Cách Chọn Mua Máy cắt Plasma Phù Hợp Nhu Cầu?

Vậy máy cắt Plasma là gì? Nguyên lý hoạt động của máy cắt Plasma như thế nào? Khi mua máy cắt Plasma cần lưu ý điều gì? Cùng tìm câu trả lời qua bài viết “Cách Chọn Mua Máy cắt Plasma Phù Hợp Nhu Cầu?” dưới đây nhé!
Máy cắt Plasma hiện nay được dùng khá đa dạng trong nhiều ngành nghề đặc biệt là công nghiệp cơ khí nhờ khả năng cắt kim loại cứng mau lẹ hơn, đẹp hơn so với cách thức truyền thống.
Vậy máy cắt Plasma là gì? Nguyên lý hoạt động của máy cắt Plasma như thế nào? Khi mua máy cắt Plasma cần lưu ý điều gì? Cùng tìm câu trả lời qua bài viết “Cách Chọn Mua Máy cắt Plasma Phù Hợp Nhu Cầu?” dưới đây nhé!

 
Cách Chọn Mua Máy cắt Plasma Phù Hợp Nhu Cầu?

Máy cắt Plasma là gì? Hoạt động có phức tạp ?

Máy cắt Plasma là dòng máy cắt sử dụng nguyên lý của Plasma để cắt kim loại. Nguyên lý cắt Plasma dựa trên sự tận dụng nhiệt độ rất cao và tốc độ di chuyển lớn của khí từ miệng phun của đầu cắt Plasma làm nóng chảy và thổi kim loại khỏi rãnh cắt.
Khi dùng máy cắt, mép cắt thu được phẳng không bị sần sùi, muốn mép cắt vuông góc cần phải giảm tốc độ cắt.
Chất lượng cắt Plasma phụ thuộc vào cường độ dòng điện mà chúng ta cung cấp, khí sử dụng, tốc độ cắt và khoảng cách từ vật liệu đến đầu cắt có đúng khoảng cách không.

 
Trở ngại cần lưu ý khi sắm máy cắt Plasma

Trở ngại cần lưu ý khi sắm máy cắt Plasma

1. Vật liệu tiêu dùng để cắt

Để chọn lựa được một chiếc máy cắt thích hợp chúng ta phải xét xem nguyên liệu chúng ta cần cắt là loại vật liệu nào. Phương pháp cắt Plasma cắt được đa dạng dòng vật liệu cũng như độ dày khác nhau, có thể dùng để cắt sắt, nhôm, đồng và độ dày cắt được lên đến 80mm.

2. Khả năng cắt và đục lỗ của máy

Trước lúc thực hành cắt, người sử dụng cần chú ý tới đường cắt mà mình cắt. Đường cắt dài sẽ cần thì đòi hỏi phải có sự thuần thục cao hơn.
Khi làm việc khách hàng cần dùng đúng mẫu cắt, tốc độ và nên cắt thử trước khi cắt chính thức. Nếu có những tia lửa Plasma trên bề mặt vật cắt, điều đó nghĩa là bạn đã di chuyển cắt quá nhanh. Tốc độ cắt thích hợp thì sẽ hết hiện tượng trên, dòng hồ quang Plasma nên duy trì ở góc 15 – 20 độ với hướng chuyển động.

 
Trở ngại cần lưu ý khi sắm máy cắt Plasma chính hãng
Dựa vào thông số kỹ thuật mà dòng máy plasma này sở hữu cùng khả năng, tính năng của nó mà chúng ta chọn cho mình dòng máy phù hợp nhất.

3. Bộ nguồn plasma

Hầu hết dòng và chất lượng cắt cũng sẽ khác nhau ngoài độ dày vật liệu cắt mà chúng ta sẽ chọn nguồn cắt sao cho phù hợp nhất.
Nguồn cắt plasma thường: tia Plasma mà đường cắt sẽ hơi bị nghiêng khoảng từ 3 – 10 độ.
Nguồn cắt Plasma sở hữu độ phân giải cao (HD Plasma): chất lượng đường cắt tương đương với tia Laser nhưng tốc độ cắt thì mau lẹ hơn tia Laser  nên giá thành cũng tương đối cao.
Trở ngại cần lưu ý khi sắm máy cắt Plasma chất lượng

5. Khí dùng trong cắt Plasma

Trong máy cắt Plasma sẽ dùng khí để tạo Plasma trong quá trình cắt. Phổ biến nhất là:
- Khí Oxy với tốc độ cắt tốt nhất, ít xỉ.
- Khí Nitơ (N2) với CO2: chất lượng cắt thông thường, ít xỉ, tuổi thọ vật dụng cao. Chất lượng cắt xuất sắc.
- Khí Nitơ (N2) với không khí: Chất lượng cắt bình thường, ít xỉ. Tuổi thọ cao nhất.
- Khí Nitơ (N2) / Nước (H20) Chất lượng cắt thường nhật, ít xỉ. Tuổi thọ vật dụng cao nhất.
Để chọn được dòng may cat plasma phù hợp chúng ta cần phải dựa vào khá nhiều yếu tố khác nhau và quan trọng nhất vẫn là 5 yếu tố trên.

