Sử Dụng Máy Cưa Xích Chạy Xăng Sao Cho An Toàn Và Hiệu Quả

Máy cưa xích chạy xăng có công suất cao mang lại khả năng làm việc vượt trội. Với lưỡi cưa sắc bén cho khả năng cắt nhanh, giúp bạn tiết kiệm được thời gian cũng như công sức. Để sử dụng máy hiệu quả và an toàn bạn cần ghi nhớ những điều sau: - Tuân thủ theo những hướng dẫn có trong sách hướng dẫn sử dụng. - Đảm bảo đổ đầy nhiên liệu để động cơ hoạt động tốt nhất trong thời gian dài mà không cần tiếp thêm nhiên liệu.

Mục lục

1. Hướng dẫn sử dụng máy cưa xích chạy xăng an toàn, hiệu quả
2. Nơi cung cấp máy cưa xích chất lượng


Hiện nay, máy cưa xích chạy xăng là dòng máy phổ biến và được ưa chuộng để thực hiện công việc cưa xẻ gỗ đặc biệt là những thân gỗ có kích thước lớn. Tuy nhiên việc “Sử Dụng Máy Cưa Xích Chạy Xăng Sao Cho An Toàn Và Hiệu Quả” thì không phải ai cũng nắm bắt được. Thông qua bài viết dưới đây hãy học hỏi thêm những kinh nghiệm để sử dụng máy tốt hơn.

 

Sử Dụng Máy Cưa Xích Chạy Xăng Sao Cho An Toàn Và Hiệu Quả
 

1. Hướng dẫn sử dụng máy cưa xích chạy xăng an toàn, hiệu quả

Thiết bị cưa xích chạy xăng có công suất cao mang lại khả năng làm việc vượt trội. Với lưỡi cưa sắc bén cho khả năng cắt nhanh, giúp bạn tiết kiệm được thời gian cũng như công sức. Để sử dụng máy hiệu quả và an toàn bạn cần ghi nhớ những điều sau:
- Tuân thủ theo những hướng dẫn có trong sách hướng dẫn sử dụng.
- Đảm bảo đổ đầy nhiên liệu để động cơ hoạt động tốt nhất trong thời gian dài mà không cần tiếp thêm nhiên liệu.
- Kiểm tra các bộ phận quan trọng của máy cưa xích trước khi vận hành. Đặc biệt nhất cần kiểm tra bộ phận lưỡi cưa xem có bị cùn hay sứt mẻ hay không, lưỡi cưa còn đảm bảo chất lượng hay không. Độ căng của dây xích đã phù hợp hay chưa. Bộ phận phanh xích đã được kích hoạt để ngăn xích chạy lúc khởi động hay chưa, … Phải thực hiện việc kiểm tra và đảm bảo các yếu tố an toàn trước khi sử dụng máy.
- Sử dụng đúng nhiên liệu quy định cho máy, hỗn hợp nhiên liệu phải pha đúng theo tỷ lệ được hướng dẫn. Tuyệt đối không được sử dụng dầu của động cơ làm mát bằng nước cho động cơ làm mát bằng gió và ngược lại nếu không máy sẽ rất dễ bị hư hỏng. Hỗn hợp sau khi pha nên sử dụng trong ngày.
- Đối với máy mới, khi sử dụng lần đầu bạn nên tiến hành chạy roda cho máy. Như vậy sẽ giúp cho động cơ hoạt động trơn tru và bền bỉ hơn.
- Nên test máy cưa xích chạy xăng trước khi sử dụng để xem máy có trục trặc gì hay không.
- Khi khởi động máy không nên giật dây hết cỡ và tránh buông thả cần của bộ khởi động khi dây được kéo tối đa.
- Sử dụng máy thao tác và đúng tư thế quy định. Tuyệt đối không với, rướn, trườn người quá mức hay đặt mình vào những tư thế bị động.
- Máy cưa xích khi hoạt động nếu có gì bất thường cần ngừng máy ngay lập tức để kiểm tra.
- Lưỡi cắt bị cùn sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu suất làm việc của thiết bị chính vì vậy cần sử dụng những lưỡi cắt sắc bén hoặc mài dũa lưỡi cắt để đảm bảo công việc hiệu quả nhất.
Hướng dẫn sử dụng máy cưa xích chạy xăng an toàn, hiệu quả

 
- Khi kết thúc công việc bạn hãy nhanh tay kéo phanh về phía tay cầm để đảm bảo an toàn. Nếu không máy sẽ dễ bị cháy chén côn và các bộ phận gần chúng.
- Trường hợp bạn muốn bảo quản máy trong thời gian dài mà không sử dụng đến thì cần đổ hết nhiên liệu ra khỏi bình chứa. Sau đó hãy khởi động để cho máy chạy đến khi tự dừng, việc này sẽ làm đốt cháy hết nhiên liệu còn sót lại bên trong bình xăng.
Hãy trang bị cho mình thật nhiều kiến thức hữu ích để sử dụng máy một cách hiệu quả và an toàn nhất. Hy vọng rằng với những gì Hải Minh vừa chia sẽ đã giúp bạn có thêm những kinh nghiệm để sử dụng máy tốt hơn.

2. Nơi cung cấp máy cưa xích chất lượng


 
Siêu thị Hải Minh chuyên cung cấp máy cưa xích chính hãng, uy tín hàng đầu cả nước. Với những sản phẩm chất lượng cao, đa dạng mẫu mã cùng giá thành rẻ, Hải Minh luôn mang đến cho khách hàng những lựa chọn tốt nhất. Cùng với đó là đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm luôn sẵn sàng tư vấn để giúp bạn chọn ra cho mình dòng máy phù hợp nhất. Đến ngay Hải Minh để có những trải nghiệm mua hàng tuyệt vời ngay hôm nay.

Thông tin khác

Các bước sử dụng máy cưa xích chạy điện đúng chuẩn

Các bước sử dụng máy cưa xích chạy điện đúng chuẩn

Cách vận hành máy quyết định đến hiệu quả công việc, độ bền thiết bị và cả yếu tố an toàn của người vận hành. Dưới đây là Các bước sử dụng máy cưa xích chạy điện đúng chuẩn – cùng tìm hiểu ngay để tránh các trục trặc, tai nạn đáng tiếc nhé!
Kéo dài tuổi thọ cho máy cưa xích như thế nào?

Kéo dài tuổi thọ cho máy cưa xích như thế nào?

Chất lượng máy là một phần, cách sử dụng, bảo quản, bảo dưỡng cũng là phần quan trọng giúp chiếc máy cưa cây của bạn bền hơn, đạt được hiệu suất tốt nhất khi làm việc. Kéo dài tuổi thọ cho máy cưa xích như thế nào? cùng huongdansudung.com.vn tìm hiểu ngay nhé!
Hướng Dẫn Lựa Chọn Dầu Nhớt Cho Máy Cưa Xích Tốt Nhất

Hướng Dẫn Lựa Chọn Dầu Nhớt Cho Máy Cưa Xích Tốt Nhất

Chất lượng của dầu có thể ảnh hưởng tới hiệu quả hoạt động cũng như độ bền của thiết bị nên nhiều khách hàng đã và đang phân vân về việc lựa chọn dầu bôi trơn cho máy cưa xích thế nào là tốt nhất? Hãy cùng Huongdansudung.com.vn tham khảo bài viết dưới đây nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email