Đảm Bảo An Toàn Khi Sử Dụng Máy Cắt Plasma

Máy cắt plasma sử dụng nguồn cắt ở nhiệt độ cao, nhiên liệu cung cấp là điện năng bởi vậy mà bạn cần phải “Đảm Bảo An Toàn Khi Sử Dụng Máy Cắt Plasma” đồng thời nâng cao khả năng làm việc tốt hơn trong quá trình sử dụng.
Có thể bạn chưa biết, một trong số các phương pháp cắt được dân cơ khí, sản xuất ưa chuộng nhất hiện nay đó là cắt plasma. Ưu điểm của phương pháp này đó là cắt nhanh, chính xác hơn khá nhiều so với các phương pháp truyền thống. Cũng chính vì điều đó mà máy cắt plasma được ra đời. Ngoài việc sử dụng máy để cắt, gia công vật liệu kim loại thì còn dùng để chế tạo, sản xuất sản phẩm mỹ thuật từ vật liệu cứng.
Vì dòng máy này sử dụng nguồn cắt ở nhiệt độ cao, nhiên liệu cung cấp là điện năng bởi vậy mà bạn cần phải “Đảm Bảo An Toàn Khi Sử Dụng Máy Cắt Plasmađồng thời nâng cao khả năng làm việc tốt hơn trong quá trình sử dụng.
Đảm Bảo An Toàn Khi Sử Dụng Máy Cắt Plasma

Đảm Bảo An Toàn Khi Dùng Máy Cắt Plasma Cắt Vật Liệu

Dòng máy nào cũng sẽ có những sự nguy hiểm tiềm ẩn nhất định mà đôi khi do chính con người chúng ta chủ quan. Đặc biệt là đối với máy cắt plasma thì chúng ta cần phải thật sự thẩn trọng khi làm việc với máy.
>>> Nên tham khảo thêm: Máy Cắt Plasma – 5 Ưu Điểm Vượt Trội Mà Bạn Chưa Biết
                                            5 Lưu Ý Quan Trọng Trước Khi Mua Máy Cắt Plasma

1. Tránh để bị bỏng do Plasma

Bạn muốn cắt dời kim loại, máy sẽ tạo ra một nguồn cắt plasma với nhiệt độ cực lớn để làm nóng chảy kim loại. Vì vậy bạn cần phải có cho mình những đồ bảo hộ cần thiết như mặt nạ, kính bảo vệ, găng tay, giày…với vật liệu chống cháy cực tốt.
Trong quá trình làm việc không nên vừa uống, ăn vừa làm, để bảo vệ đôi chân thì bạn nên đi những đôi giày cao cổ, chịu được nhiệt.
Khi cắt, không được để tay quá gần vùng kim loại vừa cắt bởi nhiệt độ tàn dư sau khi cắt vẫn còn cao.
Tạo cho mình một không gian cắt không thoáng mát, không chứa các chất dễ gây cháy nổ hoặc làm giảm thiệt hại với các vật xung quanh khi lượng xỉ bắn ra. Với các bình có chứa oxi, áp suất cao, gas thì cần phải tra kỹ càng trước khi cắt loại bỏ hết các tác nhân đó mới được tiến hành cắt.
Tránh việc để bị bỏng do nguồn plasma gây ra

2. Bảo bảo an toàn về nguồn điện

Đa số các súng mỏ của máy cắt plasma đều thiết kế dạng tự động ngắt nếu vòi phun ngoài bị chạm điện cực hay có chụp sứ bảo vệ.
Nếu bạn muốn hoạt động tốt thì phần điện áp đầu vào dường như phải cao và nguồn điện ổn định. Bởi vậy, bạn cần phải đảm bảo an toàn tuyệt đối về dây dẫn điện, không bị rò rỉ hay ăn mòn.
Hệ thống điện của may cat plasma mỏ súng và cáp trước khi vận hành cần phải kiểm tra thật kỹ, test thử trước khi tiến hành thao tác thật. Nên làm việc tại các môi trường khô ráo, không bị ẩm ướt.

 
Nguồn điện cung cấp cho máy cắt plasma phải đảm bảo ổn định

3. Ánh sáng của dòng hồ quang

Sẽ rất dễ bị hỏng mắt và da nếu chúng ta tiếp xúc quá lâu với lượng hồ quang plasma này vì vậy bạn nên có một chiếc kính bảo hộ thật tốt, có khả năng lọc tối, sử dụng mặt nạ phù hợp nhất.

