hiệu Quả

Nếu bạn mở một tiệm bánh kem, bánh mì, … hay đơn giản bạn là người yêu thích làm bánh thì máy trộn bột là một trong những thiết bị không thể thiếu trong căn bếp của bạn
6 bước giúp bạn sử dụng máy trộn bột an toàn, hiệu quả
Bước 1: Lắp đặt máy trộn bột
Bước 2: Chuẩn bị nguyên liệu
Bước 3: Lắp đặt cối trộn
Bước 4: Lựa chọn loại càng phù hợp
Bước 5: Vận hành máy trộn bột
Bước 6: Đưa thành phẩm ra ngoài

Nếu bạn mở một tiệm bánh kem, bánh mì, … hay đơn giản bạn là người yêu thích làm bánh thì máy trộn bột là một trong những thiết bị không thể thiếu trong căn bếp của bạn. Nhờ có thiết bị này mà bạn sẽ không tốn quá nhiều thời gian và công sức cho việc nhào nặn bằng tay nữa. Vậy liệu bạn đã biết sử dụng máy đúng cách hay chưa? “6 Bước Giúp Bạn Sử Dụng Máy Trộn Bột An Toàn, Hiệu Quả” mà chúng tôi chia sẻ ngay sau đây sẽ giúp bạn có được câu trả lời.
6 Bước Giúp Bạn Sử Dụng Máy Trộn Bột An Toàn, Hiệu Quả

6 bước giúp bạn sử dụng máy trộn bột an toàn, hiệu quả

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng may tron bot khác nhau với kiểu dáng khác nhau. Tuy nhiên để sử dụng máy đúng cách bạn đều phải thực hiện qua 5 bước dưới đây.

Bước 1: Lắp đặt máy trộn bột

Việc lắp đặt máy sao cho đúng cũng hết sức quan trọng bởi việc lắp đặt đúng sẽ đảm bảo cho máy hoạt động tốt nhất và an toàn nhất. Nếu bạn chưa nắm rõ về cách lắp đặt hãy xem hướng dẫn sử dụng hoặc liên hệ cho bộ phận kỹ thuật để nhờ hỗ trợ. Đừng nên sử dụng máy trộn bột khi bạn không chắc chắn rằng mình đã lắp đặt đúng hay chưa nhé. Thông thường, tại nhưng địa chỉ uy tín như siêu thị Hải Minh may tron bot đều sẽ được lắp đặt và kiểm tra trước khi đưa đến tay người tiêu dùng. Lưu ý rằng vị trí sử dụng máy cũng cần là những nơi bằng phẳng, khô ráo, không đặt máy ở những nơi ẩm ướt để tránh làm ảnh hưởng đến động cơ.
Đặt máy trộn bột nơi bằng phẳng, khô ráo

Bước 2: Chuẩn bị nguyên liệu

Để việc trộn bột không bị gián đoạn thì bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu cần thiết trước khi sử dụng máy. Tùy vào loại bánh mà bạn định làm mà bạn sẽ chuẩn bị chúng như bột, men, trứng, sữa, … Sau đó hãy đổ hỗn hợp nguyên liệu vào cối trộn của máy.

Bước 3: Lắp đặt cối trộn

Hãy lắp cối đựng bột vào thân máy bằng cách nâng cần lên, đến mức độ phù hợp thì bạn hãy cố định cối đựng bột bột vào thân máy. Đảm bảo rằng cối được đặt một cách chắc chắn và an toàn trước khi sử dụng.

Bước 4: Lựa chọn loại càng phù hợp

Cần lựa chọn cho mình loại càng đánh phù hợp với mục đích của bạn để đem lại hiệu quả tốt nhất. Lựa chọn chúng và lắp vào máy, gạt cần lên trên hướng 12 giờ để nâng cối trộn lên sao cho phần càng đánh sát với đáy trộn bột là tốt nhất. Bởi khi càng sát đáy thì bột sẽ được trộn đều từ dưới lên một cách dễ dàng hơn.

Lựa chọn càng khuấy phù hợp với yêu cầu sử dụng

Bước 5: Vận hành máy trộn bột

Sau các khâu chuẩn bị đã xong, bạn hãy bật công tắc để máy bắt đầu hoạt động. Lời khuyên của chúng tôi là bạn hãy sử dụng máy ở tốc độ thấp trước tiên sau đó mới tăng tốc độ lên, điều này sẽ làm hạn chế bột bị văng ra ngoài khi máy mới bắt đầu vận hành.
Tùy vào mục đích sử dụng mà bạn cần điều chỉnh tốc độ đánh sao cho phù hợp. Ví dụ như đánh bột làm bánh mì thì bạn nên đánh ở tốc độ chậm để không làm mất độ dẻo dai của bột. Còn nếu bạn làm bánh bông lan thì cần đánh bột ở tốc độ nhanh để không tạo nên bọt khí. Lưu ý rằng bạn không nên điều chỉnh tốc độ của máy nhanh một cách đột ngột vì rất có thể sẽ làm hỏng mô tơ.

Bước 6: Đưa thành phẩm ra ngoài

Sau khi bột đã đạt độ hòa trộn mong muốn bạn hãy tắt máy và đưa thành phẩm ra ngoài. Hãy xoay cần gạt xuống dưới để hạ thấp cối đựng bột sau đó tháo càng đánh bột ra để dễ dàng lấy cối bột ra bên ngoài.

Hy vọng rằng thông qua 6 bước sử dụng máy trộn bột mà Hướng dẫn sử dụng vừa chia sẻ sẽ giúp bạn vận hành máy an toàn và hiệu quả hơn. Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một sản phẩm thật sự chất lượng với giá thành rẻ thì hãy liên hệ ngay với siêu thị Hải Minh để được tư vấn và hỗ trợ. Hải Minh chuyên cung cấp máy trộn bột cùng các thiết bị nhà bếp chính hãng, với đa dạng sản phẩm chắc chắn sẽ mang lại cho bạn sự lựa chọn tốt nhất.

Thông tin khác

Gọi ngay: 0869.382.229 Send email