Tại sao máy rửa xe hút nước không lên?

Một trong những lỗi hay bắt gặp nhất đối với các máy rửa xe gia đình đó chính là tình trạng hút nước không lên, lên nước yếu, chậm,.. Có khá nhiều nguyên gây ra lỗi như trên. Mà người dùng thường bối rối, lúng túng, khó xử lý khi gặp phải.

Vì vậy để chủ động hơn, kiểm tra khắc phục nhanh chóng, đơn giản, dễ dàng. Bạn có thể tham khảo một số típ dưới đây nhé!

 
Tại sao máy rửa xe hút nước không lên

Lý do máy hút nước không lên?

Nguyên nhân thường bắt gặp nhất là do máy rửa xe sau một thời gian sử dụng lâu ngày bị bám nhiều rác, cặn bẩn. Bạn có thể kiểm tra như sau:
Để trống cả 2 đầu hút và đẩy, cắm điện và bật công tắc, cho lòng bàn tay lại gần đầu hút và cảm nhận lực hút từ máy. Nếu máy vẫn hút thì nguyên nhân sẽ đến từ 2 vấn đề:
+ Dây dẫn nước bị thủng, kết nối không kín gây rò rỉ trong khi vận hành.
+ Khớp nối bị nhờn, mòn răng dẫn đến kết nối khít.
+ Bộ lọc tại đầu hút bám nhiều cặn bẩn, làm tắt đường dẫn nước.

Lúc này bạn cần kết nối đầu hút lại cho chặt hoặc nếu đầu hút đang bị tuôn răng, dây bị rò rỉ thì ta cần thay mới cho chúng, vệ sinh lọc rác tại đầu hút thật sạch sẽ.

Nếu đặt tay vào đầu hút nhưng cảm nhận không thấy lực hút từ máy thì nguyên nhân có thể do đầu hút bên trong, xi lanh đang bị bám rác, cặn bẩn.

Khắc phục: tháo vỏ máy bên ngoài và lấy phần xi lanh ra, vệ sinh ron, van, xi lanh thật sạch sẽ. Có thể cho vào nước và súc sạch xi lanh. Đối với ron nếu quá cũ, giãn nở nhiều thì bạn nên thay mới để không tạo kẽ hở cho rác bám vào. Sau khi vệ sinh xong thì lắp đặt lại như cũ và kiểm tra lại.

 
Tại sao máy rửa xe hút nước không lên

Một số nguyên nhân khiến máy rửa xe hút nước yếu?

Ngoài 2 trường hợp dễ mắc phải như trên thì còn một số nguyên nhân khác cũng có khả năng làm máy rửa xe mini không thể hút nước hay hút nước yếu:
+ Dây dẫn nước và dây dẫn áp quá dài, không đúng tiêu chuẩn kỹ thuật. Nối dài quá mức cho phép để xịt xa hơn mà không cần di chuyển máy, làm giảm khả năng hút và phun của máy. Bạn chọn dây đúng theo thông số hãng quy định thì máy sẽ về đúng áp suất hút/phun như ban đầu.
+ Nguồn cấp nước quá yếu, tình trạng này xảy ra đối với các máy không có khả năng tự bơm mà phải dùng nguồn nước trực tiếp. Tăng áp suất nguồn nước và đầu tư một bộ kết nối nhanh có trang bị lọc rác để kết nối vào nguồn cấp nước, lọc các cặn bẩn ngay từ nguồn.
+ Nút chỉnh áp suất bị hư, các máy hỗ trợ tính năng điều chỉnh áp suất lâu ngày sẽ bị nhờn khớp vặn trên nút điều chỉnh, làm giảm ma sát với lò xo bên trong. Bạn kiểm tra và thay mới một nút vặn tương thích là ổn nhé.

Sử dụng và bảo dưỡng hạn chế tình trạng hút không lên nước?

Thay vì đợi xảy ra lỗi rồi mới xử lý, ngay từ đầu bạn có thể làm giảm tác động của rác bẩn bằng các lưu ý đơn giản dưới đây:
+ Chọn nguồn nước sạch, luôn sử dụng bộ lọc rác.
+ Không thay đổi quy cách (chiều dài, tiết diện, loại dây) của dây dẫn nước và dây áp lực.
+ Thường xuyên vệ sinh các đầu kết nối, bộ lọc, thay dầu cho xi lanh.
bảo dưỡng máy rửa xe
Đó là một số lý do khiến máy xịt rửa hút nước không lên, nước yếu,.... Hy vọng với những gợi ý trên, có thể giúp bạn xử lý nhanh chóng lỗi này ngay tại nhà. Nếu đã làm theo các bước như trên nhưng vẫn không khắc phục được, bạn có thể liên hệ Siêu thị Hải Minh để được đội ngũ kỹ thuật hỗ trợ thêm nhé.

Thông tin khác

Gọi ngay: 0869.382.229 Send email