Nên mua tủ hấp giò chả bằng điện hay bằng gas?

Sử dụng nguyên liệu gas hay điện luôn là bài toán khó đối với người kinh doanh trong bối cảnh giá nhiên liệu nhảy múa như hiện nay. Trong bài viết này, chúng ta cùng điểm qua những ưu điểm và nhược điểm của hai dòng sản phẩm tủ hấp giò chả dùng gas và tủ dùng điện để biết nên chọn giải pháp nào để mang lại hiệu quả kinh doanh tối ưu nhất.
Nên mua tủ hấp giò chả bằng điện hay bằng gas?
 

Những ưu điểm của tủ hấp giò chả bằng điện và gas

Hấp giò chả nhanh, vận hành tự động
Một trong những ưu điểm lớn nhất khiến người kinh doanh chọn mua tủ hấp giò chả thay vì làm bằng cách thủ công chính là vì lợi thế hấp nhanh – đều – tự động, không cần canh giữ. Thay vì phải ước lượng lượng nước, thời gian và phải luôn thăm chừng giò chả trong quá trình hấp thì chiếc tủ hấp tự động đã được tích hợp các tính năng kể trên. Người dùng sẽ được cung cấp một bảng hướng dẫn sử dụng chi tiết về mức nước, nhiệt độ và thời gian, chỉ cần cài đặt và làm theo hướng dẫn, sau đó bạn sẽ rảnh tay để làm nhiều công việc khác.

Chất liệu bền bỉ
Hầu hết các tủ hấp hiện nay được trang bị động cơ mạnh mẽ, chất liệu gia công vỏ máy từ inox 304 cao cấp nên cho tuổi thọ sử dụng rất cao, có thể làm việc trong môi trường khí hậu nóng, ẩm quanh năm như tại Việt Nam. Cho nên việc mua một chiếc tủ và sử dụng trong 5 – 10 năm là hoàn toàn có thể, tùy thuộc vào cách sử dụng và bảo quản, bảo dưỡng tủ của người dùng.

Giữ nhiệt tốt, tiết kiệm nhiên liệu
Các loại nồi hấp thông thường có nhược điểm là giữ nhiệt kém nên sẽ tiêu hao nhiều nhiên liệu trong quá trình hấp. Còn đối với tủ hấp giò chả chuyên dụng, chất liệu sản xuất máy là inox cao cấp, có tính chất gia nhiệt nhanh, giữ nhiệt lâu nên cực kỳ tiết kiệm nhiên liệu tiêu hao cho người dùng, góp phần giảm chi phí trong kinh doanh.

 
Nên mua tủ hấp giò chả bằng điện hay bằng gas?
 

Nhược điểm của tủ hấp giò chả

Tủ dùng điện: điện năng là nhiên liệu rất phổ biến được sử dụng trên nhiều thiết bị, máy móc. Điện gia đình hay điện công nghiệp hiện nay cũng khá dễ câu kéo và sẵn có tại nhiều khu vực địa lý. Tuy nhiên, nếu dùng tủ hấp điện thì bạn cần có một máy phát điện dự phòng hoặc trang bị thêm một tủ dùng gas cho những trường hợp bị mất điện. Phần chi phí đầu tư ban đầu của bạn sẽ khá cao. Và nếu phải sử dụng ở những nơi có điện áp chưa ổn định thì đôi khi cũng gây mất an toàn.

Tủ dùng gas: tủ dùng gas không phụ thuộc vào nguồn điện, có thể di chuyển linh hoạt nhưng bạn cần tính toán lượng gas cần dùng trong tuần hay trong tháng và mua dự trữ để luôn sẵn gas thay thế khi cần. Việc dự trữ gas sẽ đòi hỏi bạn có diện tích không gian để chứa đựng, chưa thích hợp với các cơ sở kinh doanh có diện tích nhỏ hẹp. Khi di chuyển tủ đi, bạn cũng cần di chuyển cả bình gas theo.

 
Nên mua tủ hấp giò chả bằng điện hay bằng gas?
 

Nên chọn tủ hấp giò chả nào?

