Cách sử dụng máy cắt plasma cầm tay an toàn nhất

Máy cắt plasma sử dụng phổ biến rộng rãi trong gia công cơ khí, sản xuất công nghiệp giúp cắt vật liệu kim loại được nhanh chóng hơn

Máy cắt plasma sử dụng phổ biến rộng rãi trong gia công cơ khí, sản xuất công nghiệp giúp cắt vật liệu kim loại được nhanh chóng hơn. Sử dụng thiết bị sao cho an toàn luôn là mối quan tâm của những người thợ vận hành máy. Trong bài viết dưới đây, Hải Minh sẽ gợi ý cách sử dụng máy cắt cầm tay an toàn nhất mà bất kỳ ai vận hành máy cũng có thể làm được.

Cách sử dụng máy cắt plasma cầm tay an toàn nhất

Cách sử dụng máy cắt cầm tay an toàn nhất

Máy cắt plasma luôn được trang bị thêm một hệ thống bảo vệ nhiệt bên trong để giúp máy tự dộng ngắt ngay khi quá nhiệt. Để sử dụng máy thật an toàn hãy chú ý đến những vấn đề sau:

  • Phần bàn mã cần cắt phải đặt ở ngoài mép bàn kim loại dùng để hàn, cắt chuyên dụng nhằm giúp sản phẩm rơi ngay xuống dưới khi hoàn tất việc cắt.

  • Bạn không nên để máy cắt gần >2m so với bản mã sẽ cần cắt.

  • Vặn núm bố trí trên đồng hồ khí để điều chỉnh áp lực khí như trên mặt của đồng hồ hiển thị áp lực khí.

  • Kẹp mát nên kết nối với bản mã hay với bàn kim loại, phần kẹp càng gần bản mã thì càng tốt để tránh gây hư hại đến cáp điện trong suốt quá trình cắt vật liệu.

  • Thiết lập dòng cắt cho từng loại vật liệu kim loại cần cắt bằng núm điều chỉnh điện thế của máy cắt plasma cầm tay. Lưu ý: Với kim loại mỏng nên dùng dòng thấp, kim loại dày sử dụng dòng cắt cao.

  • Giữ chắc phần mỏ cắt, kích hoạt chế độ cắt bằng cách nhấn công tắc cắt ở cò súng cắt. Lưu ý: Giữ phần mỏ cắt xa người và vật dễ cháy.

  • Hoàn tất tất cả mọi thứ thì bạn đã có thể bật nút công tác nguồn. Để tránh xảy ra tai nạn an toàn lao động bạn nên để mỏ cắt tránh xa cơ thể.

  • Tiếp xúc phần bép cắt của đầu cắt với vật liệu cần cắt và nhấn công tác ở cò súng cắt đến khi tạo được hồ quang. Bạn cũng cần phải đảm bảo bép cắt không chạm vào bất cứ thứ gì ngoài bản mã vật liệu cần cắt.

  • Di chuyển mỏ cắt một cách từ từ 1 góc nhỏ dọc theo đường cắt với vệt của bép cắt. Nếu vật liệu không đứt khi cần có thể tăng thêm dòng hoặc khí.

  • Để tránh bị ngắt khi thực hiện cắt thì bép cắt cần giữ nguyên đường tiếp xúc với vật liệu đến khi cắt xong.

  • Nếu dòng quá lớn, may cat plasma bị nóng, thiết bị cảm biến sẽ được kích hoạt và máy cắt sẽ tự động tắt đến khi máy nguội thì có thể tiếp tục cắt.

    Cách sử dụng máy cắt plasma cầm tay an toàn nhất

Những lưu ý khác cần chú ý khi dùng máy cắt khí plasma

Sau khi hoàn thành quá trình cắt vật liệu bạn có thể nhả công tác của súng cắt và nhấc phần mỏ cắt ra khỏi bản cắt. Chuyển công tác nguồn về vị trí OFF, để mỏ cắt xuống phần bàn làm việc kim loại và tắt phần nguồn cấp khí, rút phích cắm ra khỏi nguồn ổ điện.

Để cho mọi bộ phận của máy cắt được nguội rồi mới tiến hành cất máy. Nên lưu ý để máy ở vị trí an toàn nhất và tránh Xa tầm tay của trẻ em.

Trên đây là một vài gợi ý về cách sử dụng máy cắt plasma cầm tay an toàn để giúp người dùng máy lưu ý hơn khi vận hành máy. Nếu có vấn đề gì thắc mắc, quý khách hàng hãy nhấn phím gọi (028) 3510 6176 - 0902.787.139 - 0932.196.898, nhân viên Siêu thị Hải Minh lập tức nghe máy và giải đáp chuyên sâu cho bạn!

-Liên-

Thông tin khác

5 Mẹo Giúp Máy Cắt Plasma Được Bền Lâu Hơn

5 Mẹo Giúp Máy Cắt Plasma Được Bền Lâu Hơn

Sử dụng nhiều nhưng liệu bạn có biết mẹo giúp máy cắt plasma được bền lâu hơn không? Hy vọng bài viết “5 mẹo giúp máy cắt plasma được bền lâu hơn” sau đây sẽ cung cấp cho các bạn nhiều thông tin bổ ích!
5 Mẹo giúp máy cắt plasma của bạn được bền bỉ

5 Mẹo giúp máy cắt plasma của bạn được bền bỉ

Như các bạn đã biết hiện nay thiết bị cắt plasma đã và đang được ứng dụng rất phổ biến ở nhiều công trình xây dựng hay cơ khí. Việc sử dụng thiết bị cắt plasma dễ dàng mang đến thành phẩm với đường cắt đẹp, hiệu quả và tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, nhiều người dùng chưa thực sự biết cách để sử dụng máy plasma để vừa mang lại hiệu quả vừa bền bỉ nhất. Bài viết sau đây của tôi sẽ chỉ cho các bạn 5 mẹo giúp máy plasma của bạn được bền bỉ.
Lý do Máy cắt Plasma Peg LGK được ưa chuộng tại Việt Nam

Lý do Máy cắt Plasma Peg LGK được ưa chuộng tại Việt Nam

Loại máy này được ứng dụng hầu hết tại các ngành công nghiệp liên quan đến cơ khí như sản xuất vật liệu gia công, chế tạo các sản phẩm nội ngoại thất, các xưởng đóng tàu, máy bay, cơ sở sản xuất oto…Và đâu là “Lý do Máy cắt Plasma Peg LGK được ưa chuộng tại Việt Nam” cùng chúng tôi khám phá chi tiết tại bài viết này nhé!
Nguyên nhân máy cắt plasma không ra lửa? Cách sửa chữa?

Nguyên nhân máy cắt plasma không ra lửa? Cách sửa chữa?

Máy cắt plasma không ra lửa? Lỗi này của máy xuất hiện do đâu và chúng ta có thể khắc phục như thế nào? Cùng nhau tìm hiểu “Nguyên nhân máy cắt plasma không ra lửa? Cách sửa chữa?” tại bài viết dưới đây nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email