Hỏi đáp khi sử dụng máy ép cám viên

Một trong những giải pháp chăn nuôi phổ biến hiện nay chính là sử dụng máy ép cám viên để có thể tạo ra nguồn thức ăn chất lượng cho vật nuôi. 

Hỏi đáp khi sử dụng máy ép cám viên
Sau đây, hãy cùng chúng tôi tổng hợp những câu hỏi thường gặp trong quá trình sử dụng máy làm cám viên qua bài viết dưới đây nhé!

1. Có thể điều chỉnh được kích thước của viên cám hay không?

Kích thước viên cám sẽ có thể điều chỉnh được dựa vào độ dài hay ngắn tùy ý. Hầu hết các dòng máy làm cám hiện nay đều được thiết kế linh hoạt trong việc thay đổi kích thước viên cám, vì thế người dùng có thể thoải mái thay đổi kích thước viên cám sao cho phù hợp với từng loại vật nuôi, độ tuổi của chúng cũng như nhu cầu dinh dưỡng sao cho phù hợp.
Để thay đổi được kích thước viên cám, người dùng có thể thay đổi sàng hoặc điều chỉnh kích thước khoảng cách giữa hai trục ép để thay đổi độ dày của viên cám. Đồng thời, nếu bạn điều chỉnh áp suất ép thì bạn có thể làm cho viên cám cứng hơn hoặc mềm hơn

2. Sau khi ép thì viên cám đã khô hay chưa và có thể bảo quản được bao lâu ?

Viên cám sau khi được ép ra thì vẫn chưa thể khô hoàn toàn, bề mặt vẫn còn mềm và dễ vỡ nên rất dễ bị mốc và hư hỏng. Lúc này người dùng cần để viên cám được khô ráo hoàn toàn để viên cám được cứng cáp hơn. Sau khi viên cám khô cứng thì nên bảo quản ở trong hộp kín, cất giữ ở những khu vực thoáng mát, tránh ánh sáng trực tiếp để tránh cám bị ẩm mốc và giữ được chất lượng của viên cám

Sau khi ép thì viên cám đã khô hay chưa và có thể bảo quản được bao lâu ?
Nếu viên cám đã khô hoàn toàn thì bạn có thể yên tâm sử dụng trong một thời gian dài. Tuy nhiên nếu cám vẫn còn ẩm thì hãy tìm cách xử lí nhé!

3. Máy bị sàng tắc thì phải làm gì?

Máy bị sàng tắc  trong quá trình ép cám thì người dùng không cần quá lo lắng vì trường hợp này rất dễ dàng xử lý và không ảnh hưởng lớn đến quá trình làm việc. Khi tắc sàng, cần phải tháo ra để vệ sinh máy, cách tốt nhất là sử dụng mũi khoan nhỏ để thông tắc các lỗ sàn. Một lưu ý thông minh đó chính là trong thời gian đầu sử dụng máy, bà con nên ép cám gạo trước để cho các lỗ sàn được trơn mượt hơn, sau đó hãy ép các nguyên liệu khác. 
Máy bị sàng tắc thì phải làm gì?

4. Máy ép cám viên  có thể ép được cám viên nổi hay không ?

Máy ép cám viên hoàn toàn có thể ép được cám viên nổi, vì thực tế, nguyên liệu và tỷ lệ pha trộn cá thành phần sẽ quyết định độ nổi của cám viên. Các nguyên liệu giàu protein như bột cá, bột tôm, kết hợp với các loại bột thực vật sẽ tạo ra được những viên cám có độ nổi cao
Đặc biệt quá trình ép sẽ tạo ra những lỗ nhỏ liti bên trong viên cám cho phép chứa không khí tại những lỗ này, giúp cho viên cám được nhẹ hơn cũng như dễ dàng có thể nổi ở trên mặt nước.

5. Tự làm cám viên sẽ rẻ hơn so với mua cám công nghiệp đúng không?

Khi tự làm cám viên, người dùng đa số sẽ sử dụng các nguyên liệu sẵn có từ các loại  phụ phẩm   nguyên liệu sẵn có nên có thể có thể từ tạo ra những viên cám một cách nhanh chóng mà không phải tốn quá nhiều loại chi phí.
 
