Tủ nấu cơm dùng gas là gì? Ưu nhược điểm

Tủ nấu cơm dùng gas rất được ưa chuộng hiện nay, nhờ vào sự tiện lợi, linh hoạt mà thiết bị mang lại.

Thay vì phải lắp đặt cố định như tủ điện thì tủ nấu cơm dùng gas có ưu thế có thể di chuyển để sử dụng tại nhiều điều kiện làm việc khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về các ưu, nhược điểm của loại tủ nấu này qua thông tin bài viết "Tủ nấu cơm dùng gas là gì? Ưu nhược điểm" dưới đây của Hải Minh nhé. 


Xem thêm video review tủ hấp cơm/giò chả siêu hot hiện nay 

Tủ nấu cơm dùng gas là gì?

Đây là dòng tủ có chức năng chuyên nấu cơm với khối lượng lớn, phục vụ các công việc trong lĩnh vực kinh doanh ăn uống. Tủ được sử dụng tại các hàng quán, nhà hàng, dịch vụ nấu ăn công nghiệp, đám tiệc, liên hoan…Tủ sử dụng năng lượng gas để có thể vận hành và hoạt động nên được gọi là tủ nấu cơm dùng gas để phân biệt với tủ dùng điện.
Tủ nấu cơm dùng gas sử dụng nhiều thanh nhiệt bên trong buồng đốt để làm nóng không gian bên trong tủ. Thanh nhiệt sẽ nấu sôi nước, tạo ra áp suất lớn để nấu chín cơm. Thiết kế kín kẽ của tủ giúp áp suất được lưu giữ tốt, nấu chín cơm nhanh và ngon.

Ưu nhược điểm tủ nấu/hấp cơm dùng gas

Ưu điểm tủ nấu hấp cơm dùng gas

Sau đây là một số ưu điểm nổi bật của dòng tủ nấu cơm công nghiệp dùng gas:
+ Khả năng nấu cơm nhanh và khối lượng lớn trong thời gian ngắn.
+ Được sản xuất từ chất liệu cao cấp, chịu nhiệt và lực tốt, chống gỉ sét, ăn mòn.
+ Thiết kế an toàn, dễ vận hành và sử dụng, phù hợp với hầu hết đối tượng người dùng.
+ Đáp ứng nhu cầu kinh doanh ở quy mô từ nhỏ đến vừa và lớn.
+ Tủ có thiết kế đa dạng, từ ít khay đến nhiều khay để người dùng lựa chọn.
+ Có thể di chuyển tủ linh động để sử dụng tại nhiều địa điểm, điều kiện làm việc khác nhau.

Tủ nấu cơm dùng gas là gì? Ưu nhược điểm
Tủ nấu cơm dùng gas sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật 

Nhược điểm tủ hấp cơm công nghiệp dùng gas 

Tuy có rất nhiều ưu điểm nhưng các tủ nấu dùng gas cũng có một vài điểm hạn chế như: 
Đầu tiên là việc phụ thuộc vào nhiên liệu gas. Bạn sẽ phải luôn trang bị sẵn một bình gas để đấu nối, cung cấp nhiên liệu cho tủ nấu cơm, nên đôi khi sẽ xảy ra tình trạng hết gas giữa chừng, đặc biệt là trong khi đang nấu dở một mẻ cơm, làm gián đoạn quá trình nấu.

Thứ 2 là tủ sẽ chiếm nhiều không gian trong bếp của bạn, bởi vì bạn cần 2 vị trí, 1 dành để đặt tủ và 1 dành để đặt bình gas, nên sẽ không thích hợp với những không gian quá chật, mùi khí gas có thể gây khó chịu trong không gian hẹp.

Thứ 3 là giá bán của tủ gas sẽ cao hơn tủ dùng điện, vì chúng có thiết kế linh động, thuận tiện cho việc di chuyển.

Ai nên mua tủ nấu cơm dùng gas?

Từ những ưu điểm và nhược điểm kể trên, bạn đã phần nào biết ai là người nên chọn mua tủ nấu cơm dùng gas. Đây là dòng tủ thích hợp với các hoạt động kinh doanh thường xuyên di chuyển, không có tính cố định lâu dài. Thêm vào đó, nếu khu vực bạn kinh doanh thường xuyên bị mất điện hoặc sử dụng nguồn điện thiếu ổn định thì cũng nên cân nhắc chọn loại tủ này. Tủ điện nếu đấu nối vào nguồn điện chập chờn thì rất dễ gây ra cháy nổ.

Chọn mua tủ nấu cơm dùng gas như thế nào?

Trước khi chọn mua tủ nấu cơm, hãy xác định nhu cầu nấu hay số lượng người ăn. Trung bình mỗi khay sẽ nấu được 3kg gạo, đừng mua tủ có số khay vượt nhu cầu, sẽ gây lãng phí; cũng đừng mua tủ quá ít khay so với nhu cầu, nhồi nhét khối lượng gạo quá tải thì sẽ làm giảm chất lượng cơm.

Hy vọng những thông tin trên đã phần nào giải đáp những thắc mắc của bạn về tủ nấu cơm dùng gas. Nếu bạn có nhu cầu sở hữu một chiếc, cần được tư vấn chi tiết hơn thì có thể liên hệ sieuthihaiminh.vn để được hỗ trợ.

☎️HOTLINE TƯ VẤN MUA HÀNG NHANH: 
(HCM) 0932 196 898 - 0902 787 139
(HN): 0918 486 458 - 0962 714 680
(Đà Nẵng): 0962 986 450
(Hải Phòng): 0868 227 775
(Thanh Hóa): 0963 040 460
(Vinh): 0969 581 266
(Cần Thơ): 0938 704 139
(DakLak): 0984 762 139.

==> Xem Thêm: Tủ nấu cơm dùng điện là gì? Có nên lựa chọn?

Thông tin khác

Tủ nấu cơm 12 khay có nên mua?

Tủ nấu cơm 12 khay có nên mua?

Nhiều quán ăn, nhà hàng, bếp tập thể lựa chọn tủ nấu cơm 12 khay hỗ trợ nấu cơm nhanh chóng, tiết kiệm được thời gian, công sức và nhiều chi phí phát sinh khác.
Tủ nấu cơm công nghiệp 6 khay nên mua hiện nay

Tủ nấu cơm công nghiệp 6 khay nên mua hiện nay

Tủ nấu cơm công nghiệp 6 khay nhở sở hữu nhiều tính năng nổi bật nên rất được ưa chuộng và sử dụng nhiều hiện nay. Khả năng nấu nhanh, 6 khay nấu được lượng cơm/thực phẩm lớn cùng lúc.
Tủ nấu cơm điện HOT nhất hiện nay

Tủ nấu cơm điện HOT nhất hiện nay

Tủ nấu cơm công nghiệp, tủ nấu cơm điện hot hiện nay hỗ trợ công việc nấu/hấp cơm hiệu quả, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và công sức cho người dùng.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email