Hấp giò chả, bánh bao bằng tủ nấu cơm được không?

Tủ nấu cơm được sử dụng rộng rãi để thay thế nồi nấu điện thông thường, hỗ trợ công việc nấu cơm lượng lớn nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Nhiều người cho rằng nếu chỉ mua tủ nấu cơm công nghiệp về để nấu cơm thì hơi lãng phí. Thật ra, tủ còn một số chức năng khác mà có thể bạn chưa biết, ví dụ như hấp giò, chả hay bánh bao, hấp gà, thịt và nhiều loại thực phẩm khá. Cùng tìm hiểu thêm thông tin chi tiết qua bài viết "Hấp giò chả, bánh bao bằng tủ nấu cơm được không?" dưới đây. 

Tủ nấu cơm công nghiệp sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật

So với cách nấu cơm thông thường thì một tủ nấu cơm công nghiệp có thể giúp bạn:
+ Nấu cùng lúc khối lượng lớn cơm, phục vụ cho bếp ăn công nghiệp hay các đám tiệc, liên hoan.
+ Tủ có độ bền cao, dễ sử dụng. Về lâu dài thì đây là thiết bị nhà bếp giúp bạn tối ưu và tiết kiệm chi phí kinh doanh.
+ Ngoài tính năng nấu cơm thì bạn còn có thể tận dụng tủ để nấu xôi; hấp bánh; hấp giò, chả hay bánh bao.

Hấp giò chả, bánh bao bằng tủ nấu cơm được không?
Tủ nấu cơm có thể nấu/hấp được nhiều thực phẩm khác nhau 

Cách hấp giò, chả và bánh bao bằng tủ nấu cơm

Khi sử dụng tủ nấu cơm để hấp giò, chả hay bánh bao thì ưu điểm lớn nhất đó là bạn sẽ không cần phải canh chừng thời gian, không sợ quên bánh quá lâu trong lò hấp làm hư bánh.

Bước 1: Khởi động tủ

Tùy vào tủ bạn dùng điện hay gas, hãy kiểm tra đảm bảo nguồn điện và gas an toàn. Sau đó cho nước vào và nấu sôi trong khoảng 15 phút trước khi hấp. Như vậy sẽ giúp bánh và giò nhanh chín và chín ngon hơn.

Bước 2: Xếp bánh bao hoặc giò, chả vào khay

Khi xếp bánh bao và giò, chả vào khay bạn lưu ý cần giữ khoảng cách giữa từng đòn giò, chả hoặc từng bánh. Mục đích là để bánh hoặc giò có không gian nở ra khi chín. Đối với cả giò, chả và bánh bao thì bạn nên sử dụng khay có đục lỗ để hơi ẩm được lưu thông, không đọng lại nhiều làm bánh hay giò bị nhão do ứ nước.

Bước 3: Cài đặt thời gian và nhiệt độ cho tủ 

Bánh bao hay giò, chả sẽ có kích thước, trọng lượng khác nhau. Với bánh bao thì còn có độ dày/mỏng của vỏ bánh. Vì thế, bạn có thể tham khảo bảng hướng dẫn từ nhà sản xuất để có thể lựa chọn mức nhiệt và thời gian phù hợp.

Bạn nên hấp chung các bánh bao cùng loại với nhau để bánh được chín đồng đều; không hấp bánh có kích thước to nhỏ khác nhau cùng chung một mẻ, chắc chắn các bánh sẽ chín không đều và còn có thể nhão vỏ hoặc xì nhân ra bên ngoài đối với các bánh có kích thước nhỏ.

Đối với các tủ dùng gas thì bạn cần phải tự mình canh nhiệt độ. Điều này sẽ có bất tiện hơn chút so với tủ điện. Vì thế nếu bạn đang dùng tủ nấu bằng gas thì lưu ý trước khi hấp bánh hay giò, chả nhé.

Bước 4: Bắt đầu hấp

Bạn có thể xoay trở bánh bao hay giò, chả trong quá trình hấp. Tuy nhiên, không nên mở cửa tủ thăm chừng quá nhiều lần, có thể làm thoát áp suất, độ nóng của tủ, ảnh hưởng đến chất lượng bánh. Bạn có thể canh thời gian hấp đã được ½ thì mở cửa để thăm chừng.

Thời gian hấp chín bánh bao trong khoảng 10 – 20 phút (tùy bánh lớn nhỏ, nhân mặn hay ngọt); Với giò, chả thì trong khoảng 30 – 40 phút.

Bước 5: Lấy bánh bao và giò, chả ra khỏi tủ

Khi tủ báo hoàn thành quá trình hấp thì bạn nên mở cửa tủ từ từ để áp suất đi bớt ra ngoài trước khi lấy khay hấp ra. Điều này giúp đảm bảo an toàn cho bạn. Giò, chả sau khi hấp có thể treo lên hoặc đặt trên rổ, rá để ráo thêm. Bánh bao thì bạn có thể ăn ngay hoặc giữ trong tủ để bánh được nóng lâu.


Tham khảo thêm tủ hấp cơm, giò chả siêu hot 8 khay được nhiều khách hàng quan tâm 

Hy vọng qua với thông tin qua bài viết trên đây giúp bạn có thể tận dụng triệt để các tính năng của tủ nấu cơm công nghiệp, nhất là tính năng hấp bánh bao và giò, chả vô cùng tiện lợi. 

Để mua các dòng tủ hấp chất lượng, giá tốt nhanh chóng liên hệ sieuthihaiminh.vn - Kinh nghiệm hơn 10 năm chuyên cung cấp đa dạng các dòng tủ nấu cơm, tủ hấp cơm chất lượng cùng nhiều thiết bị bếp khác như nồi nấu phở, nồi nấu cháo, máy thái hành, thái thịt, máy cưa xương, máy trộn bột.... Giao hàng và lắp đặt tận nơi mang đến sự an tâm cho người dùng. 

☎️HOTLINE TƯ VẤN MUA HÀNG NHANH: 
(HCM) 0932 196 898 - 0902 787 139
(HN): 0918 486 458 - 0962 714 680
(Đà Nẵng): 0962 986 450
(Hải Phòng): 0868 227 775
(Thanh Hóa): 0963 040 460
(Vinh): 0969 581 266
(Cần Thơ): 0938 704 139
(DakLak): 0984 762 139.

Thông tin khác

Tủ nấu cơm 12 khay có nên mua?

Tủ nấu cơm 12 khay có nên mua?

Nhiều quán ăn, nhà hàng, bếp tập thể lựa chọn tủ nấu cơm 12 khay hỗ trợ nấu cơm nhanh chóng, tiết kiệm được thời gian, công sức và nhiều chi phí phát sinh khác.
Tủ nấu cơm công nghiệp 6 khay nên mua hiện nay

Tủ nấu cơm công nghiệp 6 khay nên mua hiện nay

Tủ nấu cơm công nghiệp 6 khay nhở sở hữu nhiều tính năng nổi bật nên rất được ưa chuộng và sử dụng nhiều hiện nay. Khả năng nấu nhanh, 6 khay nấu được lượng cơm/thực phẩm lớn cùng lúc.
Tủ nấu cơm điện HOT nhất hiện nay

Tủ nấu cơm điện HOT nhất hiện nay

Tủ nấu cơm công nghiệp, tủ nấu cơm điện hot hiện nay hỗ trợ công việc nấu/hấp cơm hiệu quả, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và công sức cho người dùng.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email