10 lỗi thường gặp khi sử dụng máy cắt plasma cầm tay cắt kim loại

Trong bài viết dưới đây, Hải Minh xin trình bày 10 loại lỗi thường gặp khi sử dụng máy cắt khí plasma và biện pháp xử lý.

Máy cắt plasma cầm tay cắt kim loại có thể có tuổi thọ sử dụng lâu dài nếu được bảo trì tốt. Thế nhưng dù máy có chất lượng thì trong quá trình sử dụng máy cũng không tránh được những sai sót, lỗi hỏng. Trong bài viết dưới đây, Hải Minh xin trình bày 10 loại lỗi thường gặp khi sử dụng máy cắt khí plasma và biện pháp xử lý.

Bạn thường gặp 10 lỗi sau khi dùng máy cắt plasma cầm tay

Bạn thường gặp 10 lỗi sau khi dùng máy cắt plasma

  1. Phụ kiện sử dụng đã quá thời gian, có dấu hiệu hư hỏng

Sau một thời gian dài sử dụng, phụ kiện kèm theo khi hoạt động cũng sẽ xuống cấp hơn. Nếu quan sát nghe thấy âm thanh phát ra từ mỏ, màu sắc hồ quang có sự thay đổi, chiều cao mỏ cắt giảm đi…thì đã đến lúc bạn nên cần thay thế phụ kiện mới.

Việc cố gắng tận dụng phụ kiện đã hư hỏng làm giảm chất lượng vật cắt, mỏ cắt. Do đó, để tránh tình trạng này xảy ra, ngay sau khi kiểm tra thấy tình trạng phụ kiện đã quá cấp nên cần mua ngay phụ kiện mới thay thế.

  1. Thay đổi phụ kiện của máy sớm

Dù trường hợp này rất ít, nhưng vẫn có xảy ra. Không nên thay đổi phụ kiện ở máy cắt plasma quá sớm khi chưa kiểm tra nếu xuất hiện tình trạng lỗi. Hãy kiểm tra vòng đệm có còn tròn, bép cắt bị vết cắt trong hay ngoài, vòng xoáy khí có vết bẩn mỡ hay không, chụp bảo vệ…nếu những chi tiết này có dấu hiệu hư hỏng rồi mới tiến hành thay thế mơi.

  1. Máy hoạt động yếu

Việc sử dụng không đúng phụ kiện quy định của nhà sản xuất sẽ khiến chất lượng cắt giảm xuống, tuổi thọ dùng máy cũng rút ngắn lại. Do đó, hãy lựa chọn phụ kiện đúng với vật liệu, độ dày cần cắt, cường độ dòng điện, loại khí dùng,...

Máy cắt plasma cầm tay chính hãng, giá tốt

Vận hành đúng cường độ dòng điện phụ kiện, nếu cường độ dòng điện yếu mạch cắt xấu, quá cao thì tuổi thọ bép cắt giảm xuống. Nên duy trình dòng điện với cường độ 95% so với chỉ số bép cắt.

Xem thêm: máy hàn mig

  1. Cháy mỏ cắt, nứt mỏ, dòng khí chạy không chính xác

Phụ kiện cần được căn chỉnh chính xác, lắp khít để đảm bảo tiếp xúc điện tốt nhất, dòng khí chạy chính xác hơn. Lắp ráp các phụ kiện không đúng cách sẽ dẫn đến tình trạng không đảm bảo được dòng khí chạy chính xác.

Nếu dùng quá nhiều chất bôi trơn khiến mỏ bẩn, tắc nghẽn, hồ quang không thể kiểm soát được khi sinh ra plasma mỏ bị hỏng. Hoặc bôi quá ít sẽ gây nứt mỏ cắt, cháy mỏ.

  1. Xuất hiện tia lửa plasma

Nếu máy xuất hiện tia lửa plasma trên bề mặt vật cắt trong quá trình sử dụng có thể do bạn đã di chuyển tay cắt quá nhanh so với quy định. Để khắc phục bạn thay đổi lại tốc độ, duy trì tốc độ cắt thật phù hợp ở góc 15 - 20 độ so với hướng di chuyển.

Máy cắt plasma cầm tay chính hãng, giá tốt

  1. Máy tự động tắt khi sử dụng

Máy cắt plasma bằng tay hoạt động trong một thời gian nhưng lại tự động tắt. Nguyên nhân gây ra tình trạng lỗi này có thể do nguồn điện bị yếu, chập chờ hay máy sử dụng quá lâu, trong thời gian dài liên tục và trở nên quá tải.

Do đó, khi gặp hiện tượng này hãy tắt máy, ngắt nguồn, kiểm tra thời gian cũng như công suất máy hoạt động. Để máy nghỉ ngơi rồi mới khởi động kiểm tra lại máy.