Nguyên  liệu làm cám rẻ hơn và đa dạng, người dùng có thể tận dụng các loại bột cám rau xanh với giá thành rẻ. Đặc biệt, khi tự làm cám người dân có thể loại bỏ được các khâu trung gian như sản xuất, đóng gói hay vận chuyển nên có thể giảm thiểu tối đa chi phí đáng kể.

6. Có thể thay thế các linh phụ kiện được không?

Máy ép cám viên được sản xuất và lắp đặt bởi những đơn vị uy tín vì thế nếu trong quá trình sử dụng, máy gặp các vấn đề hư hỏng hoặc cần phải thay thế linh phụ kiện thì bạn vẫn có thể tự sửa chữa bằng những linh kiện chính hãng. 
Xem thêm:

Nên đầu tư máy ép cám viên mini cho gia đình hay không?

Nếu không có chuyên môn về việc sửa chữa thi hãy tìm đến những cơ sở uy tín để được hỗ trợ nhé
Để tìm mua các linh kiện chính hãng và tư vấn sửa chữa tốt nhất thì siêu thị Hải Minh là một trong những địa chỉ tin cậy của khách hàng, Hãy ghé ngay các chi nhánh của chúng tôi để du được tư vấn nhé!

 

Thông tin khác

Công thức làm cám gà gia tăng hiệu quả chăn nuôi?

Công thức làm cám gà gia tăng hiệu quả chăn nuôi?

Hiện nay, ngành chăn nuôi gà đang là một ngành nghề được rất nhiều người quan tâm.Việc chăn nuôi  sẽ trở nên thuận lợi hơn nếu người dùng biết ứng dụng các máy móc kỹ thuật như máy ép cám viên, máy băm cỏ,...
Loại máy ép cám nào dành cho hộ gia đình năm 2024?

Loại máy ép cám nào dành cho hộ gia đình năm 2024?

Hiện nay, các hộ chăn nuôi thường sử dụng máy ép cám viên để tự sản xuất thức ăn cho vật nuôi nhằm tiết kiệm chi phí chăn nuôi cũng như gia tăng năng suất chất lượng vật nuôi. 
Máy ép viên Hải Minh DN200 có gì đặc biệt ?

Máy ép viên Hải Minh DN200 có gì đặc biệt ?

Thay vì sử dụng cám công nghiệp với chi phí cao thì bà con nông dân có thể tận dụng nguồn thức ăn có sẵn trong hoạt động nuôi trồng hằng ngày để tự sản xuất cám bằng máy ép cám viên Hải Minh DN200, cung cấp thức ăn giá rẻ cho công việc chăn nuôi hằng ngày.
Vì sao nên dùng cám dạng viên ?

Vì sao nên dùng cám dạng viên ?

Người dùng hiện nay thường ưa chuộng thức ăn dạng cám viên để sử dụng cho vật nuôi thay vì sử dụng các loại bột cám.  Vậy tại sao cám dạng viên lại được sử dụng nhiều, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé!
Nhu cầu gia tăng phát triển ngành chăn nuôi hiện nay

Nhu cầu gia tăng phát triển ngành chăn nuôi hiện nay

Chăn nuôi đang là một ngành nghề phát triển mạnh ở nước ta hiện nay. Nhờ sự hỗ trợ của các loại máy móc mà các hoạt động chăn nuôi được gia tăng năng suất, mang lại nguồn thu nhập cao cho bà con. 
Nguyên tắc phối trộn thức ăn cho chăn nuôi

Nguyên tắc phối trộn thức ăn cho chăn nuôi

Chăn nuôi là một ngành nghề quan trọng và đang trên đà phát triển, mang lại lợi ích cũng như nguồn doanh thu cực kì to lớn cho bà con hiện nay. Một trong những yếu tố góp phần làm nên sự thành công của ngành chăn nuôi chính là nguồn thức ăn dành cho vật nuôi được đảm bảo và mang lại chất lượng dinh dưỡng tốt.
Tìm hiểu máy ép cám viên dùng trong chăn nuôi?

Tìm hiểu máy ép cám viên dùng trong chăn nuôi?

Một thiết bị không thể thiếu trong ngành chăn nuôi đó là máy ép cám viên. Thiết bị này xuất hiện ở hầu hết các khu vực chăn nuôi gia súc, gia cầm, giúp ích cho con người rất nhiều trong các công tác chăm sóc vật nuôi. Cùng tìm hiểu xem thiết bị này là gì và tại sao lại được sử dụng chủ yếu trong các hoạt động chăn nuôi nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email