Hướng dẫn sử dụng máy ép cám viên trục đứng từ A đến Z

Máy ép cám viên trục đứng là thiết bị ép cám được nhiều hộ chăn nuôi sử dụng. Tuy nhiên, cách sử dụng máy thế nào hiệu quả? Cách pha trộn nguyên liệu trước khi cho vào máy ra sao? Sử dụng máy ép cám viên như thế nào để tăng tuổi thọ của máy?

Máy ép cám viên trục đứng là thiết bị ép cám được nhiều hộ chăn nuôi sử dụng. Tuy nhiên, cách sử dụng máy thế nào hiệu quả? Cách pha trộn nguyên liệu trước khi cho vào máy ra sao? Sử dụng máy ép cám viên như thế nào để tăng tuổi thọ của máy?

Đây là những thắc mắc mà không phải ai cũng có thể giải đáp. Vì thế, trong bài viết dưới đây, siêu thị Hải Minh sẽ “Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Ép Cám Viên Trục Đứng Từ A Đến Z cho người chưa biết sử dụng máy đúng cách.

 

Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Ép Cám Viên Trục Đứng Từ A Đến Z

Lưu ý khi lần đầu tiên sử dụng máy

Sau khi máy được lắp đặt, nhân viên kỹ thuật sẽ tiến hành chạy thử xem máy đã hoạt động đúng chiều chưa. Tiếp đó, bạn sẽ cần chuẩn bị khoảng 50 – 100kg cám gạo để ép cám rồi sau đó mới ép đến các nguyên liệu cứng khác như ngô, gạo….Việc làm này rất cần thiết bởi ban đầu mặt sàng của máy ép cám vẫn còn nhám nên bạn cần ép cám trước để giúp cho mặt sàng trơn bóng và cám ép ra mịn đẹp hơn.
Chuẩn bị nguyên liệu: Ngô hạt, rau, cám gạo, cá tép, khô dầu lạc, cá khô chăn nuôi, bã bia... và một số nguyên liệu khác tùy theo nhu cầu cho từng vật nuôi.

>>> Nên tham khảo thêm:  Lý do thực sự bạn không áp dụng máy ép cám viên vào chăn nuôi là gì?

Cách trộn nguyên liệu ép cám

Để cám có độ kết dính khi ép, bạn nên trộn cám gạo với nước theo tỉ lệ khoảng 10 – 20% nước. Với các loại nguyên liệu như tôm, cá, ốc, cua…bạn có thể xay nhỏ hoặc băm trước khi trộn với cám để quá trình nghiền ép cám nhanh chóng, năng cao năng suất ép cám.


Video test máy chi tiết cho bạn tham khảo 

Các bước sử dụng máy ép cám viên trục đứng từ A đến Z

+ Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu và cờ lê.
Trước khi bật máy ép cám viên, bạn cần chuẩn bị nguyên liệu cần ép cám theo tỉ lệ độ ẩm khoảng 10 – 20% và chuẩn bị cờ lê kích thước 13 – 17mm.

+ Bước 2: Điều chỉnh ốc củ lăn (2 con ốc dài ở 2 bên máy).
Bạn hãy sử dụng cờ le 17 nới lỏng ốc củ lăn ở 2 bên sao cho có thể dùng tay vặn được. Sau đó, dùng tay siết chặt 2 ốc chỉnh củ lăn xuống.

+ Bước 3: Cho nguyên liệu vào máy và cắm điện.
Khi cho nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn ở bước 1 vào trong máy ép cám bạn cần chú ý không nên cho quá đầy, chỉ cho nguyên liệu ngập ngang trục của lô ép, không nên cho quá đầy. Sau đó, bạn tiến hành cắm điện vào để vận hành máy.


Máy ép cám viên cấu tạo đơn giản nên sử dụng dễ dàng

 

+ Bước 4: Theo dõi quá trình ép cám.
Khi may ep cam vien bắt đầu chạy, bạn cần quan sát nếu cám chưa ra hoặc ra chậm thì sử dụng cờ lê 17 siết ốc củ lăn xuống đều ở 2 bên cho đến khi thấy cám ra đều thì dừng lại, không siết nữa. Lưu ý: Phải điều chỉnh ốc củ lăn từ từ, không được vặn quá chặt vì có thể làn hỏng củ lô, mặt sàng hoặc làm đứng máy.

