Hướng dẫn sử dụng máy cắt plasma cầm tay

Bạn đang sở hữu máy cắt plasma cầm tay và chưa nắm rõ cách sử dụng của loại thiết bị chuyên dụng này.

Bạn đang sở hữu máy cắt plasma cầm tay và chưa nắm rõ cách sử dụng của loại thiết bị chuyên dụng này. Các bước thực hiện như thế nào? Cần chuẩn bị gì trước khi cắt hay lưu ý những điều gì để cắt được an toàn và sản phẩm cắt đẹp mắt. Tất cả sẽ được Hải Minh giải đáp trong bài viết dưới đây. Hãy cùng tham khảo chi tiết.

Một số kỹ thuật khi sử dụng máy cắt cầm tay plasma

Đối với người vận hành máy đã có kinh nghiệm, việc vận hành máy cắt plasma bằng tay có thể không quá phức tạp và đơn giản. Tuy nhiên, với những người mới sử dụng hay sử dụng chưa quen thì việc cắt kim loại bằng máy không hề đơn giản. Do đó, trước khi tiến hành cắt cần chú ý đến một số kỹ thuật cắt như sau:

  • Nên thực hiện thao tác cắt nhiều lần trên nhiều loại vật liệu khác nhau để việc vận hành máy trở nên quen thuộc hơn, hạn chế tình trạng bị sẩy tay, vấp khi đang cắt làm ảnh hưởng đến chất lượng đường cắt và sản phẩm.

  • Trước khi thực hiện việc cắt nên kẻ vạch thẳng để đảm bảo vết cắt được đẹp hơn, liên tục để vết cắt gọn.

  • Cần đảm bảo thiết lập đúng với tốc độ cắt và đúng dòng cắt.

  • Nên di chuyển theo hướng từ xa về đến gần để dễ dàng hơn.

  • Đối với các vật cắt mỏng nên thực hiện đơn giản, nghiêng góc khoảng 45 độ trước khi bắt đầu và di chuyển từ từ sang góc thẳng đến khi xuyên thủng kim loại.

  • Với vật liệu kim loại dày, khi kết thúc việc cắt bạn nên di chuyển chậm và chấm dứt dứt điểm để đường cắt được sắc nét.


Hướng dẫn dùng máy cắt Plasma với thần tượng Quốc Cơ - Quốc Nghiệp

Để sử dụng máy cắt plasma bạn thực hiện theo các bước như sau:

  • Bước 1: Nhấn nút khởi động máy khi đã thiết lập đúng dòng cắt, tốc độ cắt hay một  số thiết lập cần thiết khác.

  • Bước 2: Khi cắt cần sử dụng cả hai tay để giữ máy chắc chắn hơn để duy trì khoảng cách đầu cắt cùng mặt vật liệu. Máy sẽ bắt đầu quá trình cắt sau khi được khởi động.

Trong quá trình cắt, khi xuất hiện tình trạng tia lửa trên bề mặt vật cắt thì nên điều chỉnh lại tốc độ. Máy cần được duy trì gốc độ từ khoảng 15 đến 20 độ so với hướng góc cần di chuyển.

Hướng dẫn dùng máy cắt Plasma cầm tay

Quy tắc an toàn khi dùng máy cắt khí plasma

Để sử dụng máy cắt plasma cầm tay an toàn, người dùng nên tuân thủ đúng quy tắc an toàn và chú ý một số vấn đề như sau:

  • Cần đọc kỹ các quy định an toàn cũng như hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất.

  • Trang bị trang phục bảo hộ lao động đúng quy định an toàn lao động khi sử dụng máy.

  • Đặt kẹp mát gần điểm cắt nhất, tốt nhất nên kẹp trực tiếp lên vật cắt.

  • Điều chỉnh dòng cắt cũng như tốc độ di chuyển phải phù hợp với chiều dày của vật cần cắt.

  • Với các thao tác cắt lặp lại nên sử dụng khuôn cắt để đảm bảo được sự đồng đều sản phẩm.

Trên đây là những lưu ý để sử dụng máy an toàn cũng như các kỹ thuật cần biết khi cắt kim loại bằng công cụ cắt plasma. Hy vọng qua bài viết Hải Minh đã cung cấp cho bạn những thông tin thật hữu ích. Quý khách có nhu cầu mua máy cắt plasma giá rẻ, chính hãng vui lòng liên hệ Hotline 0902.787.139 - 0932.196.898 - 0909.722.139.

Thông tin khác

5 Mẹo Giúp Máy Cắt Plasma Được Bền Lâu Hơn

5 Mẹo Giúp Máy Cắt Plasma Được Bền Lâu Hơn

Sử dụng nhiều nhưng liệu bạn có biết mẹo giúp máy cắt plasma được bền lâu hơn không? Hy vọng bài viết “5 mẹo giúp máy cắt plasma được bền lâu hơn” sau đây sẽ cung cấp cho các bạn nhiều thông tin bổ ích!
5 Mẹo giúp máy cắt plasma của bạn được bền bỉ

5 Mẹo giúp máy cắt plasma của bạn được bền bỉ

Như các bạn đã biết hiện nay thiết bị cắt plasma đã và đang được ứng dụng rất phổ biến ở nhiều công trình xây dựng hay cơ khí. Việc sử dụng thiết bị cắt plasma dễ dàng mang đến thành phẩm với đường cắt đẹp, hiệu quả và tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, nhiều người dùng chưa thực sự biết cách để sử dụng máy plasma để vừa mang lại hiệu quả vừa bền bỉ nhất. Bài viết sau đây của tôi sẽ chỉ cho các bạn 5 mẹo giúp máy plasma của bạn được bền bỉ.
Lý do Máy cắt Plasma Peg LGK được ưa chuộng tại Việt Nam

Lý do Máy cắt Plasma Peg LGK được ưa chuộng tại Việt Nam

Loại máy này được ứng dụng hầu hết tại các ngành công nghiệp liên quan đến cơ khí như sản xuất vật liệu gia công, chế tạo các sản phẩm nội ngoại thất, các xưởng đóng tàu, máy bay, cơ sở sản xuất oto…Và đâu là “Lý do Máy cắt Plasma Peg LGK được ưa chuộng tại Việt Nam” cùng chúng tôi khám phá chi tiết tại bài viết này nhé!
Nguyên nhân máy cắt plasma không ra lửa? Cách sửa chữa?

Nguyên nhân máy cắt plasma không ra lửa? Cách sửa chữa?

Máy cắt plasma không ra lửa? Lỗi này của máy xuất hiện do đâu và chúng ta có thể khắc phục như thế nào? Cùng nhau tìm hiểu “Nguyên nhân máy cắt plasma không ra lửa? Cách sửa chữa?” tại bài viết dưới đây nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email