5 Mẹo giúp máy cắt plasma của bạn được bền bỉ

Như các bạn đã biết hiện nay thiết bị cắt plasma đã và đang được ứng dụng rất phổ biến ở nhiều công trình xây dựng hay cơ khí. Việc sử dụng thiết bị cắt plasma dễ dàng mang đến thành phẩm với đường cắt đẹp, hiệu quả và tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, nhiều người dùng chưa thực sự biết cách để sử dụng máy plasma để vừa mang lại hiệu quả vừa bền bỉ nhất. Bài viết sau đây của tôi sẽ chỉ cho các bạn 5 mẹo giúp máy plasma của bạn được bền bỉ.
Như các bạn đã biết hiện nay thiết bị cắt plasma đã và đang được ứng dụng rất phổ biến ở nhiều công trình xây dựng hay cơ khí. Việc sử dụng thiết bị cắt plasma dễ dàng mang đến thành phẩm với đường cắt đẹp, hiệu quả và tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, nhiều người dùng chưa thực sự biết cách để sử dụng máy plasma để vừa mang lại hiệu quả vừa bền bỉ nhất. Bài viết sau đây của tôi sẽ chỉ cho các bạn 5 mẹo giúp máy plasma của bạn được bền bỉ, cùng theo dõi nhé!
 
5 Mẹo giúp máy cắt plasma của bạn được bền bỉ


5 mẹo giúp máy plasma bền bỉ nhất

Sử dụng thiết bị plasma không khó nhưng trong quá trình sử dụng, sự hiểu biết và khéo léo của những người thợ sẽ giúp máy hoạt động hiệu quả và bền bỉ. Ngược lại, vì không hiểu rõ và thiếu cẩn thận có thể khiến thiết bị không mang lại được thành phẩm như mong muốn mà còn khó có được sự bền lâu. Vậy sau đây, tôi sẽ chia sẻ với các bạn những mẹo hay giúp chiếc máy này hoạt động bền bỉ như mong muốn.


Hiểu rõ cách cắt thủng kim loại  

Trường hợp muốn cắt thủng kim loại, có nhiều người thợ đã thao tác bằng cách để tia plasma thẳng đứng với mặt. Tuy nhiên, cách làm này không đúng vì nếu thao tác như vậy có thể khiến kim loại bị nóng chảy và thổi trở lại vào ngọn đuốc.
Để việc cắt thủng kim loại được diễn ra hiệu quả nhất cũng như giúp máy có được sự bền bỉ thì người dùng nên để tia cắt nghiêng góc (60 độ từ ngang, 30 độ từ dọc). Tiếp đến các bạn mới xoay ngọn đuốc sang vị trí thẳng đứng.
5 Mẹo giúp máy cắt plasma của bạn được bền bỉ
 

Sử dụng cốc kéo để giảm thiểu việc cắt

Lần đầu tiên bạn sử dụng máy plasma để cắt kim loại, bạn có thể giảm thiểu việc cắt bằng cốc kéo. Nhiều loại thiết bị plasma có chứa cốc kéo cách điện. Với bộ phận này bạn có thể sử dụng máy cắt kim loại với đường cắt rất đẹp mắt mà ngọn đuốc có thể được nghỉ ngơi.

Cắt với tốc độ hợp lý

Việc cắt kim loại với tốc độ hợp lý cũng là 1 trong những yếu tố ảnh hưởng lớn đến hiệu quả cũng như sự bền bỉ của máy. Các bạn lưu ý khi tiến hành cắt kim loại nếu tốc độ cắt phù hợp, tía cắt plasma làm nóng chảy kim loại sẽ thổi đáy của tấm ở một góc 15 đến 20 độ.
Trường hợp, người thợ cắt kim loại di chuyển với tốc độ chậm sẽ khiến kim loại bị tích tụ nóng chảy ở cạnh dưới của vết cắt.
Trường hợp người thợ cắt kim loại với tốc độ quá nhanh, bề mặt cắt có thể không được như mong muốn vì người thợ đã không thời gian cho vòng cung hoàn toàn đi qua kim loại.
Nếu máy cắt plasma cắt quá nhanh hoặc quá chậm thì thành phẩm được tạo ra khó có chất lượng tốt.


