Máy chiếu Sony bị [8 LỖI] & CÁCH KHẮC PHỤC NHANH

Bạn đang dùng máy chiếu Sony chính hãng nhưng hiện nó bị một số lỗi về hình ảnh, trình chiếu không sắc nét,…?

Bạn đang dùng máy chiếu Sony chính hãng nhưng hiện nó bị một số lỗi về hình ảnh, trình chiếu không sắc nét,…? Vậy hãy xem ngay bài viết dưới đây để có cách xử lý sự cố cho thiết bị chiếu của bạn hiệu quả nhé!

8 lỗi thường gặp khi dùng máy chiếu hãng Sony

8 lỗi thường gặp khi dùng máy chiếu hãng Sony

1/ Hình ảnh bị đổi màu

Sự đổi màu hình ảnh chiếu là một trong những vấn đề phổ biến nhất và không được giải quyết bằng cách thay thế đèn máy của bạn. Nếu máy trình chiếu của bạn hiển thị tông màu vàng, đỏ, tím hoặc xanh dọc theo tất cả hoặc một phần hình ảnh của bạn, thì nó cần phải được phục vụ chuyên nghiệp. Hình ảnh bị đổi màu có nghĩa là có vấn đề với bánh xe màu (máy trình chiếu DLP) hoặc tấm phân cực (máy chiếu LCD). Nếu được phát hiện sớm trên dòng chiếu LCD, việc sửa chữa này chỉ yêu cầu làm sạch, nhân công và hiệu chỉnh lại mô-đun màu. Nếu bạn chờ đợi quá lâu, việc sửa chữa này bao gồm việc thay thế các tấm phân cực hoặc lắp ráp lăng kính có thể khá tốn kém.

2/ Bụi, đốm và đốm đen trên hình ảnh chiếu

Vấn đề ở đây là bạn nên làm sạch và bảo trì sản phẩm. Việc không làm như vậy trong thời gian hàng năm hoặc nửa năm có thể dẫn đến bụi trong phần quang học sẽ hiển thị dưới dạng các chấm hoặc đốm trên hình ảnh hiển thị của bạn. Nếu các chấm là màu hoặc sắc độ, điều này có nghĩa là bụi đã lắng xuống trên mô-đun màu, có nghĩa là các tấm phân cực cần được làm sạch (máy chiếu LCD) hoặc bánh xe màu cần được làm sạch (máy chiếu DLP). Ít phổ biến hơn, đây cũng có thể là kết quả của chip dlp bị hỏng (do bị rơi hoặc cách khác) hoặc phần bị hỏng trong cụm lăng kính hoặc khối quang.

3/ Lỗi không bật nguồn và các sự cố về nguồn

Nếu máy của bạn đột ngột tắt hoặc không bật nguồn, có thể có vấn đề với nguồn điện, chấn lưu, phần mềm hoặc hệ thống làm mát. Trong một số trường hợp, có thể có thiệt hại cho các bảng mạch nội bộ. Sửa chữa này sẽ liên quan đến việc xác định chính xác nguyên nhân của vấn đề, cùng với việc làm sạch triệt để các kênh làm mát khó tiếp cận.

Máy chiếu sony chính hãng, giá rẻ

4/ Máy chiếu có ánh sáng nhấp nháy

Đèn trạng thái màu lục hoặc đỏ nhấp nháy liên tục có thể chỉ ra một trong một vài thông báo hệ thống. Tùy thuộc vào kiểu dáng và kiểu máy, đèn trạng thái nhấp nháy có thể có nghĩa là đã đến lúc thay đèn, sản phẩm bị quá nóng hoặc cần được vệ sinh. Nếu đèn trạng thái đi kèm với sự cố bật nguồn, thì đây có thể là dấu hiệu của các vấn đề quan trọng hơn như lỗi bo mạch chính, lỗi dằn hoặc cần quạt thay thế.

>> Tin liên quan:

5/ Một phần của hình ảnh hiển thị là màu đen hoặc thiếu

Đây là dấu hiệu cho thấy hư hỏng trên chip hiển thị Sony SXRD và cần được thay thế.

