Cách chỉnh xăng gió bộ chế hòa khí máy cưa xích chính xác

Để chiếc máy cưa xích của bạn được hoạt động tốt nhất thì việc điều chỉnh xăng gió hay bộ chế hòa khí là khá cần thiết
Vậy chỉnh làm sao cho đúng hãy tìm hiểu ngay thông tin được cung cấp ở bài viết này Cách chỉnh xăng gió bộ chế hòa khí máy cưa xích chính xác.
 
Cách chỉnh xăng gió bộ chế hòa khí máy cưa xích chính xác
 

Chỉnh xăng gió cho máy cưa xích là gì? Có quan trọng không?

Hầu hết các dòng máy móc, thiết bị hoạt bằng động cơ xăng thì việc điều chỉnh xăng gió hay còn gọi là bộ chế hòa khí (bình xăng con) rất cần thiết. Vì thế, máy cưa xích cũng không ngoại lệ, nó giúp cho thiết bị của bạn được hoạt động mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu và hiệu quả hơn. Từ đó, tuổi thọ của máy sẽ được sử dụng lâu hơn.

Công việc này sẽ giúp cho quá trình trộn lẫn nhiên liệu theo tỷ lệ chính xác, nếu thiếu xăng động cơ sẽ khó khởi động hoặc tắt máy giữa chừng. Còn nếu lượng xăng quá dư sẽ làm cho lượng nhiên liệu đốt cháy khi khởi động cao dẫn tới hao mòn bộ phận khởi động.

Vì vậy, bạn có thể dễ dàng nhận thấy việc điều chỉnh xăng gió khá quan trọng. Nó không chỉ giúp chiếc máy cưa xích của bạn hoạt động tối đa mà tiết kiệm tối đa nhiên liệu khi vận hành. Hạn chế chi phí bảo dưỡng, bảo trì máy.
Cách chỉnh xăng gió bộ chế hòa khí máy cưa xích chính xác
 
Sau thời gian dài sử dụng lượng xăng gió của máy cưa gỗ sẽ cạn dần, đây là lúc cần bổ xung và điều chỉnh. Được thực hiện khi động cơ đang còn ấm, nghĩa là máy đã hoạt động được khoảng 3 – 5 phút.

Một số việc cần làm trước khi chỉnh xăng gió

- Làm sạch lọc xăng, gió, vệ sinh bugi, kiểm tra ống dẫn xăng, đảm bảo các chi tiết đúng theo tiêu chuẩn kỹ thuật.
- Khe hở điện cực bugi cần đạt chuẩn 0.5mm.
- Cần làm cho máy nóng trước khi điều chỉnh.

Các bước điều chỉnh bộ chế hòa khí cho máy cưa xích

Điều chỉnh bộ chế hòa khí chính là điều chỉnh tỷ lệ không khí và xăng theo mực nước biển. Để điều chỉnh bạn cần chuẩn bị các vật dụng như đồng hồ đo tốc độ, tua vít.

Bước 1: Cài đặt cơ bản sau khi đã tắt động cơ

Sau khi đã tắt động cơ chúng ta sẽ tiến hành cài đặt các bước cơ bản sau:
- Khi máy còn ấm sử dụng tua vít điều chỉnh ốc gió (ốc H – tốc độ tối đa của động cơ) và tốc độ quay tự do (ốc xăng) (ốc L – mức tăng tốc của động cơ) theo chiều từ trái sang phải tới khi dừng hẳn và tiếp tục vặn thêm 1 vòng nữa.

 
Cách chỉnh xăng gió bộ chế hòa khí máy cưa xích chính xác

Bước 2: Chỉnh tốc độ quay tự do

Bạn nên điều chỉnh theo đúng thông số kỹ thuật của model máy đưa ra. Để điều chỉnh tốc độ quay tự do tăng ta sẽ vặn vít theo chiều kim đồng hồ và vặn ngược chiều kim đồng hồ sẽ giảm. Cần chỉnh sao cho xích không quay trong mọi trường hợp.

Bước 3: Điều chỉnh hạn mức cò ga

Bạn sẽ dùng tay để giữ và điều khiển cò ga sao cho máy cưa xích chạy xăng đạt tới tốc độ quay tối đa. Khi đó, ta tiến hành điều chỉnh ốc xăng (ốc H) ngược với chiều kim đồng hồ 1/8 vòng.

