Có Thể Bạn Chưa Biết Cấu Tạo Và Ưu Điểm Của Máy Cắt Plasma

Với những ứng dụng rộng rãi của mình, máy cắt plasma càng ngày càng được nhiều đơn vị lựa chọn và sử dụng. Còn bạn thì sao? Chắc hẳn bạn vẫn còn đang phân vân về dòng máy này đúng không? Vậy cùng theo dõi bài viết “Có Thể Bạn Chưa Biết Cấu Tạo Và Ưu Điểm Của Máy Cắt Plasma” để hiểu rõ hơn nhé!
Máy plasma là một trong số các thiết bị khá tiên tiến hiện nay và nó có từ những năm 1965 và trong vài năm trở lại đây nó mới trở nên phổ biến tại Việt Nam.
Với những ứng dụng rộng rãi của mình, máy cắt càng ngày càng được nhiều đơn vị lựa chọn và sử dụng. Còn bạn thì sao? Chắc hẳn bạn vẫn còn đang phân vân về dòng máy này đúng không? Vậy cùng theo dõi bài viết “Có Thể Bạn Chưa Biết Cấu Tạo Và Ưu Điểm Của Máy Cắt Plasma” để hiểu rõ hơn nhé!
Cấu tạo và ưu điểm của máy cắt Plasma
Cấu tạo và ưu điểm của máy cắt Plasma

Các dòng máy cắt plasma và cấu tạo của chúng

Máy cắt plasma mặc dù mới xuất hiện trong vài năm gần đây nhưng mức độ phủ sóng cảu nó cũng là điều đáng kinh ngạc. Bạn có thể tìm thấy nhiều mẫu máy cắt plasma trên thị trường với các thiết kế khác nhau. Nhưng nhìn chung, chúng được phân làm 2 loại chính đó là máy cắt plasma cầm tay và máy cắt plasma CNC.

1. Máy plasma cầm tay

Về thiết kế, dòng máy này được thiết kế dạng cầm tay hoặc dạng bán tự động tức là người dùng vẫn phải tác động, sử dụng máy để cắt vật liệu tùy ý mình. Công suất của máy đạt được cũng phụ thuộc nhiều vào khả năng làm việc của người dùng như thế nào nữa.

2. Máy cắt plasma CNC hay máy cắt tự động

Với máy tự động này, thiết kế của máy khá lớn, trọng lượng nặng và gần như phải cố định lại một điểm. Máy sẽ hoạt động sau khi bạn thiết lập các thông số quan trọng trên màn hình máy tính nhờ công nghệ PC-base CNC Control software.
Máy plasma chủ yếu được cấu tạo bởi các bộ phận chính đó là mạch khởi động, nguồn cung cấp năng lượng và đầu cắt hay bép cắt plasma. Để có thể cắt được nhiều vật liệu khác nhau thì máy sử dụng các khí như nito, argon kết hợp hydro hoặc oxi để tạo ra nguồn hồ quang plasma.
Máy cắt plasma chính hãng, chất lượng
Máy cắt plasma chính hãng, chất lượng

Ưu điểm nổi bật của máy cắt khí Plasma

1. Về cách sử dụng máy cắt plasma

Máy plasma sử dụng cũng khá đơn giản, không mất quá nhiều thời gian học hỏi để có thể sử dụng máy. Nhưng để máy được lâu bền, hoạt động êm ái thì tốt nhất chúng ta nên tìm hiểu kỹ hơn về máy các nguyên lý hoạt động nhé.

2. Máy cắt plasma cho tốc độ cắt nhanh chóng

Máy sở hữu tốc độ cắt khá nhanh nên mang lại hiệu quả cắt nhanh đặc biệt là cắt được nhiều vật liệu khác nhau với bề dày lên tới 80mm.
Máy đạt độ chính xác khá cao, cao hơn so với các dòng máy cắt sắt, cắt kim loại khác. Đặc biệt là ít khi phải gia công lại đường cắt sau khi chúng ta cắt. Cũng chính vì khả năng đó mà dòng máy này được ứng dụng đa dạng hơn như trong xây dựng, sản xuất vật liệu, khắc chế và trong ngành quảng cáo nữa.
Ưu điểm nổi bật của máy cắt Plasma
Ưu điểm nổi bật của máy cắt Plasma

3. Tiết kiệm đáng kể chi phí sản xuất, duy trì

Sử dụng máy cắt plasma giúp tiết kiệm đáng kể phi phí thuê nhân công, chi phí gia công lại vật liệu, tiết kiệm thời gian và đẩy nhanh tiến độ làm việc.
Với các thông tin mà chúng tôi cung cấp chắc hẳn bạn đã có thêm nhiều kiến thức cho mình hơn về máy plasma rồi đúng không. Nếu trong quá trình tìm hiểu bạn cần được hỗ trợ thì có thể gọi về cho chúng tôi theo hotline: 024.3221.6365 hoặc truy cập vào website: Sieuthihaiminh.vn để biết thêm thông tin chi tiết.

Thông tin khác

5 Mẹo Giúp Máy Cắt Plasma Được Bền Lâu Hơn

5 Mẹo Giúp Máy Cắt Plasma Được Bền Lâu Hơn

Sử dụng nhiều nhưng liệu bạn có biết mẹo giúp máy cắt plasma được bền lâu hơn không? Hy vọng bài viết “5 mẹo giúp máy cắt plasma được bền lâu hơn” sau đây sẽ cung cấp cho các bạn nhiều thông tin bổ ích!
5 Mẹo giúp máy cắt plasma của bạn được bền bỉ

5 Mẹo giúp máy cắt plasma của bạn được bền bỉ

Như các bạn đã biết hiện nay thiết bị cắt plasma đã và đang được ứng dụng rất phổ biến ở nhiều công trình xây dựng hay cơ khí. Việc sử dụng thiết bị cắt plasma dễ dàng mang đến thành phẩm với đường cắt đẹp, hiệu quả và tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, nhiều người dùng chưa thực sự biết cách để sử dụng máy plasma để vừa mang lại hiệu quả vừa bền bỉ nhất. Bài viết sau đây của tôi sẽ chỉ cho các bạn 5 mẹo giúp máy plasma của bạn được bền bỉ.
Lý do Máy cắt Plasma Peg LGK được ưa chuộng tại Việt Nam

Lý do Máy cắt Plasma Peg LGK được ưa chuộng tại Việt Nam

Loại máy này được ứng dụng hầu hết tại các ngành công nghiệp liên quan đến cơ khí như sản xuất vật liệu gia công, chế tạo các sản phẩm nội ngoại thất, các xưởng đóng tàu, máy bay, cơ sở sản xuất oto…Và đâu là “Lý do Máy cắt Plasma Peg LGK được ưa chuộng tại Việt Nam” cùng chúng tôi khám phá chi tiết tại bài viết này nhé!
Nguyên nhân máy cắt plasma không ra lửa? Cách sửa chữa?

Nguyên nhân máy cắt plasma không ra lửa? Cách sửa chữa?

Máy cắt plasma không ra lửa? Lỗi này của máy xuất hiện do đâu và chúng ta có thể khắc phục như thế nào? Cùng nhau tìm hiểu “Nguyên nhân máy cắt plasma không ra lửa? Cách sửa chữa?” tại bài viết dưới đây nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email