Nên sử dụng máy khoan bàn đa năng hay máy khoan trụ cố định?

Việc sử dụng máy khoan bàn đa năng hoặc máy khoan cố định sẽ giúp bạn làm việc tốt hơn cũng như an toàn để khoan lỗ trên nhiều loại vật liệu cứng khác nhau.

Việc sử dụng máy khoan bàn đa năng hoặc máy khoan cố định sẽ giúp bạn làm việc tốt hơn cũng như an toàn để khoan lỗ trên nhiều loại vật liệu cứng khác nhau. Hiểu sự khác biệt giữa máy khoan cố định và máy khoan bàn, bạn sẽ biết nên sử dụng loại nào cho nhu cầu của mình. Nhận nhiều thông tin về sự khác biệt của 2 dòng máy này qua bài viết dưới nhé!

Nên sử dụng máy khoan bàn đa năng hay máy khoan trụ cố định?

Sự khác biệt của máy khoan trụ cố định và máy khoan bàn

Máy khoan trụ là một máy có mũi khoan cố định vào cột trượt, thông qua hoạt động của tay quay, có thể hạ xuống và nâng lên để thực hiện thao tác khoan. Cột đứng có lắp một tấm đế trên sàn và đôi khi bị nhầm lẫn với máy khoan bàn là một phần máy móc có thể di chuyển có thể được đặt ở bất kỳ bề mặt làm việc. Cả hai đều làm cùng một công việc. Mũi khoan trụ cột được sử dụng nhiều hơn trong môi trường công nghiệp trong khi may khoan ban mini sẽ phù hợp với người đam mê DIY hơn.
Một mũi khoan trụ hoặc mũi khoan dự bị có thể khoan qua hầu hết các vật liệu. Có một bàn làm việc được gắn vào trụ của máy khoan, có thể tự di chuyển lên xuống cột để chứa các vật liệu có kích thước khác nhau.
Vật liệu bạn đang khoan nên được kẹp vào bàn làm việc để làm cho quá trình khoan an toàn và đáp ứng đúng kỹ thuật hơn. (Không bao giờ cầm vật phẩm được khoan bằng tay vì sức mạnh của mũi khoan có thể khiến mũi khoan dính vào và biến mảnh công việc thành một cánh quạt quay nguy hiểm).
Những vật dụng của máy móc sẽ luôn đi kèm với một bộ phận bảo vệ an toàn và điều này nên luôn được sử dụng khi khoan. Găng tay cũng nên được đeo, vì trong quá trình khoan các mảnh vụn sẽ luôn nảy ra và trám vào kim loại.

Trên máy khoan trụ có một hệ thống bôi trơn với phễu thu được cung cấp bởi nhà sản xuất để giảm bớt sự cố trong quá trình khoan. Bạn cũng có thể đặt trước độ sâu khoan được thực hiện và tốc độ của hành động khoan tùy thuộc vào vật liệu bạn đang khoan.
Luôn luôn giữ cho khu vực làm việc xung quanh máy khoan trụ luôn sạch sẽ và khô ráo, đặc biệt nếu bạn đang sử dụng máy khoan trụ được bôi trơn vì tất cả chúng ta đều biết tai nạn sẽ luôn xảy ra không mong đợi. Mũi khoan phải luôn cố định chắc chắn vào bề mặt làm việc.
Với tất cả máy móc tạo ra bụi, mảnh vụn và có các bộ phận chuyển động sắc nét, nhà sản xuất 2 dòng máy này đều khuyên bạn nên sử dụng găng tay, khẩu trang chống bụi và bảo vệ mắt.
Như vậy, với việc tìm hiểu về máy khoan trụ và may khoan ban, bạn có thể lựa chọn cho mình dòng máy ổn định, chất lượng cho năng suất công việc cao. Tuy nhiên, hiện nay, người ta thường dùng máy khoan bàn mini nhiều vì nó nhỏ gọn mà vẫn đưa lại năng suất cao. Dưới đây, để có cái nhìn cụ thể hơn, mời các bạn tham khảo 2 máy khoan bàn bán chạy nhất tại Hải Minh.
>> Cách sử dụng máy khoan bàn bằng hình ảnh động

