Sử Dụng Máy Cắt Plasma Như Thế Nào Để Tăng Năng Suất Làm Việc

Tuy nhiên Sử Dụng Máy Cắt Plasma Như Thế Nào Để Tăng Năng Suất Làm Việc? Hãy cùng siêu thị điện máy Hải Minh chúng tôi tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé! Trước tiên chúng ta hãy cùng tìm hiểu về nguyên lý làm việc của máy cắt plasma nói chung nhé!
Máy cắt plasma gần như không còn xa lạ gì với người dùng bởi nó được ứng dụng rất nhiều trong ngành cơ khí nói riêng và toàn ngành công nghiệp nói chung bởi kỹ thuật cắt nhanh gọn, đơn giản và đường cắt đẹp.
Sự ra đời của máy cắt plasma đã làm thay đổi hoàn toàn hiệu quả, công suất làm việc và nâng cao được chất lượng của sản phẩm một cách đáng kể.
Tuy nhiên Sử Dụng Máy Cắt Plasma Như Thế Nào Để Tăng Năng Suất Làm Việc? Hãy cùng siêu thị điện máy Hải Minh chúng tôi tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé! Trước tiên chúng ta hãy cùng tìm hiểu về nguyên lý làm việc của máy cắt plasma nói chung nhé!

 
Máy cắt plasma chính hãng tại siêu thị hải minh
 

Nguyên lý làm việc của máy cắt plasma có thể bạn chưa biết?

Trước tiên khi nhận được tín hiệu từ nguồn cung cấp thì máy sẽ được kích hoạt, đầu cắt lúc này sẵn sang hoạt động, lúc này không có tia hồ quang và dòng điện chạy qua nguồn DC.
>>> Nên tham khảo thêm: Sử Dụng Máy Cắt Plasma Cần Phải Có Kỹ Thuật?
                                            5 Lỗi Thường Gặp Khi Cắt Plasma Bạn Thường Bỏ Qua
Sau khi dòng khí đã ổn định, mạch nguồn hồ quang bắt đầu tạo ra thực hiện công việc. Tia lửa chỉ được tạo ra giữa điện cực và vòi phun với mức điện áp khoảng 5000 – 10000 VAC.  Lúc này năng lượng từ tia lửa với tần số cao sẽ ion hóa và làm cho tia lửa này có khả năng dẫn điện, khi đó dòng điện hồ quang được tạo thành.
Bước tiếp theo, khi vật liệu cần cắt phủ hết dòng hồ quang, nhiệt độ cao của dòng plasma hồ quang sẽ làm nóng chảy kim loại, tấm phôi kim loại được đánh thủng và vật liệu nóng chảy bị thổi bay bởi dòng khí. Lúc này đường cắt được bắt đầu.

 
Cắt plasma cho hiệu quả cắt nhanh chóng, đường cắt đẹp
 

Sử dụng máy cắt plasma như thế nào để tăng năng suất làm việc

Bước 1: Khâu chuẩn bị

Trước khi máy hoạt động, các bạn cần kiểm tra thiết bị một cách kỹ lưỡng, kiểm tra mỏ cắt có thẳng và vuông góc góc bàn cắt chưa, dao cắt với các điện cực đã sẵn sàng hoạt động chưa. Quá trình này sẽ tránh xảy ra sai sót khi máy hoạt động hoặc có thể khắc phục sớm hơn để tránh những rủi ro.
Tiếp theo các bạn nên kiểm tra phần mỏ cắt đã được gắn chặt chưa để tránh gặp phải trường hợp mỏ cắt đặt lệch giá làm ảnh hưởng đến chất lượng và ảnh hưởng đến người vận hành may cat plasma.

