Hướng dẫn cách chỉnh áp cho máy rửa xe phun áp lực

Việc điều chỉnh áp lực nước của máy rửa xe phun áp lực là rất cần thiết và cực kì quan trọng. Nếu áp lực nước quá thấp sẽ không thể rửa sạch được bụi bẩn, nếu áp lực nước quá cao sẽ làm cho vật dụng dễ bị hư hỏng, bong tróc.
Sử dụng máy rửa xe phun áp lực không khó, quan trọng là sử dụng như thế nào để đạt được hiệu quả cao và kéo dài được tuổi thọ của máy. Chỉ cần nắm được cách điều chỉnh áp lực của máy rửa xe là mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn.
Để hiểu rõ hơn về cách điều chỉnh áp lực của máy rửa xe phun áp lực, mời các bạn cùng theo dõi nội dung sau đây!

 
may rua xe
Tùy vào từng loại xe bạn muốn rửa mà điều chỉnh áp lực phun sao cho phù hợp
 
Trong quá trình sử dụng máy rửa xe phun áp lực, việc điều chỉnh áp lực nước rất quan trọng, bởi những vật dụng cần vệ sinh không phải lúc nào cũng giống nhau, có những vật chỉ cần áp lực từ 50 bar đến 80 bar, nhưng cũng có những vật dụng cần áp lực nước cao hơn vào khoảng từ 100 bar đến 130 bar, thậm chí là cao hơn nữa.
Chính vì vậy, việc điều chỉnh áp lực nước của máy phun áp lực là rất cần thiết và cực kì quan trọng. Nếu áp lực nước quá thấp sẽ không thể rửa sạch được bụi bẩn, nếu áp lực nước quá cao sẽ làm cho vật dụng dễ bị hư hỏng, bong tróc.
Có nhiều cách để điều chỉnh áp lực nước của máy, nhưng chúng ta có thể tiến hành theo hai cách cơ bản sau:

Cách thứ nhất: Kết hợp điều chỉnh đồng hồ đo áp và van áp lực.
Bạn hãy điều chỉnh van áp lực nước và điều chỉnh đồng thời cả đồng hồ đo áp lực nước để có thể tăng hoặc giảm áp lực nước tùy nhu cầu sử dụng của mình. Lưu ý nếu dùng máy để rửa xe gắn máy thì nên chỉnh áp suất dao động từ 50 bar đễn 80 bar, nếu cao hơn có thể sẽ gây hỏng hóc, điều chỉnh áp suất thấp hơn thì sẽ không rửa sạch được những vết bụi bẩn.

Cách thứ hai: Điều chỉnh bằng vòi phun nước và đầu béc phun.
Bạn có thể sử dụng vòi nước để điều chỉnh áp lực của nước phun ra bằng cách làm rất đơn giản. Đó là thu hẹp góc phun để tăng áp lực của nước một cách tối đa. Tuy nhiên nếu sử dụng cách thức này thì bạn nên để vòi phun nước của máy bơm cách bề mặt vật dụng một khoảng nhất định, sau đó chỉnh vòi phun ra một góc rộng, cuối cùng mới tiến hành thu hẹp góc phun của vòi phun nước.
Ngoài ra, khi áp dụng phương pháp này thì bạn nên điều chỉnh đồng thời cả động cơ của máy rửa xe cao áp để có thể điều khiển được áp lực của nước phun ra.

Khi bạn đã thực hiện theo những bước trên nhưng áp lực nước vẫn quá cao hay quá thấp thì chúng ta có thể đứng lại gần vật dụng cần được vệ sinh hoặc đứng xa hơn tùy theo mục đích của bạn. Các bạn hãy lưu ý rằng tốc độ của động cơ và vòi phun nước của máy rửa xe phun áp lực cần được điều chỉnh đồng thời với nhau để có thể đạt được kết quả tốt nhất và bảo đảm được tuổi thọ của máy. Nếu trong quá trình điều chỉnh gặp bất cứ trục trặc gì thì bạn có thể tắt nguồn điện, ngừng hoạt động của động cơ và khởi động lại từ đầu.

Trên đây là hướng dẫn cách chỉnh áp cho máy phun áp lực, rất đơn giản để thực hiện. Các bạn cần nắm rõ thông tin và thông số về máy rửa xe phun áp lực của mình để có thể thực hiện những thao tác chính xác nhằm đảm bảo tuổi thọ và năng suất hoạt động của máy. Chúc các bạn thực hiện thành công!

Có thể bạn quan tâm:  Tuyệt chiêu sử dụng máy phun áp lực Lavor cho mùa hè hoàn hảo
                                       7 bước lắp đặt máy phun áp lực Lavor đúng cách

Thông tin khác

Gọi ngay: 0869.382.229 Send email