Nguyên nhân máy cắt plasma không ra lửa? Cách sửa chữa?

Máy cắt plasma không ra lửa? Lỗi này của máy xuất hiện do đâu và chúng ta có thể khắc phục như thế nào? Cùng nhau tìm hiểu “Nguyên nhân máy cắt plasma không ra lửa? Cách sửa chữa?” tại bài viết dưới đây nhé!
Máy cắt plasma không còn là thiết bị làm việc xa lạ đối với anh em cơ khí. Sau khoảng thời gian dài sử dụng, máy sẽ xuất hiện những lỗi hỏng hóc, những trục trặc là điều đương nhiên. Nhưng trong đó, lỗi máy cắt plasma không ra lửa là lỗi thường xuất hiện trên máy. Vậy lỗi này của máy xuất hiện do đâu và chúng ta có thể khắc phục như thế nào? Cùng nhau tìm hiểu “Nguyên nhân máy cắt plasma không ra lửa? Cách sửa chữa?” tại bài viết dưới đây nhé!
 
Nguyên nhân máy cắt plasma không ra lửa? Cách sửa chữa?

Nguyên nhân máy cắt plasma không ra lửa

Lắp ráp thiết bị không đúng

Để đảm bảo việc máy hoạt động ổn định, đạt công suất hiệu quả làm việc tốt, chúng ta cần chú ý điều chỉnh và lắp đặt linh kiện máy chính xác. Nhất là đối với dòng điện đầu vào và mỏ cắt. Khi máy có xuất hiện hỏng hóc cần thay thế sửa chữa, cần chọn thiết bị chất lượng và lắp ráp lại đúng kỹ thuật. Bảo quản vật liệu ở nơi sạch sẽ, tránh bám bụi. Giúp máy hoạt động trơn tru cần dùng các loại dầu bôi trơn chuyên dùng cho từng bộ phận máy. Nếu lắp ráp thiết bị không đúng, sai lệch có thể dẫn đến máy không hoạt động được.

Không bảo trì thường xuyên

Dù là loại máy nào đi chăng nữa chúng ta đều cần phải đưa máy đi bảo dưỡng, bảo trì thường xuyên. Giúp máy hoạt động tốt và tăng tuổi thọ máy. Cần giữ cho mỏ cắt và rãnh cắt sạch sẽ, không bụi bẩn ứ đọng. Thông thường sẽ dùng vải mềm hay giấy vệ sinh lau chùi cẩn thận. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến máy hay hỏng hóc mà người dùng thường xuyên lơ là phạm phải.
 

 

Dùng phụ kiện đến khi hỏng không dùng nổi mới thay

Lỗi này thường xuyên xảy ra với những người dùng lâu năm, do lười thay phụ kiện mới, dùng cho đến khi nào hỏng hẳn mới thay cho đỡ tốn tiền. Nhưng chính vì lý do này mà chất lượng sản phẩm gia công kém, máy hoạt động không đều, hay bị trục trặc, lỗi thiết bị này gây ảnh hưởng tới thiết bị kia. Lâu dần hỏng 1 cái dẫn đến hư hỏng toàn máy.
Sau khoảng thời gian sử dụng các thiết bị có thể hao mòn, xuống cấp, không đảm bảo cho chất lượng sản xuất gia công nữa. Xuất hiện nhiều lỗi nhỏ, lỗi lớn như: màu hồ quang điện thay đổi, mỏ cắt không ra lửa, chiều cao mỏ cắt giảm đi… Lúc này chúng ta cần thay phụ kiện mới cho máy.
Nếu cứ cứng đầu dùng những thiết bị đã có hao mòn như vậy để làm việc sẽ làm giảm chất lượng công việc, gây hỏng hóc tới các phụ kiện liên quan có thể dẫn đến hỏng cả máy. Vậy nên hãy thay thế ngay phụ kiện mới khi thấy chúng hư hỏng nhé!