 
Trở ngại cần lưu ý khi sắm máy cắt Plasma giá rẻ

Máy cắt plasma nên tham khảo hiện nay

1. Máy Cắt Sắt Plasma Legi Đỏ CUT-40M

Máy Cắt Sắt Plasma Legi Đỏ CUT-40M công nghệ sử dụng Inverter nên giúp tiết kiệm điện năng, giúp bạn tiết kiệm 1 phần giá tiền so với máy cắt bình thường. Máy cắt Legi là sản phẩm chất lượng giúp công tác cắt kim loại, sắt tốt hơn và phù hợp trong gia đình hay xưởng công nghiệp.

2. Máy Cắt Sắt Plasma Legi Đỏ CUT-80G-D

Máy Cắt Sắt Plasma Legi Đỏ CUT-80G-D kiểu dáng gọn gàng, thêm tay xách để chuyển máy đến nơi làm việc dễ dàng hơn.
Máy cắt kim loại này sở hữu công suất cực mạnh lên tới 11,2 KVA, nguồn điện 3 pha – 380V, cắt nhanh, đẹp, kinh tế.
Nếu bạn cần được tư vấn kỹ lương hơn về dòng máy này thì có thể liên hệ với chúng tôi theo hotline hoặc truy cập vào website: Sieuthihaiminh.vn
Bên cạnh máy cắt plasma chúng tôi còn cung cấp và phân phối cac dòng sản phẩm máy móc khác điển hình như máy cắt cắt thủy lực, máy hàn..và không thể bỏ qua máy cắt plasma.

LIÊN HỆ MUA HÀNG VÀ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ:

☎️ Hà Nội: 024.3221.6365 - Số 1 Ngõ 495 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội
☎️ Tp.HCM: 028.3510.2786 - Số 24/5 Đường Võ Oanh, phường 25, quận Bình Thạnh
>>> Nên tham khảo thêm: Bật Mí Các Ứng Dụng Của Máy Cắt Plasma Có Thể Bạn Chưa Biết
Máy Cắt Plasma Là Gì ? Bạn Biết Cách Sử Dụng Chưa?

Thông tin khác

5 Mẹo Giúp Máy Cắt Plasma Được Bền Lâu Hơn

5 Mẹo Giúp Máy Cắt Plasma Được Bền Lâu Hơn

Sử dụng nhiều nhưng liệu bạn có biết mẹo giúp máy cắt plasma được bền lâu hơn không? Hy vọng bài viết “5 mẹo giúp máy cắt plasma được bền lâu hơn” sau đây sẽ cung cấp cho các bạn nhiều thông tin bổ ích!
5 Mẹo giúp máy cắt plasma của bạn được bền bỉ

5 Mẹo giúp máy cắt plasma của bạn được bền bỉ

Như các bạn đã biết hiện nay thiết bị cắt plasma đã và đang được ứng dụng rất phổ biến ở nhiều công trình xây dựng hay cơ khí. Việc sử dụng thiết bị cắt plasma dễ dàng mang đến thành phẩm với đường cắt đẹp, hiệu quả và tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, nhiều người dùng chưa thực sự biết cách để sử dụng máy plasma để vừa mang lại hiệu quả vừa bền bỉ nhất. Bài viết sau đây của tôi sẽ chỉ cho các bạn 5 mẹo giúp máy plasma của bạn được bền bỉ.
Lý do Máy cắt Plasma Peg LGK được ưa chuộng tại Việt Nam

Lý do Máy cắt Plasma Peg LGK được ưa chuộng tại Việt Nam

Loại máy này được ứng dụng hầu hết tại các ngành công nghiệp liên quan đến cơ khí như sản xuất vật liệu gia công, chế tạo các sản phẩm nội ngoại thất, các xưởng đóng tàu, máy bay, cơ sở sản xuất oto…Và đâu là “Lý do Máy cắt Plasma Peg LGK được ưa chuộng tại Việt Nam” cùng chúng tôi khám phá chi tiết tại bài viết này nhé!
Nguyên nhân máy cắt plasma không ra lửa? Cách sửa chữa?

Nguyên nhân máy cắt plasma không ra lửa? Cách sửa chữa?

Máy cắt plasma không ra lửa? Lỗi này của máy xuất hiện do đâu và chúng ta có thể khắc phục như thế nào? Cùng nhau tìm hiểu “Nguyên nhân máy cắt plasma không ra lửa? Cách sửa chữa?” tại bài viết dưới đây nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email