5 Mẹo Giúp Máy Cắt Plasma Được Bền Lâu Hơn

Sử dụng nhiều nhưng liệu bạn có biết mẹo giúp máy cắt plasma được bền lâu hơn không? Hy vọng bài viết “5 mẹo giúp máy cắt plasma được bền lâu hơn” sau đây sẽ cung cấp cho các bạn nhiều thông tin bổ ích!
MỤC LỤC:
5 mẹo giúp nâng cao tuổi thọ của máy
1. Sử dụng máy cắt plasma đúng kỹ thuật
2. Đảm bảo chất lượng khí đưa vào để cắt plasma
3. Sử dụng linh kiện, phụ kiện chất lượng, phù hợp với máy
4. Điều chỉnh thông số phù hợp với từng vật liệu cắt
5. Bảo trì máy cắt plasma theo định kỳ

Máy cắt plasma là thiết bị cắt kim loại chuyên dụng, sử dụng tia plasma để cắt với các độ dày khác nhau có thể lên đến 20mm với độ chính xác cao vào đường cắt đẹp. Chính vì vậy má máy cắt plasma được sử dụng phổ biến trong nhiều lĩnh vực như: cơ khí, sản xuất các vật tư, thiết kế vách ngăn, thiết bị nhà bếp, … Sử dụng nhiều nhưng liệu bạn có biết mẹo giúp máy cắt plasma được bền lâu hơn không? Hy vọng bài viết “5 mẹo giúp máy cắt plasma được bền lâu hơn” sau đây sẽ cung cấp cho các bạn nhiều thông tin bổ ích!

 
5 mẹo sử dụng

Máy cắt plasma là thiết bị cắt cao cấp có giá thành không hề rẻ so với các dòng máy khác trên thị trường. Và chi phí sản xuất sẽ cao hơn nhiều nếu sử dụng máy không đúng cách khiến cho tuổi thọ suy giảm. Vậy làm thế nào để nâng cao hiệu quả sử dụng của máy cắt plasma? 

5 mẹo giúp nâng cao tuổi thọ của máy

1. Sử dụng máy cắt plasma đúng kỹ thuật

Máy cắt plasma có bền hay không phụ thuộc nhiều vào việc người vận hành có dùng đúng kỹ thuật hay không. Việc nắm rõ các nguyên lý làm việc cơ bản và cách vận hành máy giúp thợ linh hoạt hơn trong quá trình sử dụng, có thể tư duy và xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra trong lúc cắt kim loại. 
Để sử dụng máy đúng kỹ thuật thì các thợ cơ khí phải tuân theo chỉ dẫn và hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất.
Đặc biệt cần phải lưu ý một số điều sau để đường cắt đẹp và máy được bền hơn:
Trước khi tiến hành cắt phải đảm bảo mỏ cắt đã thẳng và vuông góc với mặt cắt chưa và kiểm tra bép cắt, điện cực còn hoạt động tốt không.
Giảm bớt tốc độ máy khi thấy tia lửa điện bắn ngược lên bề mặt của vật liệu cắt vì lúc đó bạn đang vận hành máy với tốc độ quá nhanh

 
máy cắt plasma

2. Đảm bảo chất lượng khí đưa vào để cắt plasma

Chất lượng khí sử dụng để cắt plasma sẽ ảnh hưởng tới khả năng cắt và tuổi thọ của các bộ phận máy, đặc biệt là bép cắt plasma. Khí đưa vào để làm nguồn cắt phải đảm bảo tiêu chí sạch, không lẫn hơi nước hay lẫn dầu.
Đối với từng loại khí riêng cũng phải đảm bảo yêu cầu về tỷ lệ khác nhau:
- Đối với không khí: đây là nguyên liệu được sử dụng phổ biến trong cắt plasma nhờ cung cấp tốc độ cắt tốt, mối cắt đẹp khi cắt thép cacbon, thép không gỉ và nhôm. Trước khi sử dụng không khí cần phải làm sạch, loại bỏ bụi bẩn và hơi nước.
- Đối với khí oxy: phù hợp nhất là khi sử dụng để cắt thép cacbon. Yêu cầu đối với khí oxy là không được lẫn các tạp chất khí khác.
- Đối với khí nitơ: là phương pháp được sử dụng lâu nhất và phổ biến cho tới hiện nay, chuyên sử dụng để cắt nhôm hoặc các loại thép không gỉ. Khi sử dụng phương pháp này có thể dùng nước để cắt cho đường cắt đẹp và mịn hơn.
- Đối với khí Argon + Hidro:  nếu dùng hỗn hợp khí này để cắt nhôm hoặc thép không gỉ trên 0.5 inch thì nên sử dụng theo tỉ lệ 65%Argon + 35%Hidro để đảm bảo chất lượng cắt và độ bền.

máy cắt plasma

3. Sử dụng linh kiện, phụ kiện chất lượng, phù hợp với máy

Linh kiện và phụ kiện sử dụng nên tương thích với máy để máy hoạt động trơn tru, hiệu quả hơn. Ngoài ra chất lượng của linh kiện cũng sẽ ảnh hưởng tới độ bền của các bộ phận. Trên thị trường hiện có rất nhiều đơn vị cung cấp máy plasma và phụ kiện đi kèm nhưng người dùng phải đủ tỉnh táo để xác định đâu là máy có chất lượng thật sự để đảm bảo công việc cũng như giá thành sản xuất. 

