Top 5 ứng dụng của máy rửa xe phun áp lực

Ngày nay, máy rửa xe phun áp lực, hay còn gọi là máy rửa xe cao áp không còn dừng lại ở việc rửa xe mà nhiều người còn cải tiến nó trong nhiều công việc khác nhau. Bởi khả năng phun nước rửa với áp lực lớn, áy rửa xe cao áp giúp ích rất nhiều trong đời sống hằng ngày và các ngành công nghiệp.
Máy rửa xe phun áp lực còn được gọi là máy rửa xe ô tô, máy phun áp lực, máy rửa xe,…. là thiết bị xịt rửa với áp lực nước bắn ra rất mạnh, từ 40 – 60 bar, giúp công việc xịt rửa vệ sinh trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn. Vì các ưu điểm gọn nhẹ, dễ dàng di chuyển, giá thành rẻ, máy rửa xe được nhiều gia đình và doanh nghiệp lựa chọn cho nhiều ứng dụng khác nhau.
 

5 ứng dụng phổ biến của máy phun áp lực

1. Máy rửa xe ô tô, xe máy
máy rửa xe máy
Máy phun áp lực có nhiều loại với các áp lực nước khác nhau, đối với loại máy rửa xe cao áp dành cho rửa xe máy, áp lực nước thường từ 50bar – 70bar, còn đối với máy rửa xe ô tô thì áp lực nước khoảng 70bar – 150bar. Có thể sử dụng dòng máy 1 pha hoặc 3 pha, công việc rửa xe trở nên rất nhanh chóng và dễ dàng, người thợ rửa xe cũng không bỏ nhiều công sức và thời gian.
Lưu ý: Dùng máy với áp lực nước quá cao sẽ làm hỏng sơn xe và có thể làm hư hại 1 số chi tiết xe, bạn cần chú ý cách chỉnh áp cho máy rửa xe phun áp lực nước phù hợp với nhu cầu làm việc (xe máy, ô tô).

2. Ứng dụng trong vệ sinh sàn, xưởng công nghiệp
máy rửa xe phun áp lực
Bất cứ nhà máy, xưởng công nghiệp nào cũng cần khâu vệ sinh, xịt rửa. Người ta thường tăng công suất của máy phun áp lực lên từ 180bar – 250bar để tăng hiệu suất phun xịt sao cho nhanh chóng và tiết kiệm nhất.

3. Ứng dụng xịt rửa tàu biển, xe rác, xe chuyên dụng
Với ưu điểm có thể phun xịt nước với áp xuất cao và những ngóc ngách mà con người không thể với tới được, máy phun áp lực là lựa chọn hàng đầu trong việc vệ sinh các thiết bị vận chuyển như tàu biển, xe rác, xe chuyên dụng. Với áp lực nước lớn trên 250bar, người ta có thể làm sạch mọi khe hẹp, linh kiện,… với hiệu quả và tốc độ cao, giúp tiết kiệm tối đa thời gian và kinh tế.

4. Ứng dụng trong gia đình
Máy rửa xe loại máy phun áp lực được sử dụng trong gia đình thường là các máy có công suất nhỏ, từ 40 – 60 bar. Với ưu diểm nhỏ gọn, dễ sử dụng, giá thành lại rẻ, có thể điều chỉnh theo dạng xịt mạnh hoặc phun sương, máy phun cao áp thường được sử dụng trong việc vệ sinh, tẩy rửa sân nhà, rửa xe, chăm sóc cây,….

5. Ứng dụng trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật
Hiện nay các kỹ sư đang sử dụng đầu bơm của máy cao áp để sáng chế ra các loại máy rửa xe tự động. Điều này có nghĩa là đầu bơm máy cao áp đóng vai trò quan trọng trong việc đưa vào làm các ứng dụng tự động cả ngành rửa xe và còn tiến tới các ngành khác.

Trên đây là Top 5 những ứng dụng phổ biến nhất của máy rửa xe loại máy phun áp lực . Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có sự lựa chọn phù hợp nhất chiếc máy phun xịt cho công việc và gia đình của mình.

Thông tin khác

Gọi ngay: 0869.382.229 Send email