Tại Sao Các Thợ Cưa Cây Chuyên Nghiệp Phần Lớn Sử Dụng Máy Cưa Xích Chạy Xăng 2 Thì?

Trong các máy có khả năng đốn hạ cây, xẻ gỗ thì máy cưa xích được các tay thợ chuyên nghiệp ưa chuộng nhất, đặc biệt là thiết bị sử dụng động cơ xăng 2 thì. Tại sao máy cưa xích chạy xăng 2 thì được dùng phổ biến hiện nay? Câu trả lời sẽ có trong nội dung bài viết dưới đây.

Máy cưa xích là thiết bị chuyên dụng để cắt tỉa cành và cưa cây gỗ, được sử dụng trong gia đình, trong các ngành nông nghiệp, lâm nghiệp và trong cả công nghiệp. Trong các máy có khả năng đốn hạ cây, xẻ gỗ thì máy cưa xích được các tay thợ chuyên nghiệp ưa chuộng nhất, đặc biệt là thiết bị sử dụng động cơ xăng 2 thì. Tại sao máy cưa xích chạy xăng 2 thì được dùng phổ biến hiện nay dù đây đã là công nghệ cũ? Câu trả lời sẽ có trong nội dung bài viết dưới đây.

 
Tại Sao máy cưa xích chạy xăng 2 thì vẫn được sử dụng phổ biến

1. Máy cưa xích chạy xăng 2 thì là gì?

Đây là dòng máy sử dụng động cơ đốt trong cực kỳ đơn giản, chỉ bao gồm 2 kỳ là nổ-xả và hút-nén. Động cơ này sử dụng piston đẩy để tạo ra năng lượng vận hành máy. Mỗi lần piston chuyển động lên xuống là máy đã hoàn thành quá trình sinh công.
Về cấu tạo, máy sử dụng động cơ xăng 2 thì không có gì khác biệt, bao gồm 7 bộ phận chính: động cơ xăng 2 kỳ, bộ chế hòa khí, lưỡi cưa xích, bộ khởi động, bộ lọc khí, thanh lam và bộ phận an toàn.

2. Đặc điểm của máy cưa xích sử dụng động cơ xăng 2 thì

Không phải tự nhiên mà dòng máy này lại được hầu hết các thợ cắt chuyên nghiệp sử dụng. Dù cấu tạo đơn giản nhưng nó có những ưu điểm vượt trội phù hợp với các công việc có yêu cầu cao.

a. Tính năng vượt trội của máy cưa chạy xăng 2 thì

Cấu tạo đơn giản giúp tăng lợi thế cho máy cưa xích sử dụng động cơ xăng 2 kỳ
- Như các bạn đã biết, loại động cơ này hoàn  thành sinh công chỉ với mỗi lần chuyển động lên và xuống của piston giúp tăng tốc độ vòng quay và gia tốc nhanh hơn so với động cơ 4 thì. Công suất của máy cưa 2 thì được đánh giá là cao hơn gấp 1.5 lần so với máy cưa 4 thì. 
- Xung lượng góc nhỏ giúp máy có thể dễ dàng vận hành được ở các tư thế khác nhau, sử dụng linh hoạt và thay đổi tư thế dễ dàng hơn
- Vận hành êm ái hơn do không có cơ cấu đóng mở xupap
- Trọng lượng nhẹ, dễ dàng di chuyển 
- Dễ dàng bảo dưỡng và bảo trì hơn. Một số lỗi nhỏ người dùng cũng có thể tự sửa chữa tại nhà mà không cần ra tiệm.

b. Một số hạn chế của động cơ 2 thì mà người dùng cần lưu ý

- Không có nhớt bôi trơn liên tục nên máy sử dụng hỗn hợp nhiên liệu xăng pha nhớt để tạo cơ năng vận hành máy và đồng thời làm chất bôi trơn. Do đốt cháy cùng nhiên liệu nên loại nhớt 2 thì có yêu cầu về độ tinh khiết cao hơn. Ngoài ra, khi xảy ra quá trình đốt cháy hỗn hợp thì nhớt chỉ đốt cháy 1 phần nên gây ô nhiễm môi trường hơn so với các động cơ khác.
- Ma sát giữa các chi tiết nhiều hơn nên có độ bền kém và dễ hỏng hóc. Đặc biệt khi sử dụng thiết bị này người dùng sẽ gặp phải tình  trạng thiếu nhớt dẫn đến bị "lúp".