Cài đặt sai thông số, gia công vật liệu không phù hợp

Khi sử dụng từng loại máy plasma, có những chỉ số, công suất riêng biệt. Chú ý khi mua lựa chọn phụ kiện, máy móc phù hợp với vật liệu gia công, chất liệu. Việc dùng đúng phụ kiện, đúng công suất sẽ giúp bạn có được sản phẩm gia công với chất lượng tốt nhất.
 
Cài đặt sai thông số gia công vật liệu không phù hợp

Cách sửa chữa máy cắt plasma khi không ra lửa

Cùng kiểm tra lại các linh kiện lắp đặt bên trong máy ổn định và đúng khớp hay chưa? Nếu mọi thứ đều được lắp đặt ổn định, đúng mà máy cắt plasma vẫn không ra lửa thì phải thực hiện tháo bỏ vỏ máy và kiểm tra kỹ bộ phận đánh lửa bên trong.
Vệ sinh sạch sẽ phần tiếp xúc có thể dùng giấy nhám mài cho 2 que lửa gần nhau hơn.
Nếu đã thực hiện sửa như 2 cách trên mà vẫn không ổn. Máy cắt Plasma vẫn không ra lửa thì chắc chắn cao áp đã bị hỏng và cần phải đưa đi thay mới.
Nếu máy cắt plasma cần thay mới hay sửa chữa, cách tốt nhất là đưa đến nơi sửa chữa có kinh nghiệm nhé! Nếu bạn không phải người chuyên sửa chữa thì sẽ làm máy hỏng thêm khi sửa thôi! Đặc biệt nếu bạn mua máy tại Siêu thị Hải Minh thì hoàn toàn có thể yên tâm chúng tôi luôn hỗ trợ 24/7!

Thông tin khác

5 Mẹo Giúp Máy Cắt Plasma Được Bền Lâu Hơn

5 Mẹo Giúp Máy Cắt Plasma Được Bền Lâu Hơn

Sử dụng nhiều nhưng liệu bạn có biết mẹo giúp máy cắt plasma được bền lâu hơn không? Hy vọng bài viết “5 mẹo giúp máy cắt plasma được bền lâu hơn” sau đây sẽ cung cấp cho các bạn nhiều thông tin bổ ích!
5 Mẹo giúp máy cắt plasma của bạn được bền bỉ

5 Mẹo giúp máy cắt plasma của bạn được bền bỉ

Như các bạn đã biết hiện nay thiết bị cắt plasma đã và đang được ứng dụng rất phổ biến ở nhiều công trình xây dựng hay cơ khí. Việc sử dụng thiết bị cắt plasma dễ dàng mang đến thành phẩm với đường cắt đẹp, hiệu quả và tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, nhiều người dùng chưa thực sự biết cách để sử dụng máy plasma để vừa mang lại hiệu quả vừa bền bỉ nhất. Bài viết sau đây của tôi sẽ chỉ cho các bạn 5 mẹo giúp máy plasma của bạn được bền bỉ.
Lý do Máy cắt Plasma Peg LGK được ưa chuộng tại Việt Nam

Lý do Máy cắt Plasma Peg LGK được ưa chuộng tại Việt Nam

Loại máy này được ứng dụng hầu hết tại các ngành công nghiệp liên quan đến cơ khí như sản xuất vật liệu gia công, chế tạo các sản phẩm nội ngoại thất, các xưởng đóng tàu, máy bay, cơ sở sản xuất oto…Và đâu là “Lý do Máy cắt Plasma Peg LGK được ưa chuộng tại Việt Nam” cùng chúng tôi khám phá chi tiết tại bài viết này nhé!
An Toàn Lao Động Khi Dùng Máy Cắt Plasma CNC Công Nghiệp

An Toàn Lao Động Khi Dùng Máy Cắt Plasma CNC Công Nghiệp

Cắt PLasma là một công nghệ cắt mới khiến nhiều người dùng không hiểu rõ về các vấn đề an toàn lao động cơ bản của loại máy này. Hiểu được điều này, sau đây kĩ thuật Hải Minh xin gửi tới anh em cơ khí “4 vấn đề hay gặp khi dùng máy cắt plasma trong an toàn lao động”, cùng theo dõi nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email