Giới thiệu sơ đồ mạch điện máy cắt plasma cầm tay

Máy cắt plasma cầm tay đã phát triển mạnh mẽ từ những năm 60 và ứng dụng rộng rãi như một thiết bị hữu hiệu hỗ trợ việc cắt sắt thép hay các vật liệu kim loại trong gia công cơ khí.

Máy cắt plasma cầm tay đã phát triển mạnh mẽ từ những năm 60 và ứng dụng rộng rãi như một thiết bị hữu hiệu hỗ trợ việc cắt sắt thép hay các vật liệu kim loại trong gia công cơ khí. Để hiểu hơn về loại máy cắt cầm tay sử dụng phương pháp cắt plasma (cắt hồ quang) bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn sơ đồ mạch điện của máy cũng như định nghĩa plasma là gì hay các ưu điểm của thiết bị.

sơ đồ mạch điện máy cắt plasma cầm tay

Plasma là gì?

Bạn đã nghe nói và biết đến loại máy cắt plasma cầm tay, nhưng bạn có hiểu được plasma là gì hay không?

Plasma được xem là trạng thái thứ 4 của vật chất và là đầu tiên trong vũ trự. Ở trong tự nhiên bạn có thể tìm thấy plasma ở các hiện tượng tia chớp. Lúc này các chất bị ion hóa mạnh sẽ chuyển sang trạng thái có thể dẫn điện nhờ vào quá trình chuyển từ trạng thái này sang trạng thái khác thông qua sự tác dụng của nhiệt.

Ứng dụng và sơ đồ mạch điện của máy cắt cầm tay plasma

Nắm bắt được nguyên lý đó mà từ những năm 60, các mẫu máy cắt plasma đầu tiên đã được xuất hiện. Và hiện nay có hai loại máy cắt kim loại bằng plasma tiêu biểu: Máy cắt bằng tay và máy cắt CNC tự động.

  • Máy cắt kim loại plasma bằng tay: Là loại máy được điều khiển  cắt chủ yếu bằng tay cầm.

  • Máy cắt kim loại plasma CNC tự động: Là loại máy được điều khiển chủ yếu bằng công nghệ cao đã được lập trình sẵn ( PC-base CNC Control software).

Nghe có vẻ khá phức tạp nhưng hệ thống máy cắt plasma bằng tay rất đơn giản bao gồm:

Bộ nguồn cung cấp năng lượng

Mạch khởi động hồ quang, bạn có thể tham khảo sơ đồ mạch điện qua hình minh họa chi tiết dưới đây. (hình minh họa).

sơ đồ mạch điện máy cắt plasma cầm tay

Đầu cắt hay còn gọi là súng cắt

Nguyên lý hoạt động của máy cũng dễ hiểu: Khi quá trình cắt plasma bắt đầu, các khí dùng để tạo plasma như là Nito, Argon, Hydro, Oxi hay không khí trơ..thông qua lỗi nhỏ ở trong đầu phun plasma, hồ quang điện sẽ được tạo ra từ nguồn cung cấp điện ở bên ngoài, ngay sau đó sẽ vào nguồn khí gas với áp lực lớn. Do đó, giúp thiết bị có được nhiệt độ lên đến 40,000 độ F để giúp làm chảy kim loại, đánh thủng tấm phôi với tốc độ cao, làm vật liệu nóng chảy qua đường cắt. Vậy là qui trình cắt sẽ được bắt đầu.

máy cắt plasma cầm tay

Máy cắt kim loại plasma cầm tay rất được ưa chuộng trong ngành cơ khí công nghiệp hiện nay bởi máy có rất nhiều ưu điểm như:

  • Tốc độ cắt của máy nhanh chóng nên giúp tăng năng suất, giảm đi giá thành chung của sản phẩm.

  • Cắt được nhiều loại vật liệu kim loại khác nhau với mức độ dày lên đến 80mm.

  • Máy sử dụng đơn giản, không quá yêu cầu cao trong thao tác vận hành máy.

  • Bề mặt cắt không chỉ chính xác mà còn sạch, mịn nên không cần gia công thêm.

  • Dùng máy ít tạo xỉ và có tuổi thọ cao.

Với các thông tin về sơ đồ mạch điện máy cắt plasma cầm tay được cung cấp trong bài Hải Minh mong rằng sẽ mang lại những kiến thức hữu ích về sản phẩm này. Cần tư vấn kỹ thuật hãy cứ liên hệ đến chúng tôi qua hotline (028) 3510 6176 - 0902.787.139 - 0932.196.898.

-Liên-

Thông tin khác

5 Mẹo Giúp Máy Cắt Plasma Được Bền Lâu Hơn

5 Mẹo Giúp Máy Cắt Plasma Được Bền Lâu Hơn

Sử dụng nhiều nhưng liệu bạn có biết mẹo giúp máy cắt plasma được bền lâu hơn không? Hy vọng bài viết “5 mẹo giúp máy cắt plasma được bền lâu hơn” sau đây sẽ cung cấp cho các bạn nhiều thông tin bổ ích!
5 Mẹo giúp máy cắt plasma của bạn được bền bỉ

5 Mẹo giúp máy cắt plasma của bạn được bền bỉ

Như các bạn đã biết hiện nay thiết bị cắt plasma đã và đang được ứng dụng rất phổ biến ở nhiều công trình xây dựng hay cơ khí. Việc sử dụng thiết bị cắt plasma dễ dàng mang đến thành phẩm với đường cắt đẹp, hiệu quả và tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, nhiều người dùng chưa thực sự biết cách để sử dụng máy plasma để vừa mang lại hiệu quả vừa bền bỉ nhất. Bài viết sau đây của tôi sẽ chỉ cho các bạn 5 mẹo giúp máy plasma của bạn được bền bỉ.
Lý do Máy cắt Plasma Peg LGK được ưa chuộng tại Việt Nam

Lý do Máy cắt Plasma Peg LGK được ưa chuộng tại Việt Nam

Loại máy này được ứng dụng hầu hết tại các ngành công nghiệp liên quan đến cơ khí như sản xuất vật liệu gia công, chế tạo các sản phẩm nội ngoại thất, các xưởng đóng tàu, máy bay, cơ sở sản xuất oto…Và đâu là “Lý do Máy cắt Plasma Peg LGK được ưa chuộng tại Việt Nam” cùng chúng tôi khám phá chi tiết tại bài viết này nhé!
Nguyên nhân máy cắt plasma không ra lửa? Cách sửa chữa?

Nguyên nhân máy cắt plasma không ra lửa? Cách sửa chữa?

Máy cắt plasma không ra lửa? Lỗi này của máy xuất hiện do đâu và chúng ta có thể khắc phục như thế nào? Cùng nhau tìm hiểu “Nguyên nhân máy cắt plasma không ra lửa? Cách sửa chữa?” tại bài viết dưới đây nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email