Khi bắt đầu cắt, người dùng nên để dòng điện tối đa

Người dùng muốn thiết lập dòng điện chuẩn có thể đặt nó vào đầu ra tối đa của máy, tiếp đến người dùng sẽ xoay xuống khi cần. Khi tiến hành cắt kim loại, nhiều năng lượng hơn sẽ tốt hơn. Trường hợp khác không cần quá nhiều năng lượng là khi bạn muốn thực hiện cắt chính xác hoặc muốn giữ một kerf nhỏ.


Khoảng cách cắt tối đa

Để việc cắt kim loại chuẩn xác, an toàn và hiệu quả nhất, người dùng cần duy trì khoảng cách 3/16 "đến 1/8" từ đầu vòi phun đến mặt kim loại cần cắt. Việc duy trì khoảng cách cắt kim loại giúp tiết kiệm thời gian rất nhiều vì bạn thử nghĩ xem nếu trong quá trình cắt kim loại, bạn liên tục di chuyển ngọn đuốc lên xuống thực sự mất thời gian và cũng ảnh hưởng không ít đến chất lượng mặt cắt.
 
5 Mẹo giúp máy cắt plasma của bạn được bền bỉ


Mua máy plasma chính hãng ở đâu

 Hiện nay, siêu thị Hải Minh đang phân phối thiết bị cắt plasma với nhiều mẫu mã, chất lượng chuẩn và bảo hành trong thời gian dài. Các bạn có thể đặt niềm tin nơi chúng tôi vì chúng tôi đã có thâm niên nhiều năm trong lĩnh vực phân phối thiết bị công nghiệp, cơ khí và luôn đặt quyền lợi của khách hàng lên hàng đầu.
Với những chi sẻ của tôi mong rằng các bạn có thể sử dụng máy plasma thật hiệu quả và bền bỉ. Các bạn có thể truy cập website sieuthihaiminh.vn để tham khảo về sản phẩm của chúng tôi hoặc liên hệ 0918.486.458 - 0962.714.680
 

Thông tin khác

5 Mẹo Giúp Máy Cắt Plasma Được Bền Lâu Hơn

5 Mẹo Giúp Máy Cắt Plasma Được Bền Lâu Hơn

Sử dụng nhiều nhưng liệu bạn có biết mẹo giúp máy cắt plasma được bền lâu hơn không? Hy vọng bài viết “5 mẹo giúp máy cắt plasma được bền lâu hơn” sau đây sẽ cung cấp cho các bạn nhiều thông tin bổ ích!
Lý do Máy cắt Plasma Peg LGK được ưa chuộng tại Việt Nam

Lý do Máy cắt Plasma Peg LGK được ưa chuộng tại Việt Nam

Loại máy này được ứng dụng hầu hết tại các ngành công nghiệp liên quan đến cơ khí như sản xuất vật liệu gia công, chế tạo các sản phẩm nội ngoại thất, các xưởng đóng tàu, máy bay, cơ sở sản xuất oto…Và đâu là “Lý do Máy cắt Plasma Peg LGK được ưa chuộng tại Việt Nam” cùng chúng tôi khám phá chi tiết tại bài viết này nhé!
Nguyên nhân máy cắt plasma không ra lửa? Cách sửa chữa?

Nguyên nhân máy cắt plasma không ra lửa? Cách sửa chữa?

Máy cắt plasma không ra lửa? Lỗi này của máy xuất hiện do đâu và chúng ta có thể khắc phục như thế nào? Cùng nhau tìm hiểu “Nguyên nhân máy cắt plasma không ra lửa? Cách sửa chữa?” tại bài viết dưới đây nhé!
An Toàn Lao Động Khi Dùng Máy Cắt Plasma CNC Công Nghiệp

An Toàn Lao Động Khi Dùng Máy Cắt Plasma CNC Công Nghiệp

Cắt PLasma là một công nghệ cắt mới khiến nhiều người dùng không hiểu rõ về các vấn đề an toàn lao động cơ bản của loại máy này. Hiểu được điều này, sau đây kĩ thuật Hải Minh xin gửi tới anh em cơ khí “4 vấn đề hay gặp khi dùng máy cắt plasma trong an toàn lao động”, cùng theo dõi nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email