Cách sử dụng máy cắt plasma đúng kỹ thuật

Máy cắt plasma ứng dụng rất nhiều trong ngành công nghiệp cơ khí bởi cắt nhanh gọn, kỹ thuật đơn giản mà đường cắt lại đẹp.

Máy cắt plasma ứng dụng rất nhiều trong ngành công nghiệp cơ khí bởi cắt nhanh gọn, kỹ thuật đơn giản mà đường cắt lại đẹp. Bạn không chỉ cần nắm rõ nguyên lý cơ bản của dòng máy chuyên dụng này mà còn phải tìm hiểu hướng dẫn sử dụng của thiết bị để có thể xử lý được những tình huống có thể xảy ra trong quá trình cắt máy. Hãy cùng Hải Minh tìm hiểu cụ thể trong bài viết này nhé.

Các bước hướng dẫn sử dụng máy cắt bằng plasma

Bước 1: Chuẩn bị trước khi vận hành máy cắt dùng plasma

Trước khi dùng máy người vận hành cần kiểm tra thiết bị một cách kỹ lưỡng, kiểm tra mỏ cắt có thẳng và vuông góc góc bàn cắt chưa, các bép cắt với các điện cực có thể sử dụng được hay không. Nếu xảy ra sai sót cần phải có biện pháp khắc phục kịp thời.

Sau khi kiểm tra toàn bộ thiết bị máy cắt bạn cũng cần kiểm tra phần mỏ cắt có được gắn chặt vào giá hay chưa để tránh gặp phải trường hợp mỏ cắt đặt lệch giá làm ảnh hưởng đến chất lượng của bề mặt cắt. Hoàn tất khâu kiểm tra là bạn đã có thể băt đầu vận hành thiết bị.

Cách sử dụng máy cắt plasma đúng kỹ thuật

Bước 2: Các bước vận hành máy cắt plasma

Lưu ý: Người vận hành cần thiết lập đầy đủ, chính xác những thông số cần thiết trước khi nhấn nút khởi động. Những thông số cần lưu ý bao gồm: vật liệu sử dụng để cắt, chiều dày của vật liệu cắt, hình cắt.

Các bước sử dụng may cat plasma như sau:

  • Bước 1: Nhấn nút khởi động thiết bị sau khi cắm nguồn, dùng hai tay nắm đầu mỏ cắt chắc chắn, đảm bảo duy trì khoảng cách ổn định giữa đầu mỏ cắt, vật cắt.

  • Bước 2: Tiến hành điều chỉnh tốc độ cắt phù hợp tùy vào bề mặt vật liệu,độ dày, độ phức tạp đường cắt để mang lại đường cắt đẹp mắt, tinh xảo nhất. Tốt nhất nên duy trí góc độ khoảng từ 15 đến 20 độ.

Người dùng có thể tiến hành cắt theo ý muốn, tuy nhiên cần lưu ý nếu cắt đường cắt dài cần thực hiện một cách cẩn thận hơn. Đồng thời cũng nên thực hiện một cách liên tục các đường cắt để đảm bảo đường cắt được thực hiện một cách cẩn thận nhất.

Người dùng máy cũng có thể vát mép các vết cắt để đảm bảo được tính thẩm mỹ cho đường cắt. Với bước này nên thực hiện thao tác nghiêng mỏ cắt để có thể cắt theo góc độ vát mép.

Khi gặp trường hợp có tia lửa điện bắn ngược  lên trên bề mặt vật liệu cắt có nghĩa rằng người dùng đang di chuyển máy với tốc độ nhanh. Do đó hãy giảm lại tốc độ vận hành máy đến khi không thấy xuất hiện tia lửa bắn ngược trở lại là có thể đặt yêu cầu.

Thiết bị cắt plasma ngày càng đa dạng về mẫu mã, kiểu loại đây cũng chính là sự khó khăn trong việc xác định xem sản phẩm nào chất lượng hoặc không đảm bảo tiêu chuẩn. Để chắc chắn hơn khách hàng cần lựa chọn những đơn vị bán máy cắt bằng khí plasma có uy tín trên toàn quốc. Và trong đó, địa chỉ bán máy cắt plasma giá rẻ nhất trên thị trường - Siêu thị Hải Minh sẽ là điểm đến tuyệt vời cho khách hàng.

máy cắt plasma giá rẻ

Với thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, các bạn có thể ngồi tại nhà và truy cập các trang web có bán máy cắt plasma của Hải Minh để nắm bắt thông tin kỹ thuật, giá cả và các loại sản phẩm được chọn mua nhiều nhất. Website https://sieuthihaiminh.vn/may-cat-plasma.html luôn cập nhật kịp thời và nhanh chóng những mẫu máy mới nhất, vì vậy, hãy truy cập thường xuyên và tham khảo, lựa chọn dòng máy cắt với khí plasma phù hợp.

Trên đây là những chia sẻ của siêu thị chính hãng Hải Minh về các bước sử dụng cơ bản của máy cắt plasma. Thông qua bài viết này Hải Minh hy vọng sẽ mang lại cho người dùng máy những thông tin thật hữu ích. Gọi đến Hotline 0902.787.139 - 0932.196.898 - 0909.722.139 khi bạn cần mua máy.

Thông tin khác

5 Mẹo Giúp Máy Cắt Plasma Được Bền Lâu Hơn

5 Mẹo Giúp Máy Cắt Plasma Được Bền Lâu Hơn

Sử dụng nhiều nhưng liệu bạn có biết mẹo giúp máy cắt plasma được bền lâu hơn không? Hy vọng bài viết “5 mẹo giúp máy cắt plasma được bền lâu hơn” sau đây sẽ cung cấp cho các bạn nhiều thông tin bổ ích!
5 Mẹo giúp máy cắt plasma của bạn được bền bỉ

5 Mẹo giúp máy cắt plasma của bạn được bền bỉ

Như các bạn đã biết hiện nay thiết bị cắt plasma đã và đang được ứng dụng rất phổ biến ở nhiều công trình xây dựng hay cơ khí. Việc sử dụng thiết bị cắt plasma dễ dàng mang đến thành phẩm với đường cắt đẹp, hiệu quả và tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, nhiều người dùng chưa thực sự biết cách để sử dụng máy plasma để vừa mang lại hiệu quả vừa bền bỉ nhất. Bài viết sau đây của tôi sẽ chỉ cho các bạn 5 mẹo giúp máy plasma của bạn được bền bỉ.
Lý do Máy cắt Plasma Peg LGK được ưa chuộng tại Việt Nam

Lý do Máy cắt Plasma Peg LGK được ưa chuộng tại Việt Nam

Loại máy này được ứng dụng hầu hết tại các ngành công nghiệp liên quan đến cơ khí như sản xuất vật liệu gia công, chế tạo các sản phẩm nội ngoại thất, các xưởng đóng tàu, máy bay, cơ sở sản xuất oto…Và đâu là “Lý do Máy cắt Plasma Peg LGK được ưa chuộng tại Việt Nam” cùng chúng tôi khám phá chi tiết tại bài viết này nhé!
Nguyên nhân máy cắt plasma không ra lửa? Cách sửa chữa?

Nguyên nhân máy cắt plasma không ra lửa? Cách sửa chữa?

Máy cắt plasma không ra lửa? Lỗi này của máy xuất hiện do đâu và chúng ta có thể khắc phục như thế nào? Cùng nhau tìm hiểu “Nguyên nhân máy cắt plasma không ra lửa? Cách sửa chữa?” tại bài viết dưới đây nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email