Cách bảo dưỡng máy cắt plasma như thế nào?

Mọi máy móc đều phải bảo trì, bảo dưỡng để giữ được độ bền cũng chất lượng của máy được tốt hơn, tuổi thọ sử dụng lâu dài hơn, máy cắt plasma cũng không ngoại lệ.

Mọi máy móc đều phải bảo trì, bảo dưỡng để giữ được độ bền cũng chất lượng của máy được tốt hơn, tuổi thọ sử dụng lâu dài hơn, máy cắt plasma cũng không ngoại lệ. Việc bảo dưỡng kiểm tra máy định kỳ còn giúp người dùng phát hiện được kịp thời lỗi hỏng để nhanh chóng khắc phục. Vậy cách bảo dưỡng thiết bị cắt hồ quang có khác với những thiết bị khác?

Cách bảo dưỡng máy cắt plasma như thế nào?

Cách bảo dưỡng thiết bị cắt plasma

Để thực hiện bảo dưỡng máy cắt khí plasma bạn nên chú ý áp dụng theo các bước bảo dưỡng như sau:

  • Khi lắp ráp súng cắt cần đảm bảo đã lắp ráp đúng trước khi sử dụng. Đảm bảo các bộ phận này được vệ sinh sạch, không để vết bụi bẩn bám dính vào các bộ phận.

  • Nên kiểm tra và thêm dầu bôi trơn chuyên dụng vào một số bộ phận cần thiết.

  • Nếu bép cắt bị tiêu hao trong quá trình sử dụng hoặc dây đầu cắt bị hư hỏng nên được thay thế để tránh những trường hợp nguy hiểm xảy ra như tạo ra hồ quang plasma không kiểm soát được, dễ gây cháy nổ.

  • Kiểm tra các dây kết nối của đầu cắt, bảo dưỡng và vệ sinh định kỳ đầu cắt.

  • Làm sạch bề mặt tiếp xúc giữa vòi phun và điện cực. của máy cắt plasma cầm tay Có thể dùng chất làm sạch như hydrogen peroxide.

  • Nên kiểm tra lưu lượng, áp suất luồng khí, luồng khí làm mát hàng ngày. Nếu phát hiện dòng chảy bị rò rỉ hay không đủ nên dừng máy và khắc phục sự cố.

  • Tránh sự va chạm của đầu cắt, nên lắp đặt thiết bị chống va chạm và tác động lực đến đầu cắt.

    Cách bảo dưỡng máy cắt plasma như thế nào?

Cách bảo quản máy đúng cách

Ngoài việc bảo dưỡng bạn cũng cần biết cách để bảo quản thiết bị đúng cách hơn để tránh làm ảnh hưởng đến chất lượng và hiệu quả hoạt động của máy:

  • Khi bảo quản máy bạn nên để máy cắt plasma mini ở vị trí cao ráo và an toàn sau khi sử dụng xong. Bởi máy có thể bị hư hỏng nếu chẳng may bị rơi hoặc bị va đập.

  • Tránh để thiết bị ở môi trường có độ ẩm ướt cao bởi máy có thể bị nhiễm ẩm làm ăn mòn và gây thiệt hại đến các bộ phận bên trong.

  • Tránh để máy ở môi trường quá nhiều bụi bặm, việc bụi tích tụ quá nhiều ở mạch điện hoặc các bộ phận quan trọng khác sẽ làm máy nhanh bị hư hỏng hơn hay làm giảm đi nhiều hiệu suất làm việc của máy.

  • Tuyệt đối không để máy gần nguồn nhiệt hoặc hóa chất dễ gây cháy nổ nguy hiểm đến tính mạng con người và thiệt hại đến thiết bị.

  • Không đơn giản chỉ sử dụng máy đúng cách mà người dùng phải biết và hiểu rõ về thiết bị, cách bảo quản máy và biết bảo trì bảo dưỡng máy đúng cách hơn. Do đó, trước khi sử dụng người dùng nên tham khảo qua hướng dẫn và những quy định từ nhà sản xuất để thực hiện và tuân theo đúng giúp giữ máy được chất lượng, kéo dài tuổi thọ máy.

Hy vọng qua bài viết trên người dùng đã biết được nên bảo dưỡng máy cắt plasma và cả cách bảo quản. Bất kỳ vấn đề về kỹ thuật của sản phẩm cần giải đáp, hãy liên hệ đến Hotline của Hải Minh chúng tôi sẽ nhanh chóng giải đáp để giúp người dùng rõ hơn về thiết bị.

-Liên-

Thông tin khác

5 Mẹo Giúp Máy Cắt Plasma Được Bền Lâu Hơn

5 Mẹo Giúp Máy Cắt Plasma Được Bền Lâu Hơn

Sử dụng nhiều nhưng liệu bạn có biết mẹo giúp máy cắt plasma được bền lâu hơn không? Hy vọng bài viết “5 mẹo giúp máy cắt plasma được bền lâu hơn” sau đây sẽ cung cấp cho các bạn nhiều thông tin bổ ích!
5 Mẹo giúp máy cắt plasma của bạn được bền bỉ

5 Mẹo giúp máy cắt plasma của bạn được bền bỉ

Như các bạn đã biết hiện nay thiết bị cắt plasma đã và đang được ứng dụng rất phổ biến ở nhiều công trình xây dựng hay cơ khí. Việc sử dụng thiết bị cắt plasma dễ dàng mang đến thành phẩm với đường cắt đẹp, hiệu quả và tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, nhiều người dùng chưa thực sự biết cách để sử dụng máy plasma để vừa mang lại hiệu quả vừa bền bỉ nhất. Bài viết sau đây của tôi sẽ chỉ cho các bạn 5 mẹo giúp máy plasma của bạn được bền bỉ.
Lý do Máy cắt Plasma Peg LGK được ưa chuộng tại Việt Nam

Lý do Máy cắt Plasma Peg LGK được ưa chuộng tại Việt Nam

Loại máy này được ứng dụng hầu hết tại các ngành công nghiệp liên quan đến cơ khí như sản xuất vật liệu gia công, chế tạo các sản phẩm nội ngoại thất, các xưởng đóng tàu, máy bay, cơ sở sản xuất oto…Và đâu là “Lý do Máy cắt Plasma Peg LGK được ưa chuộng tại Việt Nam” cùng chúng tôi khám phá chi tiết tại bài viết này nhé!
Nguyên nhân máy cắt plasma không ra lửa? Cách sửa chữa?

Nguyên nhân máy cắt plasma không ra lửa? Cách sửa chữa?

Máy cắt plasma không ra lửa? Lỗi này của máy xuất hiện do đâu và chúng ta có thể khắc phục như thế nào? Cùng nhau tìm hiểu “Nguyên nhân máy cắt plasma không ra lửa? Cách sửa chữa?” tại bài viết dưới đây nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email