Cách dùng tủ hấp cơm đơn giản, hiệu quả cao

Dùng tủ hấp cơm cực đơn giản và nhanh chóng như thế nào? tìm hiểu ngay dùng huongdansudung.com.vn qua thông tin chi tiết dưới đây nhé!

Mặc dù là thiết bị nhà bếp phổ biến và dễ sử dụng nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng tủ hấp cơm hiệu quả, nhất là trong những lần sử dụng đầu tiên. Hãy tham khảo ngay "Cách dùng tủ hấp cơm đơn giản, hiệu quả cao" bên dưới để việc sử dụng trở nên đơn giản và hiệu quả hơn nhé.

Chức năng của tủ hấp cơm

Bên cạnh chức năng nấu và hấp cơm thì bạn còn có thể tận dụng tủ để nấu xôi, hấp bánh, hấp giò chả, lạp xưởng rau củ quả, hải sản và nhiều loại thực phẩm khác. Chính vì thế dòng tủ này còn được gọi là tủ hấp công nghiệp đa năng.

Cách dùng tủ hấp cơm đơn giản, hiệu quả cao
Sử dụng tủ hấp cơm siêu đơn giản và hiệu quả cao 

Các bước sử dụng tủ nấu cơm

Để hoàn thành một mẻ cơm hoặc thực phẩm được nấu/hấp chín. Bạn có thể tham khảo và thực hiện theo các bước đơn giản sau đây: 

Bước 1. Kiểm tra tổng quan

Kiểm tra tổng quan bao gồm điện áp, tính ổn định của nguồn điện, nhiên liệu gas, nguồn nước; xem xét một lượt các bộ phận trên tủ hấp cơm xem có bất thường gì hay không. Lựa chọn loại khay thích hợp với công việc nấu cơm hoặc hấp/nấu thực phẩm khác.

Bước 2. Cấp nhiên liệu cho tủ

Cấp lượng nước vừa đủ cho tủ theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Sau đó mở van cấp gas nếu bạn đang sử dụng tủ nấu cơm dùng gas; nếu đang dùng tủ nấu cơm dùng điện thì sẵn sàng mở công tắc nguồn điện.

Nhớ đặt tủ ở vị trí bằng phẳng, nền đất chắc chắn để khi vận hành sẽ không bị rung lắc, hạn chế để ánh nắng trực tiếp chiếu vào để hạn chế làm nóng động cơ thêm.

Bước 3. Đun sôi nước trước khi nấu

Việc đun sôi nước trước khi nấu sẽ giúp không gian bên trong tủ có nền nhiệt và áp suất sẵn, khi cho gạo hay thực phẩm vào nấu/hấp thì sẽ giúp cho gạo nở nhanh hơn, cơm hoặc thực phẩm được mềm hơn. Thời gian đun sôi nước trước khi nấu vào khoảng 15 phút, tùy theo lượng nước bạn dùng cho mỗi lần, không nên cho nước quá vạch mức cho phép.

Trong lúc chờ nước được đun sôi thì bạn có thể tranh thủ đi vo gạo, nên dùng thau chậu bằng inox để vo gạo, vì chất liệu này chống oxy hóa và bám bẩn rất tốt nên sẽ đảm bảo an toàn hơn. Sau khi vo thì nên để gạo ráo trong một vài phút trước khi cho gạo vào các khay.

Bước 5. Bắt đầu nấu

Sau khi cho gạo hoặc xếp thực phẩm lên các khay thì đóng chặt cửa tủ nấu cơm công nghiệp và gài chốt khóa lại. Trên bộ điều khiển, tùy chọn thời gian và mức nhiệt phù hợp với từng món ăn. Các mức chỉ số này bạn cũng có thể tham khảo trong hướng dẫn sử dụng kèm theo và kết hợp thêm với khẩu vị của chính mình. Bạn có thể canh trở, đảo cơm 1 lần/mẻ để cơm chín nhanh và đều hơn.

Dù bạn nấu cơm hay loại thực phẩm nào thì sau khi chín, đừng vội lấy ra ngay. Hãy chờ cho hơi nước thoát ra hết, món ăn bên trong được ráo thì hãy lấy ra. Lưu ý khi mở cửa nên mở từ từ để áp suất và nhiệt lượng dần thoát ra ngoài, không gây bỏng.

Tham khảo thêm video review chi tiết tủ nấu/hấp cơm siêu hot hiện nay 

Bước 6. Vệ sinh và bảo dưỡng sau khi nấu

Rửa sạch các khay nấu để tránh bị ám mùi, tích tụ vi khuẩn; chờ cho tủ nguội hẳn thì ngắt nguồn điện hoặc gas, sau đó dùng khăn lau mềm lau sạch tủ; cất giữ tủ ở nơi thông thoáng.

Hy vọng những hướng dẫn nhanh bên trên sẽ giúp bạn nhanh chóng làm quen và sử dụng hiệu quả chiếc tủ nấu cơm đa năng của mình. Nếu bạn có nhu cầu trang bị tủ mới hoặc sửa chữa tủ cũ thì cũng có thể đến các cửa hàng hoặc gọi hotline 0932 196 898 - 0902 787 139 - Sieuthihaiminh.vn để được tư vấn, hỗ trợ nhanh chóng. 

Thông tin khác

Tủ nấu cơm 12 khay có nên mua?

Tủ nấu cơm 12 khay có nên mua?

Nhiều quán ăn, nhà hàng, bếp tập thể lựa chọn tủ nấu cơm 12 khay hỗ trợ nấu cơm nhanh chóng, tiết kiệm được thời gian, công sức và nhiều chi phí phát sinh khác.
Tủ nấu cơm công nghiệp 6 khay nên mua hiện nay

Tủ nấu cơm công nghiệp 6 khay nên mua hiện nay

Tủ nấu cơm công nghiệp 6 khay nhở sở hữu nhiều tính năng nổi bật nên rất được ưa chuộng và sử dụng nhiều hiện nay. Khả năng nấu nhanh, 6 khay nấu được lượng cơm/thực phẩm lớn cùng lúc.
Tủ nấu cơm điện HOT nhất hiện nay

Tủ nấu cơm điện HOT nhất hiện nay

Tủ nấu cơm công nghiệp, tủ nấu cơm điện hot hiện nay hỗ trợ công việc nấu/hấp cơm hiệu quả, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và công sức cho người dùng.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email