4. Điều chỉnh thông số phù hợp với từng vật liệu cắt

Trước khi vận hành thì người sử dụng phải thiết lập chính xác và đầy đủ các thông số kỹ thuật  phù thuộc vào từng loại vật liệu cắt, bao gồm: chất liệu của vật cần cắt, chiều dày cắt, khoảng cách và thời gian đột lỗ, điện áp, … Việc điều chỉnh thông số không chỉ giúp máy vận hành tốt hơn, an toàn hơn cho người sử dụng mà còn giúp nâng cao tuổi thọ của các bộ phận hoạt động của máy, tránh sử dụng quá công suất dẫn tới cháy, chập, gãy mũi cắt, …

5. Bảo trì máy cắt plasma theo định kỳ

Đối với bất kỳ thiết bị nào đều cần được bảo trì theo định kỳ để kiểm tra, gia cố và sửa chữa kịp thời những các lỗi trong máy, tránh làm lây lan hoặc để lâu quá sẽ khó sửa chữa và không thể hoạt động lại được như ban đầu. Sau khi cắt xong cũng cần phải vệ sinh lại nơi làm việc và kiểm tra lại các thiết bị dùng trong quá trình cắt đã an toàn hay chưa.

5 mẹo sử dụng

Trên đây là 5 mẹo giúp sử dụng máy cắt plasma có tuổi thọ cao hơn. Quý khách hàng đang có nhu cầu sử dụng máy cắt plasma có thể tham khảo các sản phẩm tại sieuthihaiminh.vn để được mua hàng với nhiều ưu đãi lớn. Hải Minh hiện là nhà phân phối chính hãng các dòng máy cắt plasma cầm tay, cắt plasma CNC, … từ các thương hiệu nổi tiếng trên thị trường với giá tốt. Hãy liên hệ với Hướng dẫn sử dụng ngay để được tư vấn mua hàng miễn phí và giao hàng tận nơi nhé!

Thông tin khác

5 Mẹo giúp máy cắt plasma của bạn được bền bỉ

5 Mẹo giúp máy cắt plasma của bạn được bền bỉ

Như các bạn đã biết hiện nay thiết bị cắt plasma đã và đang được ứng dụng rất phổ biến ở nhiều công trình xây dựng hay cơ khí. Việc sử dụng thiết bị cắt plasma dễ dàng mang đến thành phẩm với đường cắt đẹp, hiệu quả và tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, nhiều người dùng chưa thực sự biết cách để sử dụng máy plasma để vừa mang lại hiệu quả vừa bền bỉ nhất. Bài viết sau đây của tôi sẽ chỉ cho các bạn 5 mẹo giúp máy plasma của bạn được bền bỉ.
Lý do Máy cắt Plasma Peg LGK được ưa chuộng tại Việt Nam

Lý do Máy cắt Plasma Peg LGK được ưa chuộng tại Việt Nam

Loại máy này được ứng dụng hầu hết tại các ngành công nghiệp liên quan đến cơ khí như sản xuất vật liệu gia công, chế tạo các sản phẩm nội ngoại thất, các xưởng đóng tàu, máy bay, cơ sở sản xuất oto…Và đâu là “Lý do Máy cắt Plasma Peg LGK được ưa chuộng tại Việt Nam” cùng chúng tôi khám phá chi tiết tại bài viết này nhé!
Nguyên nhân máy cắt plasma không ra lửa? Cách sửa chữa?

Nguyên nhân máy cắt plasma không ra lửa? Cách sửa chữa?

Máy cắt plasma không ra lửa? Lỗi này của máy xuất hiện do đâu và chúng ta có thể khắc phục như thế nào? Cùng nhau tìm hiểu “Nguyên nhân máy cắt plasma không ra lửa? Cách sửa chữa?” tại bài viết dưới đây nhé!
An Toàn Lao Động Khi Dùng Máy Cắt Plasma CNC Công Nghiệp

An Toàn Lao Động Khi Dùng Máy Cắt Plasma CNC Công Nghiệp

Cắt PLasma là một công nghệ cắt mới khiến nhiều người dùng không hiểu rõ về các vấn đề an toàn lao động cơ bản của loại máy này. Hiểu được điều này, sau đây kĩ thuật Hải Minh xin gửi tới anh em cơ khí “4 vấn đề hay gặp khi dùng máy cắt plasma trong an toàn lao động”, cùng theo dõi nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email