Các bước quan trọng để chăm sóc máy cưa cây của bạn

Làm sạch máy, tăng xích, bảo trì lam, dũa xích...Chăm sóc máy cưa cây dễ dàng qua các bước hướng dẫn chi tiết dưới đây
Máy cưa cây muốn bền phải được sử dụng và chăm sóc đúng cách. Các bước quan trọng để chăm sóc máy cưa cây cần thiết. Cùng tham khảo để tự thực hiện tại nhà nhé!
Các bước quan trọng để chăm sóc máy cưa cây của bạn

1. Các bước chăm sóc máy cưa cây hiệu quả

a. Luôn làm sạch máy

Hãy đảm bảo cưa xích của bạn luôn được làm sạch. Hãy dùng khăn mềm, bàn chải mềm hay máy thổi để loại bỏ tất cả bụi bặm, mùn cưa hay bùn đất bám trên các bộ phận, chi tiết máy. Làm sạch khoang chứa nhiên liệu để loại bỏ các cặn bẩn, tạp chất. Khi máy của bạn được làm sạch hiệu suất hoạt động sẽ tốt hơn, giảm thiểu tối đa các ma sát, hao mòn.

b. Xích phải được căng tiêu chuẩn

Hãy chăm sóc thiết bị của bạn bằng cách thường xuyên kiểm tra và tăng xích theo tiêu chuẩn. Đừng để xích quá căng nó sẽ là nguyên nhân gây mòn nhanh cho lam dẫn hướng. Xích quá chùng sẽ dễ văng xích ra khỏi lam gây sát thương. Độ căng tiêu chuẩn sẽ là xích tiếp xúc với mặt dưới của lam và bạn có thể kéo xích dịch chuyển dễ dàng bằng tay. Nên nhớ để xích hạ nhiệt mới tiến hành căng chỉnh để đảm bảo độ chính xác.
Các bước chăm sóc máy cưa cây hiệu quả

c. Luôn nhớ bảo trì lam máy cưa cây

Lam dẫn hướng là bộ phận quan trọng, chúng ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng làm việc và độ chính xác của đường cắt. Qua một thời gian sử dụng lam có thể bị mài mòn nhất là cạnh dưới của lam, lam xuất hiện ba via hay bị bám bụi bẩn dầu thừa. Vậy nên hãy thường xuyên kiểm tra, bảo trì lam. Xoay lam dẫn hướng để lam mòn đều, vệ sinh rãnh lam và lỗ tra dầu, giũa sạch ba-via… là những việc cần thiết để chăm sóc thiết bị cắt của bạn. Trường hợp rãnh lam không đủ sâu để giữ mắt xích truyền động thì nên tiến hành thay lam mới để đảm bảo hiệu quả và an toàn trong cưa cắt.

d. Giữ cho xích máy cưa cây luôn sắc bén

Một bước chăm sóc cũng quan trọng không kém là giữ cho xích máy cưa luôn sắc bén. Sở dĩ như vậy là do sau một thời gian cưa cắt, dưới áp lực và sự ma sát dây xích sẽ bị mòn, mất đi độ sắc bén. Điều này sẽ ảnh hưởng đến tốc độ, hiệu suất cũng như chất lượng đường cắt. Cách để nhận biết thời điểm cần dũa lại xích khá đơn giản, các biểu hiện như máy cưa chậm hơn, đường cắt nhiều xơ gỗ sần sùi, khi cưa phải dùng lực nhiều….Cách dũa xích khá đơn giản. Bạn chỉ cần cố định cưa, dũa từng phần lam xích theo chiều tiến lùi. Tiếp đó dũa phần lưỡi móc. Cứ dữa từng mắt xích một cho đến khi gặp lại điểm đầu tiên là được. Chúng tôi cũng đã có bài hướng dẫn dũa lưỡi cưa xích chi tiết, nếu cần bạn có thể tham khảo.

e. Thường xuyên kiểm tra việc bôi trơn xích


Các bước chăm sóc máy cưa cây hiệu quả
Bôi trơn kém là nguyên nhân chính gây ra các hao mòn sớm, điều này chắc hẳn ai cũng đã biết. Vì vậy việc tra dầu định kỳ rất quan trọng chúng ngăn xích không bị quá nhiệt và khi cắt không tạo ma sát khi di chuyển xung quanh lam giúp tuổi thọ lam – xích được kéo dài. Tuy nhiên để chắc chắn hệ thống cắt của máy cưa cây được bôi trơn tốt bạn nên kiểm tra, đây là bước cần thiết để chăm sóc thiết bị cắt của bạn.
Sau khi chắc chắn mức dầu ổn hoặc dầu bôi trơn đã được bổ sung, hãy tiến hành khởi động máy cưa xích. Nên nhớ đảm bảo phanh xích được tắt. Đầu lam xích đặt hờ trên một gốc cây, tiến hành tăng tốc động cơ và quan sát, nếu có dầu trên gốc cây chứng tỏ hệ thống bôi trơn diễn ra tốt.

2. Địa chỉ mua máy cưa cây chất lượng

Ngoài việc chăm sóc thiết bị hiệu quả thì chất lượng máy cưa cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng hiệu suất và độ an toàn khi vận hành. Do đó với những ai đang có ý định mua máy nên cân nhắc kỹ trong lựa chọn đơn vị cung cấp. Máy cần đảm bảo về các tiêu chuẩn chất lượng và an toàn, tốt nhất nên chọn các hãng lớn. Nếu cần những cái tên gợi ý thì bạn có thể liên hệ cho Siêu thị Hải Minh. Đây cũng là đơn vị có kinh nghiệm nhiều năm trong cung cấp các thiết bị cưa cắt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp sẽ hỗ trợ tối đa trong tư vấn và sử dụng máy.
Trên đây là các bước quan trọng để chăm sóc máy cưa cây, chúc bạn có thể áp dụng thành công nhé!

 

Thông tin khác

Máy cưa xích dùng pin Makita bán chạy

Máy cưa xích dùng pin Makita bán chạy

Máy cưa xích pin Makita được nhiều người dùng tìm kiếm nhờ thiết kế máy gọn đẹp, khả năng cưa cắt ấn tượng. Vây những cái tên nào đáng tin cậy hiện nay, cùng tìm hiểu nhé!
Cách sửa máy cưa xích đơn giản tại nhà

Cách sửa máy cưa xích đơn giản tại nhà

Máy cưa xích khó khởi động, cưa yếu, mất tải….không nhất thiết phải đem đến thợ. Cách sửa máy cưa xích đơn giản tại nhà, cùng xem ngay nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email