Chi Tiết Cấu Tạo Của Máy Cưa Xích Mà Bạn Nên Biết

Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng máy cưa xích và chưa biết rõ về chi tiết cấu tạo của máy cũng như cách thức hoạt động của sản phẩm này ra sao thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.
Chi tiết về cấu tạo của máy cưa xích
1. Động cơ máy cưa xích
2. Lưỡi cắt của máy cưa xích
3. Bộ chế hòa khí máy cưa xích
4. Bộ tăng dây xích
5. Bộ khởi động
6. Bộ lọc không khí
7. Khung máy cưa xích
8. Bộ phận khác

Khi sử dụng máy cưa xích chắc hẳn nhiều người đã từng đặt ra câu hỏi không biết cấu tạo của dòng máy này như thế nào? Cách thức hoạt động, làm việc của máy ra sao? Nếu bạn chưa tìm được cho mình câu trả lời chuẩn xác và hợp lý, hãy cùng tìm hiểu thông qua Chi Tiết Cấu Tạo Của Máy Cưa Xích Mà Bạn Nên Biết ngay trong bài viết dưới đây.
 
Chi Tiết Cấu Tạo Của Máy Cưa Xích Mà Bạn Nên Biết

Chi tiết về cấu tạo của máy cưa xích

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng may cua xich khác nhau với nhiều mức công suất khác nhau nhưng nhìn chung chúng đều được cấu tạo bởi những bộ phận chính dưới đây:

1. Động cơ máy cưa xích

Động cơ chính là bộ phận quan trọng nhất quyết định đến khả năng làm việc của thiết bị. Bộ phận động cơ của máy cưa xích cũng có 2 loại chính đó là động cơ điện và động cơ xăng. Đối với dòng máy chạy motor điện, điện năng sẽ được chuyển hóa thành năng lượng cơ để cung cấp cho quá trình làm việc của thiết bị. Đối với dòng máy sử dụng động cơ xăng pha nhớt sẽ chuyển hóa nhiên liệu thành năng lượng giúp máy vận hành. Các dòng máy sử dụng động cơ xăng sẽ có khả năng làm việc nhanh chóng với năng suất và hiệu quả hơn so với dòng máy sử dụng motor điện.
 
Động cơ của máy cưa xích
 

2. Lưỡi cắt của máy cưa xích

Lưỡi cưa xích là bộ phận quan trọng không kém quyết định hiệu quả công việc của bạn. Lưỡi cưa được cấu tạo với dạng xích được liên kết với nhau thông qua ổ đĩa bên trong và vô cùng sắc bén giúp cắt nhanh các loại cây, gỗ khi cần.

3. Bộ chế hòa khí

Hay còn được gọi là bình xăng con – là nơi hòa trộn nhiên liệu và không khí để cung cấp hỗn hợp cho sự hoạt động của máy. Với các dòng máy cưa xích chính hãng hiện nay thì bộ chế hòa khí đều được trang bị hệ thống chống rung cùng những tính năng nhỏ khác giúp chúng hoạt động trơn tru và hiệu quả hơn.
 
Bộ lam và xích của máy cưa xích

4. Bộ tăng dây xích

Bộ phận này giữ vai trò đảm bảo cho hoạt động của dây xích luôn trong trạng thái tôt nhất. Bộ tăng dây xích sẽ giúp bạn điều chỉnh độ căng của xích, không bị chùn quá cũng không bị căng quá, hạn chế tốt nhất tình trạng dây xích trượt ra ngoài thanh điều hướng.

5. Bộ khởi động

Công dụng của bộ khởi động là tạo ra đủ momen để khởi động máy, giúp bật/ tắt chế độ vận hành của máy cưa xích.
Để sử dụng, bạn chỉ cần kéo một lực vừa đủ, khi đó kết hợp với lực đàn hồi của lò xo, sẽ giúp cho máy được khởi động dễ dàng hơn.

 
cấu tạo máy cưa xích

6. Bộ lọc không khí

Là hệ thống làm sạch của thiết bị. Bộ lọc không khí sẽ giúp giảm bụi bẩn, tắc nghẽn trong quá trình sử dụng lâu dài từ đó hạn chế sự mài mòn động cơ một cách hiệu quả. Hiện nay, may cua xich được cải tiến bộ phận lọc gió nên dễ dàng tháo lắp và vệ sinh khi cần thiết.

7. Khung máy cưa xích

Là bộ phận định hình cho máy cưa xích và cũng là giá đỡ quan trọng cho các chi tiết của máy. Khung máy quyết định đến hình dáng của thiết bị.

8. Bộ phận khác

Ngoài ra, máy còn được cấu tạo bởi những bộ phận nhỏ như bộ phận bắt chuỗi, phanh xích, thanh dẫn hướng, tay cầm, … Tất cả tạo nên một hệ thống hoàn thiện cho chiếc máy cưa xích của bạn.

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ đến các bạn chi tiết cấu tạo máy cưa xích chính hãng. Hy vọng rằng bạn đã có thêm cho mình những kiến thức bổ ích về dòng máy này để sử dụng chúng tốt hơn.
Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một chiếc máy cưa xích chính hãng với giá thành rẻ thì hãy liên hệ ngay với hướng dẫn sử dụng để được hỗ trợ nhé. Chúng tôi chuyên cung cấp các sản phẩm cưa xích chất lượng cao, đảm bảo hàng chính hãng uy tín nhất trên thị trường hiện nay. Với đa dạng mẫu mã, công suất cùng giá thành phải chăng chắc chắn chúng tôi sẽ giúp bạn tìm ra cho mình sản phẩm tốt nhất, phù hợp nhất. Đến ngay Hải Minh để có được những trải nghiệm mua hàng tốt nhất.

Thông tin khác

Các bước sử dụng máy cưa xích chạy điện đúng chuẩn

Các bước sử dụng máy cưa xích chạy điện đúng chuẩn

Cách vận hành máy quyết định đến hiệu quả công việc, độ bền thiết bị và cả yếu tố an toàn của người vận hành. Dưới đây là Các bước sử dụng máy cưa xích chạy điện đúng chuẩn – cùng tìm hiểu ngay để tránh các trục trặc, tai nạn đáng tiếc nhé!
Kéo dài tuổi thọ cho máy cưa xích như thế nào?

Kéo dài tuổi thọ cho máy cưa xích như thế nào?

Chất lượng máy là một phần, cách sử dụng, bảo quản, bảo dưỡng cũng là phần quan trọng giúp chiếc máy cưa cây của bạn bền hơn, đạt được hiệu suất tốt nhất khi làm việc. Kéo dài tuổi thọ cho máy cưa xích như thế nào? cùng huongdansudung.com.vn tìm hiểu ngay nhé!
Hướng Dẫn Lựa Chọn Dầu Nhớt Cho Máy Cưa Xích Tốt Nhất

Hướng Dẫn Lựa Chọn Dầu Nhớt Cho Máy Cưa Xích Tốt Nhất

Chất lượng của dầu có thể ảnh hưởng tới hiệu quả hoạt động cũng như độ bền của thiết bị nên nhiều khách hàng đã và đang phân vân về việc lựa chọn dầu bôi trơn cho máy cưa xích thế nào là tốt nhất? Hãy cùng Huongdansudung.com.vn tham khảo bài viết dưới đây nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email