Máy cắt plasma sử dụng khí gì?

Máy cắt plasma sử dụng khí gì? Cùng tìm hiểu nhanh qua nội dung bài viết dưới đây nhé!

Máy cắt plasma với phương pháp cắt plasma cắt được nhiều loại vật liệu kim loại khác nhau, đường cắt đạt độ thẩm mỹ cao nên được sử dụng nhiều trong quá trình gia công cơ khí đòi hỏi độ chính xác cao nhất. Các loại khí thường được sử dụng trong quá trình cắt plasma bao gồm: khí Oxy, khí Nitơ, không khí được xử lý, hỗn hợp khí Argon và Hydro. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về từng loại khí được sử dụng khi cắt với máy cắt chuyên dụng này.

Các loại khí dùng cho máy cắt plasma

  • Khí Oxy

Máy cắt plasma bằng khí Oxy có ưu điểm nổi bật giúp chất lượng của mối cắt tốt, tốc độ cắt cũng được cải thiện hơn khi so với những loại khí khác.

Hạt nóng chảy quyết định đến chất lượng, kích thước đường cắt. Với khí Oxy, kích thước của hạt nóng chảy bị nhỏ lại do khí đã làm giảm đi nhiệt độ nóng chảy xuống một cách đáng kể. Do đó, plasma Oxy sẽ tạo đường cắt nhỏ, đạt độ thẩm mỹ tốt nhất.

Tuy nhiên, khi dùng loại khí này người dùng cần bỏ ra một khoản phí khá lớn bởi giá thành của plasma Oxy khá là cao.

  • Khí Nitơ

Trước đây thì máy cắt plasma cầm tay hay tự động dùng khí Nitơ được sử dụng nhiều khi cắt thép không gỉ hay cắt nhôm. Nhưng gần đây, sử dụng plasma nitơ lộ ra nhiều khuyết điểm hơn khi so với những dòng khí khác, đặt biệt khi dùng cắt thép tấm nhôm cùng thép không gỉ với độ dày >5 inch. Do đó, với những loại vật liệu dày cao sẽ sử dụng loại hỗn hợp khí Argon – Hidro thay thế cho nitơ.Ngoài ra cũng có thể sử dụng không khí để bảo vệ trong khi cắt plasma nitơ. Sử dụng CÒ để bảo vệ giúp chất lượng đường cắt, tốc độ cắt tốt hơn nhưng chi phí lại cao. Hoặc có thể sử dụng bàn cắt nước để có thể làm nhẵn bóng đường cắt khi tiến hành cắt các vật liệu như là nhôm hay thép không gỉ.

máy cắt plasma sử dụng khí gì?

  • Không khí

Không khí được làm sạch cũng được sử dụng khi cắt plasma. Plasma không khí có tác dụng hiệu quả khi dùng để cắt thép không gỉ, thép carbon hay nhôm. Chi phí cho dòng khí này cũng khá mềm nên thường được sử dụng phổ biến hơn.

Tuy nhiên, khi dùng plasma không khí thợ hàn cần chú ý đến những ảnh hưởng của nó lên các mối hàn. Bởi trong không khí chứa rất nhiều khí khác nhau và chúng có thể khiến đầu mối hàn bị nitơ hay oxy hóa làm ảnh hưởng đến những mối hàn. Do đó, nên sử dụng các loại dây hàn có tính khử được oxy và ni tơ khi sử dụng.

>> Xem thêm: Máy cắt gạch bàn

  • Hỗn hợp khí Argon – Hidro

Hỗn hợp khí bao gồm 35% Hiro và 65% Argon được sử dụng để cắt nhôm cũng như thép không gỉ với độ dày >5 inch. Lợi thế lớn nhất của loại khí hỗn hợp này chính là nhiệt độ cắt vô cùng cao nên có thể dùng để cắt thép không gỉ với độ dày lên đến 15cm. Khi dùng sẽ kèm theo hệ thống phun nước. Sử dụng hỗn hợp khí này giúp đường cắt rất nhỏ với loại thép không gỉ, dùng khí ni tơ để làm khí bảo vệ. Sử dụng loại khí này cũng cần phải tốn một khoản phí khá cao cho phần thiết bị cũng như phí vận hành.

Máy cắt plasma

Qua bài viết này bạn đã nắm và biết được các loại khí được sử dụng cho máy cắt plasma hay chưa!? Để biết cách sử dụng máy bạn có thể tham khảo thêm bài viết khác. Hy vọng thông tin cung cấp trên thực sự hữu ích cho những ai đang sử dụng máy.

Thông tin khác

5 Mẹo Giúp Máy Cắt Plasma Được Bền Lâu Hơn

5 Mẹo Giúp Máy Cắt Plasma Được Bền Lâu Hơn

Sử dụng nhiều nhưng liệu bạn có biết mẹo giúp máy cắt plasma được bền lâu hơn không? Hy vọng bài viết “5 mẹo giúp máy cắt plasma được bền lâu hơn” sau đây sẽ cung cấp cho các bạn nhiều thông tin bổ ích!
5 Mẹo giúp máy cắt plasma của bạn được bền bỉ

5 Mẹo giúp máy cắt plasma của bạn được bền bỉ

Như các bạn đã biết hiện nay thiết bị cắt plasma đã và đang được ứng dụng rất phổ biến ở nhiều công trình xây dựng hay cơ khí. Việc sử dụng thiết bị cắt plasma dễ dàng mang đến thành phẩm với đường cắt đẹp, hiệu quả và tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, nhiều người dùng chưa thực sự biết cách để sử dụng máy plasma để vừa mang lại hiệu quả vừa bền bỉ nhất. Bài viết sau đây của tôi sẽ chỉ cho các bạn 5 mẹo giúp máy plasma của bạn được bền bỉ.
Lý do Máy cắt Plasma Peg LGK được ưa chuộng tại Việt Nam

Lý do Máy cắt Plasma Peg LGK được ưa chuộng tại Việt Nam

Loại máy này được ứng dụng hầu hết tại các ngành công nghiệp liên quan đến cơ khí như sản xuất vật liệu gia công, chế tạo các sản phẩm nội ngoại thất, các xưởng đóng tàu, máy bay, cơ sở sản xuất oto…Và đâu là “Lý do Máy cắt Plasma Peg LGK được ưa chuộng tại Việt Nam” cùng chúng tôi khám phá chi tiết tại bài viết này nhé!
Nguyên nhân máy cắt plasma không ra lửa? Cách sửa chữa?

Nguyên nhân máy cắt plasma không ra lửa? Cách sửa chữa?

Máy cắt plasma không ra lửa? Lỗi này của máy xuất hiện do đâu và chúng ta có thể khắc phục như thế nào? Cùng nhau tìm hiểu “Nguyên nhân máy cắt plasma không ra lửa? Cách sửa chữa?” tại bài viết dưới đây nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email