Tủ nấu cơm có mấy loại?

Tủ nấu cơm rất được ưa chuộng hiện nay, được sử dụng nhiều tại các quán ăn, nhà hàng, bếp tập thể. Vậy sản phẩm có mấy loại? cùng huomgdansudung.com.vn tìm hiểu thông tin nhé!

Tuy chỉ có chức năng chính là nấu cơm nhưng loại thiết bị này cũng rất đa dạng về chủng loại. Hãy cùng tham khảo thông tin bài viết "Tủ nấu cơm có mấy loại?" dưới đây để điểm qua các loại tủ nấu cơm thông dụng hiện nay từ đó biết được mình nên mua loại nào nhé.

Tủ nấu cơm có mấy loại?
Tủ nấu cơm có mấy loại? 

Phân loại tủ nấu cơm 

Theo khả năng nấu

Tủ nấu cơm loại nhỏ

Tủ loại nhỏ thường có khoảng 4 – 6 khay, phù hợp với các hàng kinh doanh nhỏ, các quán cơm bình dân, cơm văn phòng…Ưu thế của loại này là nấu nhanh, nhỏ gọn, tiết kiệm không gian đặt để.

Tủ nấu cơm công nghiệp

Với số lượng khay nấu từ 10 khay lên đến hàng chục khay thì loại tủ này phục vụ cho các bếp ăn công nghiệp, các dịch vụ cung cấp suất ăn chuyên nghiệp hay các quán ăn, nhà hàng lớn. Công suất của tủ cực cao nên nấu chín cũng cực nhanh, áp suất bên trong tủ cũng rất lớn nên cơm được nấu ra cũng sẽ ngon hơn so với cách nấu thông thường.

Theo nhiên liệu nấu

Tủ nấu cơm dùng gas

Tuy không có lợi thế lắp đặt gọn gàng như tủ dùng điện nhưng tủ nấu cơm dùng gas có ưu thế di chuyển linh hoạt và sử dụng được ở những nơi chưa có điện hoặc nguồn điện chập chờn hoặc khi mất điện. Bạn hoàn toàn có thể di chuyển tủ đến nhiều không gian, địa điểm làm việc khác nhau, đấu nối vào bình gas và sử dụng, nhanh chóng và đơn giản hơn so với việc đấu nối với nguồn điện.

Tủ nấu cơm dùng điện

Nếu bạn đang kinh doanh trong khu vực có nguồn điện ổn định thì đây là dòng sản phẩm tiện lợi, tiết kiệm và tối ưu hiệu quả kinh doanh nhất. Tủ nấu cơm dùng điện được lắp đặt cố định, tiêu thụ điện năng vừa phải và vận hành ổn định, bền bỉ. Bạn không cần canh chừng để thay đổi bình gas như các tủ dùng gas. Bên cạnh đó thì tủ dùng điện còn có giá bán thấp hơn tủ gas đôi chút.

Tủ nấu cơm vừa dùng gas vừa dùng điện 

Với những ai muốn những giải pháp tích hợp, 2 trong 1 thì tủ nấu cơm dùng điện và gas là lựa chọn thích hợp. Tuy dòng sản phẩm này không phổ biến như 2 loại kể trên nhưng nó có thể là cứu cánh cho bạn khi mất điện hoặc thỉnh thoảng bạn cần phục vụ công việc kinh doanh lưu động. Sự tích hợp 2 trong 1 này giúp công việc nấu cơm của bạn được xử lý nhanh chóng, không bị gián đoạn – điện không ổn định bạn có thể chuyển sang dùng gas – hết gas giữa chừng bạn có thể chuyển sang cắm điện.

Tủ nấu cơm có mấy loại?
Tủ nấu cơm nhiều loại khác nhau tuỳ nhu cầu sử dụng nên chọn mua loại phù hợp

Lựa chọn tủ nấu cơm như thế nào?

Trước khi chi tiền cho một tủ nấu cơm chuyên dụng, bạn hãy cân nhắc tiêu chí quan trọng nhất, đó là số lượng người ăn. Trung bình một khay bên trong tủ sẽ nấu được khoảng 3kg gạo. Cứ như vậy mà bạn nhân lên để tính ra số lượng khay mình cần có bên trong tủ.

Lưu ý rằng, số lượng khay càng nhiều thì tiêu thụ điện năng và gas càng nhiều. Cho nên, đừng mua dư số khay sẽ gây lãng phí nhiên liệu; cũng không nên mua quá ít khay, khi đó bạn sẽ phải dồn ép gạo trong quá trình nấu làm giảm độ ngon của cơm.

Ngoài ra thì bạn cũng nên cân nhắc thêm đặc thù kinh doanh của mình là thường xuyên cố định hay thường xuyên linh động để chọn tủ dùng gas hay dùng điện nhé. Sau đó cân nhắc thêm khoảng giá để chọn ra thương hiệu phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình nhất.

Trên đây là những thông tin cơ bản phân loại tủ nấu cơm chuyên dụng. Nếu bạn muốn tham khảo mẫu mã chi tiết thì có thể liên hệ hệ thống sieuthihaiminh.vn để được hỗ trợ nhanh nhất nhé!

☎️HOTLINE TƯ VẤN MUA HÀNG NHANH: 
(HCM) 0932 196 898 - 0902 787 139
(HN): 0918 486 458 - 0962 714 680
(Đà Nẵng): 0962 986 450
(Hải Phòng): 0868 227 775
(Thanh Hóa): 0963 040 460
(Vinh): 0969 581 266
(Cần Thơ): 0938 704 139
(DakLak): 0984 762 139.

==> Xem Thêm: 
Tủ nấu cơm dùng gas là gì? Ưu nhược điểm
Tủ nấu cơm dùng điện là gì? Có nên lựa chọn?
Giá máy cưa xương 

Thông tin khác

Tủ nấu cơm 12 khay có nên mua?

Tủ nấu cơm 12 khay có nên mua?

Nhiều quán ăn, nhà hàng, bếp tập thể lựa chọn tủ nấu cơm 12 khay hỗ trợ nấu cơm nhanh chóng, tiết kiệm được thời gian, công sức và nhiều chi phí phát sinh khác.
Tủ nấu cơm công nghiệp 6 khay nên mua hiện nay

Tủ nấu cơm công nghiệp 6 khay nên mua hiện nay

Tủ nấu cơm công nghiệp 6 khay nhở sở hữu nhiều tính năng nổi bật nên rất được ưa chuộng và sử dụng nhiều hiện nay. Khả năng nấu nhanh, 6 khay nấu được lượng cơm/thực phẩm lớn cùng lúc.
Tủ nấu cơm điện HOT nhất hiện nay

Tủ nấu cơm điện HOT nhất hiện nay

Tủ nấu cơm công nghiệp, tủ nấu cơm điện hot hiện nay hỗ trợ công việc nấu/hấp cơm hiệu quả, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và công sức cho người dùng.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email