Tủ nấu cơm 12 khay có nên mua?

Nhiều quán ăn, nhà hàng, bếp tập thể lựa chọn tủ nấu cơm 12 khay hỗ trợ nấu cơm nhanh chóng, tiết kiệm được thời gian, công sức và nhiều chi phí phát sinh khác.

Trên thị trường hiện có rất nhiều model tủ nấu cơm công nghiệp, có tủ 4 khay, tủ 8 khay, 12 khay, 24 khay hoặc nhiều hơn nữa. Vậy dòng tủ nấu cơm 12 khay sẽ dành cho ai và có những ưu, nhược điểm gì? cùng Hải Minh tìm hiểu thông tin qua bài viết dưới đây nhé! 

Tủ nấu cơm 12 khay có nên mua?
Tủ hấp/nấu cơm 12 khay nào nên mua? 

Tủ nấu cơm 12 khay là gì?

Tủ nấu cơm 12 khay là thiết bị nhà bếp được sử dụng trong các quán ăn, nhà hàng, dịch vụ nấu ăn hay các bếp ăn công nghiệp. Tủ được trang bị 12 khay để có thể nấu/hấp cơm và nhiều loại thực phẩm khác, dó đó được gọi là tủ nấu cơm 12 khay để phân biệt với các tủ có 4 khay, 8 khay hay 24 khay.

Tuy có khác biệt về số lượng khay nhưng về nguyên lý làm việc và cách vận hành thì tủ 12 khay cũng giống với các tủ có số khay ít hơn hoặc nhiều hơn. Tất cả đều sử dụng chung nguyên lý gia nhiệt qua thanh nhiệt, làm nóng nước và lan tỏa nhiệt lượng đều khắp các khay để nấu chín cơm.

==> Xem thêm: 
Tủ nấu cơm điện HOT nhất hiện nay
Thời gian nấu chín cơm bằng tủ nấu cơm công nghiệp
Tại sao nấu cơm hay bị thiu?
Hấp giò chả, bánh bao bằng tủ nấu cơm được không?
Vệ sinh tủ nấu cơm như thế nào cho đúng?
Giá máy cưa xương 

Tủ nấu cơm 12 khay sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật 

Về công suất và khả năng nấu thì các tủ 12 khay có thể nấu nhanh và nhiều hơn các tủ chỉ có 4 hay 8 khay. Tủ có thể nấu 30 - 36kg gạo hoặc hấp 55 – 65kg giò chả/mẻ/60 phút. Hiệu suất làm việc này giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian cũng như công sức để tối ưu hiệu quả kinh doanh. Thêm vào đó, quá trình vận hành của tủ hoàn toàn tự động nên bạn cũng có thể rảnh tay để đi làm nhiều công việc khác, nâng cao hiệu quả làm việc.

Tủ được sản xuất từ chất liệu inox cao cấp cho độ bền rất cao. Chất liệu inox giúp thanh nhiệt hấp thụ và lan tỏa nhiệt nhanh – đều. Nhờ đó, cơm bên trong sẽ nhanh chín hơn, chín đều hơn và giữ được độ thơm ngon cũng như dinh dưỡng bên trong. Inox cũng là chất liệu lưu nhiệt rất tốt nên sử dụng nhiệt lượng rất tối ưu, tiết kiệm điện năng cho người dùng.

Về thiết kế, tủ nấu cơm 12 khay có ngoại quan và kết cấu đơn giản, tích hợp bảng điều khiển thời gian và nhiệt độ, bên dưới chân tủ có bánh xe để di chuyển khi cần thiết. So với các tủ cỡ nhỏ hơn thì khi lắp đặt tủ 12 khay cũng không quá phức tạp hay mất nhiều thời gian hơn.

Nhược điểm của tủ nấu cơm 12 khay

Vì đây là dòng tủ có nhiều khay nên kích thước chắc chắn lớn hơn các tủ 4 khay hay 8 khay. Vì thế tủ sẽ chiếm phần diện tích nhiều hơn, công suất lớn hơn nên cũng tiêu thụ điện năng nhiều hơn và vì có khả năng nấu nhiều hơn nên giá bán cũng cao hơn.

Đây là những lưu ý quan trọng bạn cần cân nhắc trước khi quyết định mua hay không mua tủ nấu 12 khay để phục vụ công việc của mình.

Tủ nấu cơm 12 khay có nên mua?
Tủ nấu cơm/hấp giò chả 12 khay cho khả năng nấu cơm lượng lớn 

Có nên mua tủ nấu cơm 12 khay hay không?

Với những ưu điểm và nhược điểm kể trên thì tủ nấu 12 khay sẽ phù hợp với các quán ăn, nhà hàng hay dịch vụ nấu ăn chuyên nghiệp cỡ lớn. Vì các quy mô kinh doanh này mới cần đến hiệu suất nấu hàng trăm kilogam gạo như vậy trong một ngày. Các cơ sở kinh doanh nhỏ nên cân nhắc các mẫu tủ 4 hoặc 8 khay để tiết kiệm điện năng, bởi vì tủ càng lớn thì công suất cũng sẽ càng lớn, tiêu hao điện năng càng nhiều.

Hy vọng những thông tin bài viết "Tủ nấu cơm 12 khay có nên mua?" trên đây giúp bạn hiểu hơn về dòng tủ 12 khay này. Từ đó có thêm thông tin cũng như lựa chọn hữu ích dành cho mình. 

Nếu bạn cần tư vấn chi tiết hơn trước khi quyết định xuống tiền thì có thể đến trực tiếp các cửa hàng hoặc gọi hotline  0932 196 898 - 0902 787 139 của sieuthihaiminh.vn

Thông tin khác

Tủ nấu cơm công nghiệp 6 khay nên mua hiện nay

Tủ nấu cơm công nghiệp 6 khay nên mua hiện nay

Tủ nấu cơm công nghiệp 6 khay nhở sở hữu nhiều tính năng nổi bật nên rất được ưa chuộng và sử dụng nhiều hiện nay. Khả năng nấu nhanh, 6 khay nấu được lượng cơm/thực phẩm lớn cùng lúc.
Tủ nấu cơm điện HOT nhất hiện nay

Tủ nấu cơm điện HOT nhất hiện nay

Tủ nấu cơm công nghiệp, tủ nấu cơm điện hot hiện nay hỗ trợ công việc nấu/hấp cơm hiệu quả, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và công sức cho người dùng.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email