6/ Hình ảnh bị xỉn hoặc mờ

Thủ phạm có khả năng của lỗi này là do mờ bóng đèn. Giờ bóng đèn cao sẽ yêu cầu thay thế bóng đèn cho nó. Mặc dù người dùng cuối có thể thay thế đèn, nhưng điều quan trọng là phải nhận ra rằng đèn thường là một trong những bộ phận cuối cùng cần được thay thế. Chúng tôi khuyên bạn nên thay bóng đèn sau 3000 giờ sử dụng, nằm ngoài phạm vi sử dụng hàng năm cho hầu hết người dùng máy phản chiếu giải trí. Thông thường, chúng tôi nhận được cuộc gọi từ những khách hàng đã bỏ ra vài triệu đồng để thay thế đèn của họ, chỉ để thấy rằng đèn không phải là nguyên nhân gây ra sự đổi màu, mất điện hoặc đèn trạng thái nhấp nháy. Một số máy sử dụng nhiều hơn một đèn, chẳng hạn như Sanyo PLC-Xf46, sử dụng 4 đèn.

Hải Minh giao máy chiếu sony cho khách hàng

Đèn chất lượng có thể khá đắt và chúng tôi khuyên bạn chỉ nên thay thế đèn khi cần thiết. Chỉ vì một trang web tuyên bố rằng họ bán 'đèn OEM' không có nghĩa là những đèn đó có chất lượng ban đầu. Những đèn OEM này đã được biết là gây ra dao động điện, dẫn đến mất nguồn điện, hỏng dằn hoặc thậm chí là hỏng bo mạch chính. Cố gắng tiết kiệm vài trăm đô la cho đèn cuối cùng đã gây ra thiệt hại gần 5000 đô la trên chiếc Sanyo PLC-XF46 gần đây mà chúng tôi đã sửa chữa cho một nhà thờ ở Nam California.

7/ Không có đầu vào nào được máy nhận ra

Vấn đề có thể là phần mềm hoặc phần cứng. Thử chuyển sang một đầu vào khác, ví dụ, sử dụng máy tính xách tay của bạn để cắm vào cổng VGA hoặc HDMI mà trước đây bạn không sử dụng. Đảm bảo rằng máy của bạn ở chế độ hiển thị phù hợp. Đôi khi, điều khiển từ xa bị hỏng hoặc các nút bị hỏng trên thiết bị chiếu sẽ ngăn bạn chuyển sang đầu vào chính xác, do đó, cũng nên kiểm tra những điều này. Nếu bạn đã xác nhận rằng phần cứng hoặc phần mềm của sản phẩm chiếu là nguyên nhân gây ra sự cố đầu vào của bạn, có khả năng bảng giao diện có thể cần thay thế.

8/ Lắp ráp ống kính máy chiếu hoặc vỏ máy chiếu

Các máy chiếu bị hỏng đã bị rơi có thể cần phải thay thế các tính năng vật lý của chúng. Bao gồm thay thế bất kỳ giá lắp nào cho ống kính hoặc chính ống kính. Ống kính không được sửa chữa, nhưng chúng được thay thế.

Bạn cần bảo trì thiết bị thường xuyên hơn

Bảo trì phòng ngừa sẽ tăng tuổi thọ của máy chiếu Sony 4k, full hd,… chính hãng đắt tiền của bạn. Đối với các trường học và doanh nghiệp sử dụng máy chiếu, đặc biệt là máy chiếu có độ sáng cao, lịch bảo trì phòng ngừa tốt sẽ yêu cầu làm sạch và hiệu chuẩn lại mỗi năm một lần. Việc làm này sẽ giúp các đơn vị sử dụng thiết bị trình chiếu Sony cắt giảm được nhiều khoản chi phí.

Hãy là người dùng thông thái nhất khi sử dụng máy chiếu gần Sony, 4k,… nhé! Tham khảo thêm về sản phẩm Hải Minh đang bán tại: https://sieuthihaiminh.vn/may-chieu-sony.html

Thông tin khác

Gọi ngay: 0869.382.229 Send email