Sau khi phân tích ưu – nhược điểm của hai dòng tủ hấp giò chả thì ta có thể tạm kết như sau:
Dùng tủ điện khi:
+ Cơ sở kinh doanh có nguồn điện ổn định, sẵn điện 3 pha để đấu nối.
+ Diện tích kinh doanh, thao tác công việc nhỏ, không sẵn chỗ để dự trữ bình gas.
+ Đủ khả năng kinh tế để trang bị thêm một máy phát điện.
+ Dùng thay thế tủ gas trong những giai đoạn giá gas trên thị trường tăng quá cao.
Dùng tủ gas khi:
+ Cơ sở kinh doanh không sẵn nguồn 3 pha để đấu nối, điện áp không ổn định.
+ Công việc nấu nướng, kinh doanh mang tính lưu động.
+ Không muốn bận tâm chuyện có điện hay mất điện.
+ Dùng mọi lúc, mọi nơi, không quan tâm đến nguồn cấp điện.
+ Giá gas thị trường ổn định, không quá cao.

 
>> Xem thêm video giới thiệu tư hấp giò chả bằng điện siêu to:

 
Hãy căn cứ vào những gợi ý kể trên để quyết định xem tính chất công việc của bạn thì phù hợp với loại tủ nào hơn. Nếu vẫn còn phân vân, bạn có thể gọi ngay hotline của Hải Minh – Hệ thống siêu thị chuyên phân phối tủ hấp giò chả chất lượng với mức giá tốt hàng đầu thị trường để được tư vấn chọn mua nhanh nhất – chính xác nhất.

Thông tin khác

Nấu Bánh Chưng bằng tủ hấp - vẫn giữ vị Tết truyền thống

Nấu Bánh Chưng bằng tủ hấp - vẫn giữ vị Tết truyền thống

Trong thời đại ngày nay, khi công nghệ ngày càng phát triển, việc kết hợp giữa truyền thống và hiện đại đã trở thành một trào lưu phổ biến. Một trong những ví dụ tiêu biểu cho sự kết hợp này chính là việc sử dụng tủ hấp để nấu bánh chưng - một món ăn truyền thống của người Việt trong dịp Tết Nguyên Đán.
Quy trình hấp giò chả đúng chuẩn

Quy trình hấp giò chả đúng chuẩn

Sở hữu tủ hấp giò chả sang – xịn – chất lượng nhưng bạn đã biết cách hấp giò chả đúng chuẩn hay chưa? Có những lưu ý nào trong công đoạn hấp sẽ giúp món giò chả đạt chất lượng cao? Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây.
Tư vấn mua tủ hấp giò chả cho tiệm giò mùa tết

Tư vấn mua tủ hấp giò chả cho tiệm giò mùa tết

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các loại mẫu mã tủ hấp giò đều đa dạng về công suất sử dụng. Nếu bạn đang phân vân không biết nên lựa chọn sản phẩm nào cho phù hợp thì ngay sau đây, siêu thị Hải Minh sẽ tư vấn ngay cho bạn về cách lựa chọn tủ hấp giò tốt nhất.
Máy hấp giò chả có mấy loại trên thị trường?

Máy hấp giò chả có mấy loại trên thị trường?

Hiện nay có các loại máy hấp giò chả như: tủ hấp công nghiệp bằng điện, bằng gas hoặc dùng cả 2,... Tủ hấp chả lụa có thể có bảng điều khiển hoặc không. Bảng điều khiển bình thường hoặc bảng cảm ứng...
Mua nồi hấp loại nhỏ nào cho gia đình?

Mua nồi hấp loại nhỏ nào cho gia đình?

Mua nồi hấp giò chả nào cho gia đình là thích hợp nhất? Nên dùng nồi hấp chả lụa bằng gas hay bằng điện?? Đây là lý do khiến bạn phải chọn ngay nồi hấp điện inox...
Mua tủ hấp giò chả giá rẻ phải lưu ý điều này

Mua tủ hấp giò chả giá rẻ phải lưu ý điều này

Trước khi mua bất kỳ tủ hấp giò chả hay loại tủ hấp cơm công nghiệp nào bạn cũng cần lưu ý vấn đề này... nếu không muốn gặp phải tình trạng mua nhầm, mua hớ, mua phải hàng trung quốc trôi nổi...
Hướng dẫn sử dụng tủ hấp giò chả chi tiết nhất?

Hướng dẫn sử dụng tủ hấp giò chả chi tiết nhất?

Cách sử dụng tủ hấp giò chả - hấp nhanh, chín đều, tiết kiệm điện, ít gas,... đặc biệt là khi sử dụng tủ hấp công nghiệp, các loại nồi hơi hấp giò chả để hấp bánh bao, bánh tét, hấp cơm...
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email