2 máy khoan bàn tốt nhất hiện nay

Qua thống kê danh sách khách hàng mua hàng trong 9 tháng năm 2019, chúng tôi đưa ra kết luận có 2 máy khoan gắn bàn đa năng được ưa chuộng nhất. Đó là:

1/ Máy khoan bàn Hồng Ký KDC 800 (3buly)

>> Giá máy khoan bàn Hồng Ký KDC800 – 3 buly: 3.500.000 VNĐ

Máy khoan bàn đa năng Hồng Ký KDC 800

Với thiết kế nhỏ gọn, kết cấu đẹp mắt nên thiết bị này rất dễ sử dụng, được nhiều khách hàng tin dùng.
Nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bạn trong các trường hợp nguy hiểm, nhà sản xuất cho máy tích hợp các thiết bị bảo hộ và thiết bị đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
KDC 800 được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, đảm bảo độ bền cao trong suốt qua trình sử dụng. Vì vậy, bạn có thể an tâm sử dụng mà không lo hỏng hóc.
Thiết bị vận hành êm ái cho độ ồn thấp, rất thân thiện với người dùng. Đặc biệt, máy sử dụng công nghệ tiết kiệm điện năng tiên tiến nhưng vẫn đảm bảo công suất thích hợp cho bạn.
Máy cung cấp độ chính xác giữa các then (rãnh) là 0.05 mm (5/100), đem đến hiệu quả công việc cao. Đây thực sự là dụng cụ khoan bàn bạn nên mua khi có nhu cầu sử dụng.

2/ Máy khoan bàn Hồng Ký KT10 (1/2HP)

>> Giá bán: 4.600.000 VNĐ

Máy khoan bàn Hồng Ký KT10 (1/2HP)

Hồng Ký KT10 (1/2HP) là máy khoan bàn mini có tấ cả các chi tiết được gia công theo công nghệ mới hoàn toàn tự động (CNC) của Nhật nên mang lại hiệu quả cao khi hoạt động.
Thiết bị cung cấp độ chính xác giữa các then (rãnh) là 0.05 mm (5/100); toàn bộ chi tiết được mài chính xác 0.005 mm (5/1000); bộ trục được làm bằng thép S45C tăng độ bền.
Máy khoan côn bàn có tay phay (HK-KCP12; HK-KCP15) dùng để móc rãnh, chạy lavết (phải có bàn chữ thập + Etô)
Kích thước máy: 580 x 300 x 1000 (mm) và trọng lượng máy: 65 Kg cho bạn thiết kế máy gọn, khá nhẹ nên có thể mang đi, di chuyển đến nơi cần làm việc.
Nhìn chung trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm khoan. Tuy nhiên, máy khoan bàn Hồng Ký đang là sự lựa chọn hàng đầu bởi chất lượng cao, sản xuất nội địa nên giá cả phải chăng, phù hợp với người dân Việt Nam. Và để đặt mua hàng với giá cả ưu đãi kèm theo dịch vụ tốt nhất thì hãy đến với Siêu thị Hải Minh nhé!

Thông tin khác

[Tư vấn] Mua máy khoan bàn

[Tư vấn] Mua máy khoan bàn

Máy khoan bàn là thiết bị khoan với chức năng khoan lỗ thường dùng trong công nghiệp, [...]
Nên mua máy khoan bàn công nghiệp nào cho xưởng cơ khí?

Nên mua máy khoan bàn công nghiệp nào cho xưởng cơ khí?

Với mức công suất lớn, cho hiệu suất sử dụng tối đa, lỗ khoan đảm bảo chất lượng, máy khoan bàn công nghiệp thực sự là dụng cụ không thể thiếu được trong các xưởng gia công mỹ nghệ, cơ khí hoặc sản xuất lắp ráp,…
Mẹo dùng máy khoan bàn an toàn

Mẹo dùng máy khoan bàn an toàn

Ngoài việc nắm rõ được quy trình vận hành, khi sử dụng máy khoan bàn bạn cũng cần phải biết được những nguyên tắc an toàn cụ thể để áp dụng,...
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email