Bước 4: Chỉnh tốc độ quay tối đa

Tốc độ quay thông thường sẽ được cài đặt là ốc gió 1 vòng, ốc xăng 1 vòng sẽ cho máy quay đạt tốc độ 13.000 vòng/phút. Tuy nhiên, để tốc độ quay đạt tối đa hơn 13.500 vòng/phút khi hạn chế tốc độ quay điện tử, bạn cần vặn ốc xăng tối đa ¼ vòng theo chiều kim đồng hồ. Khi đạt giới hạn tốc độ quay tối đa sẽ có một tiếng đánh lửa nhẹ.
Bạn nên lưu ý tuyệt đối không vặn ốc xăng ngược chiều kim đồng hồ ¾ vòng sẽ làm hỏng động cơ máy.
Cách chỉnh xăng gió bộ chế hòa khí máy cưa xích chính xác

Bước 5: Kiểm tra và test thử máy

Bước cuối cùng này khá quan trọng nó giúp bạn kiểm tra được mình đã chỉnh sai hay đúng và căn chỉnh lại. Nếu có các dấu hiệu dưới đây thì bạn đã điều chỉnh sai tiêu chuẩn:
- Nếu thấy máy tăng tốc kém hoặc hay có hiện tượng ngập ngừng khi tăng tốc.
- Tia phun xăng (L) khi chỉnh nhẹ quá sẽ làm cản trở cho quá trình khởi động khiến máy cắt gỗ khó nổ.
- Tia phun gió (H) khi điều chỉnh nhẹ quá sẽ làm giảm công suất hoạt động và ảnh hưởng trực tiếp tới động cơ là gây hư hỏng.
- Khi cả hai tia L và H chỉnh mạnh quá thì lại ảnh hưởng tới máy, làm cho việc tăng tốc gặp trở ngại hay tốc độ làm việc không cao.

Trên đây là những bước điều chỉnh bộ chế hòa khí chính xác, nhanh chóng cho máy cưa xích chạy xăng. Hy vọng sẽ giúp bạn có thể tự điều chỉnh cho thiết bị mình mà không mất nhiều thời gian. Để tham khảo thêm các thông tin bổ ích về máy cưa cắt gỗ như So sánh máy cưa xích Husqvarna 435 và 440 bạn có thể click trực tiếp link bài viết hoặc truy cập Website: huongdansudung.com.vn hoặc sosanhsanpham.com.vn.

Thông tin khác

Các bước sử dụng máy cưa xích chạy điện đúng chuẩn

Các bước sử dụng máy cưa xích chạy điện đúng chuẩn

Cách vận hành máy quyết định đến hiệu quả công việc, độ bền thiết bị và cả yếu tố an toàn của người vận hành. Dưới đây là Các bước sử dụng máy cưa xích chạy điện đúng chuẩn – cùng tìm hiểu ngay để tránh các trục trặc, tai nạn đáng tiếc nhé!
Kéo dài tuổi thọ cho máy cưa xích như thế nào?

Kéo dài tuổi thọ cho máy cưa xích như thế nào?

Chất lượng máy là một phần, cách sử dụng, bảo quản, bảo dưỡng cũng là phần quan trọng giúp chiếc máy cưa cây của bạn bền hơn, đạt được hiệu suất tốt nhất khi làm việc. Kéo dài tuổi thọ cho máy cưa xích như thế nào? cùng huongdansudung.com.vn tìm hiểu ngay nhé!
Hướng Dẫn Lựa Chọn Dầu Nhớt Cho Máy Cưa Xích Tốt Nhất

Hướng Dẫn Lựa Chọn Dầu Nhớt Cho Máy Cưa Xích Tốt Nhất

Chất lượng của dầu có thể ảnh hưởng tới hiệu quả hoạt động cũng như độ bền của thiết bị nên nhiều khách hàng đã và đang phân vân về việc lựa chọn dầu bôi trơn cho máy cưa xích thế nào là tốt nhất? Hãy cùng Huongdansudung.com.vn tham khảo bài viết dưới đây nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email