  1. Máy phát ra âm thanh lớn khi hoạt động

Nếu máy phát ra âm thanh bất thường khi đang hoạt động có thể do một vài bộ phận nào đó bị hỏng hoặc các bộ phận bên trong máy gặp vấn đề. Bạn không nên tự ý sửa chữa mà nên đến trạm bảo hành máy để khắc phục.

  1. Bị điện giật khi chạm tay vào vỏ máy

Nếu bạn vô tình chạm vào vỏ máy cắt plasma giá rẻ và bị điện giật nên cần ngắt ngay nguồn điện, kiểm tra độ an toàn máy. Bởi có thể do máy hoạt động ở môi trường bụi bặm, ẩm ướt, gỉ sét làm mòn đi lớp cách điện. Do đó, hãy làm khô máy, đo lại độ cách điện.

  1. Máy không hoạt động

Nếu máy không hoạt động có thể do nguồn dây điện đã bị đứt hoặc do bộ phận bên trong máy bị hư hỏng. Biện pháp khắc phục là nên kiểm tra lại dây nguồn và nên đến trạm bảo hành để sửa chữa.

  1. Bép cắt nhanh hư hỏng

Bép cắt của máy nhanh hư hỏng do rất nhiều nguyên nhân như chất lượng bép cắt, chất lượng khi đưa vào nguồn plasma hay bị hỏng khi phải đục lỗ do hồ quang dội ngược. Để hạn chế tình trạng này nên hạn chế lỗ đục, khí sạch, không lẫn dầu, nước.

Trên đây là những lỗi thường gặp khi dùng máy cắt plasma cầm tay, Hải Minh hy vọng với phần tổng hợp này sẽ giúp được những ai đang sử dụng máy có thể tham khảo và áp dụng vào thực tế được tốt hơn.

Nếu trong quá trình sử dụng thiết bị cắt plasma, bạn còn gặp các lỗi trên hay lỗi khác, vui lòng gọi đến hotline (028) 3510 6176 - 0902.787.139 - 0932.196.898 để được nhận tư vấn và giải đáp miễn phí từ Siêu thị Hải Minh. Với đội ngũ nhân viên, chuyên viên bán hàng, kỹ thuật tay nghề cao, Chúng tôi luôn mang đến cho khách hàng sự uy tín, tin tưởng khi chọn Hải Minh là địa chỉ mua hàng!

Thông tin khác

5 Mẹo Giúp Máy Cắt Plasma Được Bền Lâu Hơn

5 Mẹo Giúp Máy Cắt Plasma Được Bền Lâu Hơn

Sử dụng nhiều nhưng liệu bạn có biết mẹo giúp máy cắt plasma được bền lâu hơn không? Hy vọng bài viết “5 mẹo giúp máy cắt plasma được bền lâu hơn” sau đây sẽ cung cấp cho các bạn nhiều thông tin bổ ích!
5 Mẹo giúp máy cắt plasma của bạn được bền bỉ

5 Mẹo giúp máy cắt plasma của bạn được bền bỉ

Như các bạn đã biết hiện nay thiết bị cắt plasma đã và đang được ứng dụng rất phổ biến ở nhiều công trình xây dựng hay cơ khí. Việc sử dụng thiết bị cắt plasma dễ dàng mang đến thành phẩm với đường cắt đẹp, hiệu quả và tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, nhiều người dùng chưa thực sự biết cách để sử dụng máy plasma để vừa mang lại hiệu quả vừa bền bỉ nhất. Bài viết sau đây của tôi sẽ chỉ cho các bạn 5 mẹo giúp máy plasma của bạn được bền bỉ.
Lý do Máy cắt Plasma Peg LGK được ưa chuộng tại Việt Nam

Lý do Máy cắt Plasma Peg LGK được ưa chuộng tại Việt Nam

Loại máy này được ứng dụng hầu hết tại các ngành công nghiệp liên quan đến cơ khí như sản xuất vật liệu gia công, chế tạo các sản phẩm nội ngoại thất, các xưởng đóng tàu, máy bay, cơ sở sản xuất oto…Và đâu là “Lý do Máy cắt Plasma Peg LGK được ưa chuộng tại Việt Nam” cùng chúng tôi khám phá chi tiết tại bài viết này nhé!
Nguyên nhân máy cắt plasma không ra lửa? Cách sửa chữa?

Nguyên nhân máy cắt plasma không ra lửa? Cách sửa chữa?

Máy cắt plasma không ra lửa? Lỗi này của máy xuất hiện do đâu và chúng ta có thể khắc phục như thế nào? Cùng nhau tìm hiểu “Nguyên nhân máy cắt plasma không ra lửa? Cách sửa chữa?” tại bài viết dưới đây nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email