➤ Khắc phục [ 6 Lỗi ] khi dùng máy chiếu Sony 4k

Dù chất lượng và có độ bền khi sử dụng, nhưng do nhiều nguyên nhân khác nhau mà máy chiếu sony 4k cũng không tránh khỏi phát sinh các sự cố hỏng hóc ngoài ý muốn,...

Dù chất lượng và có độ bền khi sử dụng, nhưng do nhiều nguyên nhân khác nhau mà máy chiếu sony 4k cũng không tránh khỏi phát sinh các sự cố hỏng hóc ngoài ý muốn, làm ảnh hưởng đến việc sử dụng thiết bị. Với bài viết này, Hải Minh hy vọng bạn đọc có thể nhận biết được các lỗi của máy chiếu và biện pháp khắc phục hiệu quả.

➤ Khắc phục [ 6 Lỗi ] khi dùng máy chiếu Sony 4k

6 sự cố hay gặp khi dùng máy chiếu hãng Sony

1/ Lỗi nguồn trên máy chiếu

Máy trình chiếu sony 4k của gia đình bạn đang dùng không nhận nguồn điện, không thể khởi động hay đèn báo hiệu nguồn không sáng và bóng đèn chiếu không sáng. Đây là lỗi hỏng liên quan đến lỗi nguồn. Để khắc phục bạn thử áp dụng theo các bước sau:

  • Hãy kiểm tra ngay nguồn điện đang dùng, đồng thời cũng kiểm tra dây nguồn. Nếu dây nguồn bị hư hỏng nên thay đổi dây nguồn khác.

  • Lỗi mất nguồn cũng có thể xuất hiện nếu bo mạch chính bị lỗi hoặc bóng đèn chiếu bị hỏng. Thay bóng đèn hoặc sửa chữa bo mạch chính bị lỗi.

2/ Máy chiếu báo lỗi nhiệt độ

Khi đèn lamp hay đèn temp báo đỏ, máy chiếu hoạt động được một thời gian và sau đó tự tắt, quạt kêu to. Lỗi hỏng này liên quan đến lỗi nhiệt độ ở máy chiếu. Khi gặp vấn đề này bạn tiến hành kiểm tra ngay quạt của máy chiếu để xem chúng có hoạt động không. Nếu quạt bị hỏng sẽ dẫn đến tình trạng máy nóng vì không được tản nhiệt.
Để sửa chữa, bạn nên liên hệ dịch vụ sửa chữa chuyên nghiệp để thay quạt mới nếu chúng đã hỏng hoặc tiến hành vệ sinh, bảo trì quạt cho máy chiếu.

=> Tin liên quan: Vì sao bạn nên chọn mua máy chiếu Sony?

3/ Lỗi xuất hiện đốm hay vệt có màu xanh, đỏ hoặc xanh lá cây trên máy chiếu

Nếu trên màn hình máy chiếu sony 4k xuất hiện những dấu hiệu trên, rất có thể là bụi bẩn trên tấm LCD của máy chiếu. Bạn hãy thử vệ sinh sạch sẽ các vết đốm này.

➤ Khắc phục [ 6 Lỗi ] khi dùng máy chiếu Sony 4k

Tuy nhiên nếu hình ảnh chiếu bị mờ đi, bị nhòe hình hoặc văn bản không rõ nét, mất màu, sai màu, bị đốm trắng, sọc dọc hoặc ố vàng. Bạn hãy thử kiểm tra cáp tín hiệu vì có thể chúng bị lỗi. Có thể thay thế cáp tín hiệu hay đổi cổng kết nối khác. Tùy chỉnh lại độ nét, độ phóng hình ảnh cho chính xác nhất. Ngoài ra, hiện tượng trên cũng có thể do lỗi Color Wheel hoặc Chip DMD.

=> Tham khảo: máy chiếu panasonic giá rẻ

4/ Máy chiếu không nhận tín hiệu cổng VGA

Máy chiếu không nhận tín hiệu cổng VGA nguyên nhân phần lớn là do tùy chọn kiểu tín hiệu vào không đúng. Muốn khắc phục vấn đề bạn chỉ cần vào mục “Input Type” ở trên menu của máy chiếu và chỉnh sang chế độ Auto.

5/ Màn hình hiển thị thông báo Over heat / Over temperature

Nếu phát hiện trên màn hình hiển thị thông báo “High Temp ! Lamp Off In 1 Min” đồng nghĩa với việc thông báo nhiệt độ bên trong máy quá cao. Xử lý sự cố này bằng cách tháo tấm lọc bụi ra và tiến hành vệ sinh chúng. Để được vệ sinh một cách chuyên nghiệp tốt nhất bạn nên liên hệ với dịch vụ bảo dưỡng chuyên nghiệp để được thực hiện vệ sinh.

Hải Minh hướng dẫn lắp đặt và sử dụng máy chiếu sony
Hải Minh hướng dẫn lắp đặt và sử dụng máy chiếu sony

6/ Màn hình hiển thị thông báo Signal not in range

Nguyên nhân dẫn đến sự cố này là do máy chiếu đang dùng không hỗ trợ độ phân giải tương ứng mà nguồn phát (Laptop, PC) đang sử dụng. Cách khắc phục hiệu quả chính là điều chỉnh lại độ phân giải trên máy tính hay laptop hoặc khởi động lại nguồn phát.

Với những lỗi hỏng đơn giản xảy ra trên máy chiếu sony 4k bạn có thể tự xự lý, tuy nhiên nếu liên quan đến yếu tố kỹ thuật tốt nhất nên liên hệ dịch vụ sửa chữa để được thợ chuyên nghiệp hỗ trợ. Mong rằng qua bài viết về cơ bản bạn đã được một số lỗi hỏng khi sử dụng máy chiếu. Hãy liên hệ với Hải Minh nếu cần tư vấn chi tiết hơn. Tham khảo sản phẩm chi tiết tại: https://sieuthihaiminh.vn/may-chieu-sony.html.

Thông tin khác

Gọi ngay: 0869.382.229 Send email