Làm Sao Để Kéo Dài Tuổi Cho Cho Máy Cắt Plasma Như Một Máy Mới

1. Cần phải sử dụng máy cắt plasma đúng cách 2. Bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên 3. Mua máy tại đơn vị chính hãng, đảm bảo
Theo bạn, máy cắt plasma hiện nay có khoảng giá tầm bao nhiêu? Theo như tôi để ý và tìm hiểu thì các dòng máy plasma hiện nay có giá ít nhất là khoảng 5 triệu đồng trở lên.
Đây không phải là một khoản đầu tư nhỏ, nếu có thể sử dụng trong vài năm liền thì trung bình một năm bạn chỉ mất khoảng hơn 1 triệu đồng mà thiết bị phục vụ cả năm trời. Nhưng nếu chỉ sử dụng được vài tháng thì liệu đây có phải là khoản đầu tư đắt đỏ? Để tôi giúp bạn điều này, hãy theo dõi bài viết “Làm Sao Để Kéo Dài Tuổi Cho Cho Máy Cắt Plasma Như Một Máy Mới” ngay sau đây của tôi nhé!

 
Làm Sao Để Kéo Dài Tuổi Cho Cho Máy Cắt Plasma Như Một Máy Mới

1. Cần phải sử dụng máy cắt plasma đúng cách

Đúng cách là như thế nào? Bạn hãy điểm qua 3 điều ngay sau đây:

a. Sử dụng đúng công suất

Mỗi một dòng máy đều sẽ có thông số kĩ thuật và thông số quan trọng đó chính là công suất của máy. Nó cho chúng ta biết khả năng làm việc của máy, có thể làm việc liên tục trong bao lâu, hiệu suất trung bình nó có thể đạt được là bao nhiêu. Từ đó bạn cần phải cân nhắc khoảng thời gian làm việc của thiết bị sao cho hợp lý.

b. Sử dụng đúng khả năng cắt

Thông số thứ 2 trên máy mà bạn cần quan tâm đó là khả năng cắt vật liệu. Mỗi một máy bạn cần phải biết được khả năng máy có thể cắt vật liệu nằm ở khoảng nào.
Ví dụ như: Bạn chủ yếu cắt các vật liệu có độ dày từ 5 đến 10mm thì bạn sẽ chọn những dòng máy có khả năng cắt max là 15mm hoặc max là 10mm. Bạn đang sở hữu máy cắt plasma Jasic CUT 40, nó có thể cắt vật liệu ở khoảng từ 5 đến 10mm và cắt đẹp độ dày 5 đến 8mm. Điều này có nghĩa là, nếu vật liệu bạn cắt dày 10mm thì chất lượng của đường cắt sẽ không được đẹp, sẽ có sỉ, đường cắt lồi lõm, sần sùi.

 
Cần phải sử dụng máy cắt plasma đúng cách

c. Sử dụng thời gian làm việc hợp lý

Sau một thời gian làm việc bạn cần phải cho máy nghỉ ngơi, cái gì quá cũng không tốt. Nếu máy làm việc liên tục 1 tiếng đồng hồ thì bạn hãy ngừng nghỉ khoảng 10p rồi tiếp tục cắt tiếp để kéo dài tuổi thọ cho máy cũng như cho bép cắt plasma của bạn.

2. Bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên

Thật sự, tôi đã bán quá nhiều máy và cũng có nhiều máy cần phải bảo hành. Nhưng nguyên nhân chủ yếu mà khiến thiết bị lỗi phải bảo hành đó chính là người sử dụng không bảo trì bảo dưỡng thường xuyên.
Bạn có biết, bạn chỉ cho máy ngừng hoạt động khi nó không chạy nữa và lúc này bạn mới quay ra xem lại nó bị làm sao, bị lỗi gì, lúc này là quá muộn rồi. Dòng máy nào cũng vậy, khi mua về sau một thời gian sử dụng cần phải xem xét lại xem chúng hoạt động có ổn không, motor máy chạy thế nào có êm không. Hay các phụ kiện đi kèm theo may cat plasma đã hao mòn chưa, có bộ phận nào cần bôi trơn không.
Và đặc biệt, nếu bạn làm trong môi trường có quá nhiều bụi bẩn, bụi sắt, bụi cát thì bạn cần phải vệ sinh lau chùi cho máy, tránh các bụi bẩn bám vào bên trong máy.

