Sử dụng máy khoan bàn đứng, bạn thường gặp lỗi gì nhất?

Cũng như các loại máy khoan khác, sau một thời gian máy khoan bàn đứng cũng sẽ gặp phải một số vấn đề lỗi hỏng làm ảnh hưởng đến chất lượng và độ bền của thiết bị cũng như gián đoạn việc sử dụng.

Cũng như các loại máy khoan khác, sau một thời gian máy khoan bàn đứng cũng sẽ gặp phải một số vấn đề lỗi hỏng làm ảnh hưởng đến chất lượng và độ bền của thiết bị cũng như gián đoạn việc sử dụng. Để giúp bạn xử lý kịp thời Hải Minh chia sẻ phần tổng hợp liệt kê những lỗi vẫn thường gặp nhất khi dùng máy. Mời bạn cùng theo dõi!
Khác với dòng máy khoan cầm tay, máy khoan có bàn đỡ được thiết kế với kiểu đứng, dùng để gia công khoan lỗ trên mọi bề mặt vật liệu khác nhau. Tuy nhiên, máy cũng gặp phải những sự cố tương tự như với các dòng máy khoan khác. Nguyên nhân dẫn đến có thể do sai cách sử dụng, không bảo quản tốt thiết bị hay do tuổi thọ sử dụng đã quá lâu. Vậy đó là những lỗi hỏng nào?

Những lỗi máy khoan bàn mini thường gặp phải

Những lỗi máy khoan bàn mini thường gặp phải

Máy khoan bàn bị nóng

Lỗi này có thể xảy ra ở với bất kỳ dòng máy khoan nào không chỉ riêng với máy khoan bàn mini mà bạn đang sử dụng. Máy bị nóng khi vận hành là điều hoàn toàn bình thường, nhưng nếu bị nóng bất thường, nóng quá nhanh thì bạn phải nên kiểm tra ngay, vì máy đến 80% là đã gặp vấn đề.
Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này khá nhiều, có thể do:

  • Máy hoạt động quá tải, sử dụng quá công suất, liên tục và không ngừng nghỉ.

  • Máy thiếu dầu, bị khô do không được tra dầu bôi trơn định kỳ.

  • Có thể do lỗi từ nhà sản xuất thiết bị.

Sự cố máy khoan có bàn đỡ bị rò rỉ điện năng

Đây là sự cố nghiêm trọng, gây nguy cơ mất an toàn cao nên bạn phải xử lý ngay khi phát hiện vấn đề. Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng rò điện có thể xuất phát do dây dẫn của máy bị hở mạch, dây dẫn của ổ điện bị rò hoặc làm việc trong môi trường ẩm ướt,…
>> Xem thêm:  giá máy khoan rút lõi bê tông

Máy bị đánh tóe lửa khi sử dụng

Khi mua máy khoan bàn về và khởi động sử dụng cũng có thể gặp phải sự cố tóe lửa thực hiện khoan lỗ. Tuy nhiên điều này không quá đáng lo ngại. Thế nhưng, nếu máy bỗng nhiên bị đánh lửa, tóe lửa khi đang làm việc bạn hãy nên dừng lại ngay, rút nguồn máy để đảm bảo an toàn. Vì rất có thể thiết bị đã gặp vấn đề và tốt nhất nên kiểm tra để sửa chữa kịp thời.

Sử dụng máy khoan bàn đứng, bạn thường gặp lỗi gì nhất?

Mũi khoan quá yếu, hoạt động kém hiệu quả

Gia công khoan lỗ không thể hoàn thành do mũi khoan máy khoan quá yếu. Nguyên nhân của vấn đề này có thể do mũi khoan của máy bị mài mòn quá nhiều sau một thời gian sử dụng nên không đủ độ mạnh để khoan lỗ một cách nhanh chóng, thế nên việc sử dụng máy không còn được hiệu quả như lúc đầu.

Động cơ hoạt động chập chờn

Nếu động cơ của máy hoạt động chập chờn, lúc được lúc không bạn hãy thử kiểm tra xem máy có đang quá nóng, có mùi khét hay không . Bởi có thể lõi động cơ của máy gặp vấn đề như bị cháy, nếu lõi đồng bị gãy động cơ sẽ ngưng hoạt động.
Ngoài ra cũng có thể do nguồn điện quá yếu nên cấp vào máy không được ổn định làm máy hoạt động chập chờn lúc được lúc không.

Máy khoan có bàn bị lệch tâm

Máy khoan bị lệch tâm không chỉ khiến lỗ khoan bị hỏng, ảnh hưởng đến chất lượng, hiệu suất làm việc mà còn xảy ra nguy cơ tai nạn lao động cho người vận hành. Nguyên nhân dẫn đến chủ yếu do điều chỉnh chưa đúng, đầu mũi khoan bị mòn.

Lưu ý: Nên sửa chữa máy khoan ở những vị trí thông thoáng, đầy đủ ánh sáng, dùng găng tay và đi giày, ngắt điện hoàn toàn khi sửa chữa. Nên liên hệ dịch vụ sửa chữa chuyên nghiệp nếu không quá am hiểu về kỹ thuật.
Hy vọng từ những chia sẻ trên, bạn có thể biết được lỗi hỏng, nguyên nhân gây nên để xử lý kịp thời giúp sử dụng máy khoan bàn tốt nhất. Liên hệ hotline 0932.196.898 nếu bạn cần sự hỗ trợ kỹ thuật từ Hải Minh.

Thông tin khác

[Tư vấn] Mua máy khoan bàn

[Tư vấn] Mua máy khoan bàn

Máy khoan bàn là thiết bị khoan với chức năng khoan lỗ thường dùng trong công nghiệp, [...]
Nên mua máy khoan bàn công nghiệp nào cho xưởng cơ khí?

Nên mua máy khoan bàn công nghiệp nào cho xưởng cơ khí?

Với mức công suất lớn, cho hiệu suất sử dụng tối đa, lỗ khoan đảm bảo chất lượng, máy khoan bàn công nghiệp thực sự là dụng cụ không thể thiếu được trong các xưởng gia công mỹ nghệ, cơ khí hoặc sản xuất lắp ráp,…
Mẹo dùng máy khoan bàn an toàn

Mẹo dùng máy khoan bàn an toàn

Ngoài việc nắm rõ được quy trình vận hành, khi sử dụng máy khoan bàn bạn cũng cần phải biết được những nguyên tắc an toàn cụ thể để áp dụng,...
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email