4. Hệ thống gas

Ở đây có nghĩa là lượng khí mà bạn cung cấp cho máy là gì, khí trơ hay các loại khí nito, hidro hay oxy….để cắt plasma. Các nguồn khí này cần phải đảm bảo được làm sạch sẽ, cố định bình khí cung cấp trong giá hoặc xe đẩy. Nếu bạn cần phải di chuyển chúng thì cần đóng lại van bảo vệ, tránh sự va chạm mạnh.
Nên kiểm tra định kỳ để nhanh chóng phát hiện ra các lỗi, sự hao mòn của máy để có thể thay thế, sửa chữa kịp thời. Với các bộ kẹp ống, ống nối đồng bộ, dây dẫn bạn cần lựa chọn loại có độ bền cao, chịu được sự va đập, không nên dùng tạm bợ.
Lựa chọn cho mình những đơn vị cung cấp máy cắt plasma uy tín, giá tốt
Trên đây là 4 lưu ý vô cùng quan trọng trong quá trình sử dụng và đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Thực hiện được 4 lưu ý này ngoài việc đảm bảo an toàn cho bạn thì nó còn giúp bạn có thể nâng cao được hiệu quả, chất lượng công việc và độ bền của máy cũng được kéo dài hơn.
Nhưng để đạt được những điều đó thì dòng sản phẩm bạn sở hữu cũng cần phải đảm bảo chính hãng 100%. Chúng ta không được ham rẻ mà sở hữu những dòng máy kém chất lượng dẫn tới nguy hiểm và hiệu quả không cao.
Nếu bạn đang có nhu cầu sở hữu một chiếc máy cắt plasma của bất kỳ thương hiệu nào thì hãy qua ngay Siêu thị Hải Minh để được tham khảo kỹ lưỡng hơn. Không chỉ máy cắt plasma chúng tôi còn có máy cắt sắt, máy cắt nhôm, máy cắt thép, máy cắt góc…và nhiều thiết bị khác tại Sieuthihaiminh.vn
 

Thông tin khác

5 Mẹo Giúp Máy Cắt Plasma Được Bền Lâu Hơn

5 Mẹo Giúp Máy Cắt Plasma Được Bền Lâu Hơn

Sử dụng nhiều nhưng liệu bạn có biết mẹo giúp máy cắt plasma được bền lâu hơn không? Hy vọng bài viết “5 mẹo giúp máy cắt plasma được bền lâu hơn” sau đây sẽ cung cấp cho các bạn nhiều thông tin bổ ích!
5 Mẹo giúp máy cắt plasma của bạn được bền bỉ

5 Mẹo giúp máy cắt plasma của bạn được bền bỉ

Như các bạn đã biết hiện nay thiết bị cắt plasma đã và đang được ứng dụng rất phổ biến ở nhiều công trình xây dựng hay cơ khí. Việc sử dụng thiết bị cắt plasma dễ dàng mang đến thành phẩm với đường cắt đẹp, hiệu quả và tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, nhiều người dùng chưa thực sự biết cách để sử dụng máy plasma để vừa mang lại hiệu quả vừa bền bỉ nhất. Bài viết sau đây của tôi sẽ chỉ cho các bạn 5 mẹo giúp máy plasma của bạn được bền bỉ.
Lý do Máy cắt Plasma Peg LGK được ưa chuộng tại Việt Nam

Lý do Máy cắt Plasma Peg LGK được ưa chuộng tại Việt Nam

Loại máy này được ứng dụng hầu hết tại các ngành công nghiệp liên quan đến cơ khí như sản xuất vật liệu gia công, chế tạo các sản phẩm nội ngoại thất, các xưởng đóng tàu, máy bay, cơ sở sản xuất oto…Và đâu là “Lý do Máy cắt Plasma Peg LGK được ưa chuộng tại Việt Nam” cùng chúng tôi khám phá chi tiết tại bài viết này nhé!
Nguyên nhân máy cắt plasma không ra lửa? Cách sửa chữa?

Nguyên nhân máy cắt plasma không ra lửa? Cách sửa chữa?

Máy cắt plasma không ra lửa? Lỗi này của máy xuất hiện do đâu và chúng ta có thể khắc phục như thế nào? Cùng nhau tìm hiểu “Nguyên nhân máy cắt plasma không ra lửa? Cách sửa chữa?” tại bài viết dưới đây nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email