Bước 2: Quá trình vận hành máy cắt plasma

Thứ nhất, Sau khi cắm nguồn nhấn nút khởi động thiết bị sau đó dùng hai tay nắm đầu mỏ cắt chắc chắn. Lưu ý giữ khoảng các giữa đầu cắt với vật liệu.
Thứ 2, Trước khi cắt bạn nên tiến hành điều chỉnh tốc độ cắt sao cho phù hợp tùy vào bề mặt vật liệu. Các bạn nên điều chỉnh thông số độ dày, độ phức tạp đường cắt để mang lại một đường cắt đẹp mắt, tinh xảo nhất, góc tốt nhất các bạn nên duy trì là 15 – 20 độ. Hoặc người sử dụng có thể tiến hành cắt theo ý muốn, tuy nhiên nếu cắt đường cắt dài cần thực hiện một cách cẩn thận và liên tục hơn.

 
Sử dụng máy cắt plasma hiệu quả, tăng năng suất
 

Lưu ý khi sử dụng máy cắt plasma

Khi gặp trường hợp có tia lửa điện bắn ngược bề mặt vật liệu đang cắt thì có nghĩa rằng người sử dụng đang di chuyển máy với tốc độ nhanh, trường hợp này các bạn nên điều chỉnh tốc độ chậm lại đến khi không thấy xuất hiện tia lửa bắn ngược trở lại là có thể đặt yêu cầu.
Trên đây là những chia sẻ của siêu thị điện máy Hải Minh về các bước sử dụng cơ bản của máy cắt plasma để có thể đạt được hiệu quả tốt nhất. Thông qua bài viết này Hải Minh hy vọng sẽ mang lại cho các bạn những thông tin hữu ích nhất!
Ngoài các kiến thức về máy cắt plasma thì chúng tôi còn cung cấp vô vàn các kiến thức liên quan tới các dòng máy cắt như máy cắt sắt, máy cắt góc, cắt nhôm hay máy hàn…Hoặc các thiết bị công nghiệp xây dựng bạn có thể truy cập vào website: sieuthihaiminh.vn để biết thêm thông tin chi tiết!

Thông tin khác

5 Mẹo Giúp Máy Cắt Plasma Được Bền Lâu Hơn

5 Mẹo Giúp Máy Cắt Plasma Được Bền Lâu Hơn

Sử dụng nhiều nhưng liệu bạn có biết mẹo giúp máy cắt plasma được bền lâu hơn không? Hy vọng bài viết “5 mẹo giúp máy cắt plasma được bền lâu hơn” sau đây sẽ cung cấp cho các bạn nhiều thông tin bổ ích!
5 Mẹo giúp máy cắt plasma của bạn được bền bỉ

5 Mẹo giúp máy cắt plasma của bạn được bền bỉ

Như các bạn đã biết hiện nay thiết bị cắt plasma đã và đang được ứng dụng rất phổ biến ở nhiều công trình xây dựng hay cơ khí. Việc sử dụng thiết bị cắt plasma dễ dàng mang đến thành phẩm với đường cắt đẹp, hiệu quả và tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, nhiều người dùng chưa thực sự biết cách để sử dụng máy plasma để vừa mang lại hiệu quả vừa bền bỉ nhất. Bài viết sau đây của tôi sẽ chỉ cho các bạn 5 mẹo giúp máy plasma của bạn được bền bỉ.
Lý do Máy cắt Plasma Peg LGK được ưa chuộng tại Việt Nam

Lý do Máy cắt Plasma Peg LGK được ưa chuộng tại Việt Nam

Loại máy này được ứng dụng hầu hết tại các ngành công nghiệp liên quan đến cơ khí như sản xuất vật liệu gia công, chế tạo các sản phẩm nội ngoại thất, các xưởng đóng tàu, máy bay, cơ sở sản xuất oto…Và đâu là “Lý do Máy cắt Plasma Peg LGK được ưa chuộng tại Việt Nam” cùng chúng tôi khám phá chi tiết tại bài viết này nhé!
Nguyên nhân máy cắt plasma không ra lửa? Cách sửa chữa?

Nguyên nhân máy cắt plasma không ra lửa? Cách sửa chữa?

Máy cắt plasma không ra lửa? Lỗi này của máy xuất hiện do đâu và chúng ta có thể khắc phục như thế nào? Cùng nhau tìm hiểu “Nguyên nhân máy cắt plasma không ra lửa? Cách sửa chữa?” tại bài viết dưới đây nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email