 

3. Mua máy tại đơn vị chính hãng, uy tín

Điều không kém phần quan trọng và quyết định đến chất lượng của sản phẩm đó chính là phải là dòng máy chính hãng. Không có một dòng máy nhái nào có thể làm việc liên tục được vài năm liền cả. Chỉ có những dòng máy chính hãng mới đảm bảo được điều này.
Và hiện tại, tôi vẫn đang dùng máy cắt plasma Jasic CUT 40 trong 4 năm qua máy vẫn chạy êm, chạy ngon zin các bạn ạ.
Và hiện nay cũng có khá nhiều cách để nhận biết đâu là dòng máy chính hãng bạn có thể tham khảo qua bài viết “10 dấu hiệu cho biết bạn đang sở hữu máy cắt plasma chính hãng” hoặc nhanh nhất là kiểm tra chế độ bảo hành.
Hầu hết các dòng máy plasma hiện nay đa số là kích hoạt bảo hành điện tử - và chắc chắn là các sản phẩm nhái chưa thể làm được điều này.
Vậy là chúng tôi đã gửi tới các bạn những cách để có thể kéo dài tuổi thọ cho máy cắt plasma. Hi vọng qua bài viết trên bạn có thể tham khảo và sở hữu cho mình những dòng máy có tuổi thọ cao và lâu bền nhất!

Thông tin khác

5 Mẹo Giúp Máy Cắt Plasma Được Bền Lâu Hơn

5 Mẹo Giúp Máy Cắt Plasma Được Bền Lâu Hơn

Sử dụng nhiều nhưng liệu bạn có biết mẹo giúp máy cắt plasma được bền lâu hơn không? Hy vọng bài viết “5 mẹo giúp máy cắt plasma được bền lâu hơn” sau đây sẽ cung cấp cho các bạn nhiều thông tin bổ ích!
5 Mẹo giúp máy cắt plasma của bạn được bền bỉ

5 Mẹo giúp máy cắt plasma của bạn được bền bỉ

Như các bạn đã biết hiện nay thiết bị cắt plasma đã và đang được ứng dụng rất phổ biến ở nhiều công trình xây dựng hay cơ khí. Việc sử dụng thiết bị cắt plasma dễ dàng mang đến thành phẩm với đường cắt đẹp, hiệu quả và tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, nhiều người dùng chưa thực sự biết cách để sử dụng máy plasma để vừa mang lại hiệu quả vừa bền bỉ nhất. Bài viết sau đây của tôi sẽ chỉ cho các bạn 5 mẹo giúp máy plasma của bạn được bền bỉ.
Lý do Máy cắt Plasma Peg LGK được ưa chuộng tại Việt Nam

Lý do Máy cắt Plasma Peg LGK được ưa chuộng tại Việt Nam

Loại máy này được ứng dụng hầu hết tại các ngành công nghiệp liên quan đến cơ khí như sản xuất vật liệu gia công, chế tạo các sản phẩm nội ngoại thất, các xưởng đóng tàu, máy bay, cơ sở sản xuất oto…Và đâu là “Lý do Máy cắt Plasma Peg LGK được ưa chuộng tại Việt Nam” cùng chúng tôi khám phá chi tiết tại bài viết này nhé!
Nguyên nhân máy cắt plasma không ra lửa? Cách sửa chữa?

Nguyên nhân máy cắt plasma không ra lửa? Cách sửa chữa?

Máy cắt plasma không ra lửa? Lỗi này của máy xuất hiện do đâu và chúng ta có thể khắc phục như thế nào? Cùng nhau tìm hiểu “Nguyên nhân máy cắt plasma không ra lửa? Cách sửa chữa?” tại bài viết dưới đây nhé!
An Toàn Lao Động Khi Dùng Máy Cắt Plasma CNC Công Nghiệp

An Toàn Lao Động Khi Dùng Máy Cắt Plasma CNC Công Nghiệp

Cắt PLasma là một công nghệ cắt mới khiến nhiều người dùng không hiểu rõ về các vấn đề an toàn lao động cơ bản của loại máy này. Hiểu được điều này, sau đây kĩ thuật Hải Minh xin gửi tới anh em cơ khí “4 vấn đề hay gặp khi dùng máy cắt plasma trong an toàn lao động”, cùng theo dõi nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email