Có thể thấy rằng, với những công việc cần phải cưa cây lớn. gỗ cứng có độ khó cao thì cưa xích sử dụng động cơ xăng 2 thì rất phù hợp để sử dụng. Hy vọng rằng trong tương lai các nhà khoa học sẽ cải tiến hoặc cho ra một sản phẩm khác có thể thừa kế những ưu điểm và khắc phục các hạn chế của động cơ 2 kỳ. 

3. Những lưu ý khi sử dụng máy cưa xích chạy xăng

- Đảm bảo nhiên liệu luôn được cung cấp đầy đủ để máy hoạt động ổn định trong thời gian dài, không ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc
- Kiểm tra kỹ các bộ phận quan trọng trước khi sử dụng. Chú ý tới chất lượng lưỡi cưa, độ căng xích, kích hoạt bộ phanh xích, ... Hãy đảm bảo máy an toàn trong suốt quá trình sử dụng
- Nhiên liệu phải đạt chuẩn, pha trộn hỗn hợp theo đúng tỷ lệ được ghi trong hướng dẫn. Các nhiêu liệu pha chỉ nên sử dụng trong ngày nên chú ý pha cho đúng và đủ.
- Nếu máy mới sử dụng lần đầu thì người dùng nên chạy roda cho máy giúp động cơ hoạt động trơn tru và tuổi thọ cao hơn. 
- Thao tác đúng tư thế, không đặt mình vào những tư thế bị động
- Kiểm tra và bảo dưỡng máy theo định kỳ để đạt hiệu suất sử dụng cao và nâng cao tuổi thọ cho thiết bị. 

Đến đây các bạn cũng có thể hiểu rõ về máy cưa xích chạy xăng 2 thì và những lưu ý cần nhớ. Hãy theo dõi Huongdansudung.com.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích nữa nhé!

Thông tin khác

Các bước sử dụng máy cưa xích chạy điện đúng chuẩn

Các bước sử dụng máy cưa xích chạy điện đúng chuẩn

Cách vận hành máy quyết định đến hiệu quả công việc, độ bền thiết bị và cả yếu tố an toàn của người vận hành. Dưới đây là Các bước sử dụng máy cưa xích chạy điện đúng chuẩn – cùng tìm hiểu ngay để tránh các trục trặc, tai nạn đáng tiếc nhé!
Kéo dài tuổi thọ cho máy cưa xích như thế nào?

Kéo dài tuổi thọ cho máy cưa xích như thế nào?

Chất lượng máy là một phần, cách sử dụng, bảo quản, bảo dưỡng cũng là phần quan trọng giúp chiếc máy cưa cây của bạn bền hơn, đạt được hiệu suất tốt nhất khi làm việc. Kéo dài tuổi thọ cho máy cưa xích như thế nào? cùng huongdansudung.com.vn tìm hiểu ngay nhé!
Hướng Dẫn Lựa Chọn Dầu Nhớt Cho Máy Cưa Xích Tốt Nhất

Hướng Dẫn Lựa Chọn Dầu Nhớt Cho Máy Cưa Xích Tốt Nhất

Chất lượng của dầu có thể ảnh hưởng tới hiệu quả hoạt động cũng như độ bền của thiết bị nên nhiều khách hàng đã và đang phân vân về việc lựa chọn dầu bôi trơn cho máy cưa xích thế nào là tốt nhất? Hãy cùng Huongdansudung.com.vn tham khảo bài viết dưới đây nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email