Cách sửa máy cưa xích đơn giản tại nhà

Máy cưa xích khó khởi động, cưa yếu, mất tải….không nhất thiết phải đem đến thợ. Cách sửa máy cưa xích đơn giản tại nhà, cùng xem ngay nhé!
Trong quá trình sử dụng may cua xich, việc gặp phải một số hư hỏng trục trặc là điều không thể tránh khỏi. Nếu bạn biết cách kiểm tra và xử lý, sẽ tiết kiệm được thời gian đem máy đến thợ cũng như chi phí sửa chữa.
Cách sửa máy cưa xích đơn giản tại nhà

1. Các lỗi hay gặp ở may cua xich và cách sửa chữa

a. Máy khó khởi động

Nếu máy cưa xích khó nổ hay không nổ hãy chú ý đến các lỗi sau:
- Cách khởi động, trước tiên khoan hãy đi tìm các nguyên nhân sâu xa, hãy xem lại cách khởi động máy của bạn đã đúng chưa. Nhất là với những người lần đầu sử dụng máy, máy có thể sẽ không gặp phải vấn đề gì đâu, chẳng quả là do bạn khởi động chưa đúng cách. Mỗi dòng cưa xích sẽ có cách khởi động khác nhau. Các dòng cưa xích pin, điện thì khá dễ. Ở dòng cưa xích chạy xăng thì có phức tạp hơn một chút. Bạn hãy chú ý xem kỹ hướng dẫn sử dụng hoặc nhờ người có kinh nghiệm hướng dẫn quan là sẽ sử dụng được ngay.
- Nhiên liệu sử dụng, nếu bạn sử dụng nhiên liệu dư thừa trong máy lâu ngày cũng sẽ gặp phải tình trạng này. Ngoài ra, sử dụng không đúng nhiên liệu, nhiên liệu không đảm bảo chất lượng hay pha trộn không đúng tỷ lệ cũng là nguyên nhân. Hãy loại bỏ và thay thế nhiên liệu mới.
- Bugi đánh lửa, tình trạng bugi bị gỉ sét sẽ làm giảm khả năng đánh lửa khiến máy khó nổ hoặc không nổ. Nếu không khắc phục được nên thay mới bugi
- Ngộp xăng, tích tụ bụi bẩn, bình xăng hay bộ lọc lâu nếu ngày không được vệ sinh sẽ xảy ra tình trạng tích tụ bụi bẩn dày khiến máy khó khỏi động hoặc có thể bị dừng đột ngột. Lúc này nên tiến hành kiểm tra và làm vệ sinh cho máy.

b. Máy cưa khó


Các lỗi hay gặp ở máy cưa xích và cách sửa
Nhiều người dùng cảm thấy trong quá trình cưa, tốc độ cưa của may cua xich chậm hơn bình thường, máy xuất hiện khói trắng, khi cưa phải dùng sức ép lên máy, đường cắt nhiều xơ gỗ thừa mà không biết vì sao thì hãy chú ý đến lưỡi cưa. Lưỡi cưa khả năng cao đã bị mòn, kém sắc làm ảnh hưởng đến hiệu suất cắt. Với lỗi này bạn chỉ cần dũa lại lưỡi cưa máy là được. Chúng tôi cũng đã có bài hướng dẫn về cách dũa lưỡi cưa xích nhanh, bạn có thể tham khảo.

c. Máy mất tải chạy yếu

Máy hoạt động bình thường khi không mang tải nhưng khi cưa bị mất tải hoặc rất yếu. Ở lỗi này bạn có thể tự khắc phục bằng cách kiểm tra đường xả hoặc dàn hơi, khả năng cao do quá trình vệ sinh máy không tốt dẫn đến bị nghẹt.  
Một khả năng nữa là bộ chế hòa khí gặp vấn đề. Lúc này hãy cho máy khởi động, tiếp đó điều chỉnh ốc xăng hoặc ốc gió. Trường hợp điều chỉnh xong máy vẫn giữ nguyên tốc độ quay không tải thì chế hòa khí đã gặp vấn đề. Tuỳ tình trạng để ta có cách khắc phục hoặc thay mới.

d. Dây xích máy cưa căng/chùng


Các lỗi hay gặp ở máy cưa xích và cách sửa
Nếu nhận thấy dây xích quá căng hay quá chùng, bạn nên sua may cua xich ngay nếu không rất nguy hiểm. Chúng vừa gây nguy hiểm với người dùng vừa ảnh hưởng đến khả năng làm việc của máy. Để chắc chắn bạn có thể quan sát xem lưỡi cưa xích có khớp với mép dưới của lam không, có thể dễ dàng kéo xích di chuyển bằng tay không. Trường hợp xích căng hoặc chùng ta có thể điều chỉnh bằng cách tắt động cơ, nhả thắng tay, tiếp đó nới lỏng đai ốc và vặn vít căng xích theo chiều kim đồng hồ khi nào lưỡi cưa bám chặt vào mép dưới của lam là được. Nâng mũi thanh lam và tiến hành xiết chặt đai ốc là hoàn thành.
2. Các cảnh báo trong sử dụng cưa xích bạn cần biết
- Không tự ý tháo lắp các bộ phận máy cưa xích nếu không có chuyên môn, kinh nghiệm  
- Không tự ý đổi vị trí các bộ phận máy
- Không thay thế các phụ tùng máy cưa xích kém an toàn, không tương thích với máy
- Thiết bị cần phải được bảo trì, bảo dưỡng định kỳ theo các khuyến cáo của nhà sản xuất
- Trường hợp máy hư hỏng nặng nên đem máy đến các cửa hàng uy tín gần nhất để sửa chữa khắc phục
Trên đây là cách sửa máy cưa xích đơn giản tại nhà, hi vọng bạn có thể áp dụng cho chiếc máy của mình. Nhớ theo dõi huongdansudung.com.vn để cập nhật thêm nhiều chia sẽ hữu ích khác nhé!

 

Thông tin khác

Máy cưa xích dùng pin Makita bán chạy

Máy cưa xích dùng pin Makita bán chạy

Máy cưa xích pin Makita được nhiều người dùng tìm kiếm nhờ thiết kế máy gọn đẹp, khả năng cưa cắt ấn tượng. Vây những cái tên nào đáng tin cậy hiện nay, cùng tìm hiểu nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email