Hướng dẫn dũa lưỡi cưa xích vừa nhanh vừa bén

Cách dũa lưỡi cưa xích vừa nhanh vừa dễ,đảm bảo bén!
Lưỡi cưa xích càng dũa càng cùn là tại sao? Đó là do bạn thao tác chưa đúng kỹ thuật. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cách dũa lưỡi cưa xích vừa nhanh vừa bén mà không phải ai cũng biết. Nếu gặp phải tình trạng này thì tham khảo ngay!
Hướng dẫn dũa lưỡi cưa xích vừa nhanh vừa bén

1. Khi nào thì cần dũa lưỡi cưa xích?

Sau một thời gian sử dụng, dưới áp lực và sự ma sát dây xích sẽ bị mòn ảnh hưởng đến hiệu suất và chất lượng đường cắt. Lúc này cần mài dũa lại các góc lưỡi cưa xích. Có nhiều cách để nhận biết như máy cưa chậm, đường cắt nhiều xơ gỗ sần sùi, máy kêu to cắt khó phải dùng lực nhiều….

2. 4 bước mài lưỡi cưa xích đảm bảo bén

a. Cố định cưa xích, có thể dùng e tô, kẹp giữ nếu cần
Đặt máy cưa cố định và dựng thẳng, đảm bảo bảo xích vẫn có thể quay tự do, quá trình mài sao cho thuận tiện nhất là được.
b. Dũa từng phần lam xích
Hãy bắt đầu với mắt xích đầu tiên, dùng dũa xích di chuyển dũa đi lại qua lam và xoay theo chiều kim đồng hồ.  Một tay nắm ở đầu dũa, tay kia nắm đầu còn lại, nghiêng dũa một góc từ 25 - 30 ° dũa theo chiều tiến lùi là được.
4 bước mài lưỡi cưa xích đảm bảo bén
c. Dũa phần lưỡi móc
Với phần lưỡi móc, dùng dũa sắt dẹt đưa qua lại phần đầu của lưỡi móc để mài sắc các cạnh của cưa xích.
Cứ tiếp tục như thế cho các mắt xích tiếp theo, dũa đến mặt xích cuối cùng là hoàn tất quá trình.
d. Dịch chuyển và mài các mắt xích tiếp theo
Sau khi mài xong một mắt, tiến hành mài mắt xích tiếp theo. Cứ kéo và mài lần lượt từng mắt một cho đến khi gặp lại mắt xích đầu tiên là được.

3. Những lưu ý quan trọng trong quá trình dũa lưỡi cưa xích

- Để tiết kiệm thời gian dũa lưỡi cưa xích nên chuẩn bị dụng cụ đầy đủ để quá trình dũa được diễn ra thuận lợi nhất tránh chạy đi chạy lại mất thời gian. Bạn cần chuẩn bị dũa xích máy cưa phù hợp với bước xích của máy, dũa sắt dẹt. Đây là 2 thứ nhất định phải có. Giá đỡ cố định, e tô, kẹp giữ, có thể chuẩn bị thêm nếu cần.
- Không được quên vệ sinh lưỡi cưa xích trước khi tiến hành dũa. Việc loại bỏ các bụi bặm, mạt cưa, bùn đất cưa bám quanh lưỡi cưa xích, nắp ốp lam, nhông đồng tiền giúp quá trình dũa xích đạt được hiệu quả cao hơn.  
Những lưu ý quan trọng trong quá trình dũa lưỡi cưa xích
- Sau khi mài lưỡi cưa xích nên tiến hành kiểm tra lưỡi cưa của cưa xích. Nếu có gốc cắt của răng cắt nào không đều hãy chỉnh lại.
- Kiểm tra lại độ căng của xích để tiến hành tăng xích nếu cần (xích không chùng ở cạnh dưới của lam là được)
- Kiểm tra dầu bôi trơn lam xích của máy cưa và châm dầu nếu cần.
Việc sử dụng cưa xích không đúng cách hoặc thời gian sử dụng quá dài có thể khiến lưỡi cưa xích bị mài mòn nặng việc mài dũa đôi khi không còn hiệu quả. Lúc này ta nên xem xét thay mới để đảm bảo hiệu năng cắt tốt nhất cũng như an toàn cho người vận hành.
Nếu bạn quan tâm về vấn đề này có thể tìm hiểu Bí quyết sử dụng máy cưa xích an toàn, hiệu quả mà chúng tôi đã đăng tải trước đó.
Trường hợp cần mua lưỡi cưa máy cưa xích bạn có thể tham khảo đặt mua tại sieuthihaiminh.vn. Đây hiện là một trong những đơn vị cung cấp cưa xích và phụ kiện cưa xích lớn, quy mô toàn quốc, được nhiều khách hàng tin dùng. Hàng đảm bảo về nguồn gốc xuất xứ, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp sẽ hỗ trợ tư vấn chính xác nhất đến bạn.
Trên đây là các bước dũa lưỡi cưa xích vừa nhanh vừa bén, đảm bảo về kỹ thuật. Nếu bạn cần hỗ trợ gì thêm có thể liên hệ ngay cho huongdansudung.com.vn để được hỗ trợ nhé!

Thông tin khác

Các bước sử dụng máy cưa xích chạy điện đúng chuẩn

Các bước sử dụng máy cưa xích chạy điện đúng chuẩn

Cách vận hành máy quyết định đến hiệu quả công việc, độ bền thiết bị và cả yếu tố an toàn của người vận hành. Dưới đây là Các bước sử dụng máy cưa xích chạy điện đúng chuẩn – cùng tìm hiểu ngay để tránh các trục trặc, tai nạn đáng tiếc nhé!
Kéo dài tuổi thọ cho máy cưa xích như thế nào?

Kéo dài tuổi thọ cho máy cưa xích như thế nào?

Chất lượng máy là một phần, cách sử dụng, bảo quản, bảo dưỡng cũng là phần quan trọng giúp chiếc máy cưa cây của bạn bền hơn, đạt được hiệu suất tốt nhất khi làm việc. Kéo dài tuổi thọ cho máy cưa xích như thế nào? cùng huongdansudung.com.vn tìm hiểu ngay nhé!
Hướng Dẫn Lựa Chọn Dầu Nhớt Cho Máy Cưa Xích Tốt Nhất

Hướng Dẫn Lựa Chọn Dầu Nhớt Cho Máy Cưa Xích Tốt Nhất

Chất lượng của dầu có thể ảnh hưởng tới hiệu quả hoạt động cũng như độ bền của thiết bị nên nhiều khách hàng đã và đang phân vân về việc lựa chọn dầu bôi trơn cho máy cưa xích thế nào là tốt nhất? Hãy cùng Huongdansudung.com.vn tham khảo bài viết dưới đây nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email