+ Bước 5: Vệ sinh máy ép cám viên trục đứng.
Khi máy ép gần xong, bạn có thể vệ sinh máy ép cám bằng cách cho một chút cám gạo hoặc ít vỏ chấu vào ép cuối cùng. Cách làm này giúp bạn không phải vệ sinh sàng thường xuyên, khoảng 4 – 5 ngày bạn mới cần vệ sinh sàng 1 lần. Đối với mặt sàng, sau khi ép cám xong, bạn sử dụng tay vặn chặt vào để nhấc sàng ra và vệ sinh.

Trên đây là hướng dẫn sử dụng máy ép cám viên trục đứng từ A đến Z cho người bắt đầu sử dụng. Nếu bạn muốn được hướng dẫn cụ thể hơn về cách sử dụng máy ép cám hoặc cần tư vấn mua máy ép cám viên chính hãng, chất lượng tốt, hãy liên hệ với siêu thị Hải Minh qua Hotline, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ bạn 24/7.

Thông tin khác

Máy ép viên Hải Minh DN200 có gì đặc biệt ?

Máy ép viên Hải Minh DN200 có gì đặc biệt ?

Thay vì sử dụng cám công nghiệp với chi phí cao thì bà con nông dân có thể tận dụng nguồn thức ăn có sẵn trong hoạt động nuôi trồng hằng ngày để tự sản xuất cám bằng máy ép cám viên Hải Minh DN200, cung cấp thức ăn giá rẻ cho công việc chăn nuôi hằng ngày.
Vì sao nên dùng cám dạng viên ?

Vì sao nên dùng cám dạng viên ?

Người dùng hiện nay thường ưa chuộng thức ăn dạng cám viên để sử dụng cho vật nuôi thay vì sử dụng các loại bột cám.  Vậy tại sao cám dạng viên lại được sử dụng nhiều, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé!
Nhu cầu gia tăng phát triển ngành chăn nuôi hiện nay

Nhu cầu gia tăng phát triển ngành chăn nuôi hiện nay

Chăn nuôi đang là một ngành nghề phát triển mạnh ở nước ta hiện nay. Nhờ sự hỗ trợ của các loại máy móc mà các hoạt động chăn nuôi được gia tăng năng suất, mang lại nguồn thu nhập cao cho bà con. 
Nguyên tắc phối trộn thức ăn cho chăn nuôi

Nguyên tắc phối trộn thức ăn cho chăn nuôi

Chăn nuôi là một ngành nghề quan trọng và đang trên đà phát triển, mang lại lợi ích cũng như nguồn doanh thu cực kì to lớn cho bà con hiện nay. Một trong những yếu tố góp phần làm nên sự thành công của ngành chăn nuôi chính là nguồn thức ăn dành cho vật nuôi được đảm bảo và mang lại chất lượng dinh dưỡng tốt.
Tìm hiểu máy ép cám viên dùng trong chăn nuôi?

Tìm hiểu máy ép cám viên dùng trong chăn nuôi?

Một thiết bị không thể thiếu trong ngành chăn nuôi đó là máy ép cám viên. Thiết bị này xuất hiện ở hầu hết các khu vực chăn nuôi gia súc, gia cầm, giúp ích cho con người rất nhiều trong các công tác chăm sóc vật nuôi. Cùng tìm hiểu xem thiết bị này là gì và tại sao lại được sử dụng chủ yếu trong các hoạt động chăn nuôi nhé!
Máy ép cám viên loại nào tốt cho gia đình?

Máy ép cám viên loại nào tốt cho gia đình?

Máy ép cám viên được sử dụng nhiều tại các trang trại chăn nuôi từ quy mô nhỏ đến lớn, với khả năng hoạt động mạnh mẽ tạo ra nguồn cám viên ổn định và liên tục cho các trang trại chăn nuôi. tham khảo bài viết để chọn được cho mình model máy ép cám chuẩn chất lượng nhé.
Cám viên bị vỡ lỗi do đâu? khắc phục máy ép cám viên như thế nào?

Cám viên bị vỡ lỗi do đâu? khắc phục máy ép cám viên như thế nào?

Máy ép cám viên là một trong những thiết bị được dùng để sản xuất ra cám viên cung cấp thức ăn cho gia cầm, gia súc. Máy ép cám viên rất dễ sử dụng nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng máy ép cám một cách chuẩn xác và dẫn đến tình trạng cám bị vỡ, không đảm bảo chất lượng thành phẩm ra.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email