Tổng hợp 3 lỗi hay gặp ở máy chấm công vân tay và cách "vá lỗi" đơn giản

Máy chấm công vân tay là một trong những loại máy chấm công được sử dụng phổ biến nhất hiện nay tại các doanh nghiệp và công ty. bí quyết để khắc phục một số lỗi thường gặp trên máy chấm công vân tay.
Máy chấm công vân tay là một trong những loại máy chấm công được sử dụng phổ biến nhất hiện nay tại các doanh nghiệp và công ty. Sử dụng loại máy này sẽ đem tới nhiều tiện ích, thời gian xử lý nhanh chóng mà lại rất chính xác, đem lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng thì máy sẽ xuất hiện như lỗi, trục trặc. Bài viết dưới đây cung cấp cho bạn đọc các bí quyết để khắc phục một số lỗi thường gặp trên máy chấm công vân tay.
 

3 lỗi thường gặp ở máy chấm công vân tay và cách sửa lỗi đơn giản

1. Máy chấm công không nhận vân tay

Nguyên nhân:
- Tay tiếp xúc với các loại hóa chất, dung môi như than, dầu
- Tay bị ướt hoặc ra mồ hôi nhiều
- Vân tay bị xước
- Vân tay co lại do trời lạnh….
Cách khắc phục:
- Trường hợp tay bị lạnh: Xoa 2 bàn tay vào nhau để tạo nhiệt và sưởi ấm cho vân tay
- Rửa sạch tay sau khi tiếp xúc với hóa chất hoặc dung môi
- Nếu vân tay bạn bị xước thì nên đăng ký lạ vân tay để chấm công
Tốt nhất là khi bắt đầu thì bạn nên lấy nhiều hơn 1 vân tay để đề phòng các trường hợp trục trặc, hỏng hóc khi chấm công.

 
lỗi máy chấm công vân tay

2. Bộ nhớ máy chấm công vân tay bị đầy

Đây là một điều dễ gặp phải nếu bạn không xử lý sau một thời gian dài sử dụng.
Nguyên nhân: Bộ nhớ của may cham cong van tay có giới hạn nên sau một thời gian sử dụng sẽ bị đầy và không thể chứa thêm dữ liệu được nữa.
Cách khắc phục:
- Đầu tiên, bạn sao lưu dữ liệu trên máy chấm công ( trong trường hợp máy có kết nối với máy tính thì sao lưu thông tin ra ổ khác) để bảo vệ số liệu và thông tin.
- Sau đó, chọn vào menu, lựa chọn phần trình đơn và chọn hoạt động khác. Tiếp đến, bạn chọn máy cần xóa rồi bấm vào nút “ xóa toàn bộ dữ liệu chấm công”.
- Thực hiện xong các thao tác trên là bạn có thể lưu dữ liệu mới vào máy.

3. Mắt đọc của máy chấm công vân tay bị hỏng

Biểu hiện: Mắt đọc của máy chấm công bị hỏng khi có biểu hiện mắt đọc chớp sáng liên tục và khi đặt tay lên thì máy không có phản ứng.
Nguyên nhân: Bo mạch của máy bị bào mòn quá mức hoặc cáp kết nối với máy đọc bị đứt.
Cách khắc phục
- Đầu tiên, bạn phải ngắt nguồn điện của thiết bị để đảm bảo an toàn
- Tiếp theo, tháo cáp kết nối ra để kiểm tra, nếu cáp bị đứt thì nên thay mới, còn không thì nên gọi cho nhân viên kĩ thuật đến để sửa chữa, không tự ý sửa nếu không có kiến thức để tránh làm hỏng máy.

Trên đây là thông tin về nguyên nhân và cách khắc phục một số lỗi thường gặp khi sử dụng máy chấm công vân tay để bạn có thể nhận biết và tự xử lý. Còn các lỗi khác thì nên gọi cho nhân viên sửa chữa hoặc tìm người có chuyên môn để xử lý chứ không sửa bừa bãi để khỏi ảnh hưởng tới các bộ phận khác và toàn bộ hệ thống máy chấm công vân tay.

>> Tham khảo hơn 500+ mẫu máy chấm công chính hãng tại siêu thị Hải Minh

Thông tin khác

Máy chấm công thẻ giấy Wise Eye 7500D có tốt không?

Máy chấm công thẻ giấy Wise Eye 7500D có tốt không?

Máy chấm công thẻ giấy Wise Eye Wse-7500D rất tiện lợi, bỏ thẻ giấy vào máy và máy sẽ trả kết quả. Công nhân viên nào đi muộn hay đi sớm đều được thể hiện trên tờ giấy đó. Nhờ vậy mà bộ phận quản lý nhân sự dễ dàng chấm tính công.
[ĐÁNH GIÁ] Máy chấm công bằng thẻ từ WISE EYE WSE-330

[ĐÁNH GIÁ] Máy chấm công bằng thẻ từ WISE EYE WSE-330

Wise Eye WSE-330 là model máy chấm công bằng thẻ từ nổi trội nhất của hãng Wise Eye WSE , máy thích hợp sử dụng cho văn phòng, công ty sản xuất, doanh nghiệp vừa. Để tìm hiểu rõ hơn về sản phẩm này trước khi quyết định mua nó thì quý khách không nên bỏ qua bài viết dưới đây
Máy chấm công khuôn mặt dùng cho mô hình kinh doanh nào?

Máy chấm công khuôn mặt dùng cho mô hình kinh doanh nào?

Máy chấm công khuôn mặt là một trong những sản phẩm được đánh giá cao với công nghệ hiện đại bậc nhất đang được quan tâm hiện nay trong việc kiểm soát ra vào, thời gian làm việc của một nhân viên thành viên trong mỗi tổ chức.
Top máy chấm công thẻ giấy tốt nhất hiện nay

Top máy chấm công thẻ giấy tốt nhất hiện nay

Khoa học công nghệ ngày càng phát triển, thay vì sử dụng các phương thức chấm công truyền thống thì việc sử dụng các máy chấm công hiện đại ngày càng được ưa chuộng nhiều hơn.
7 Lý do khiến các doanh nghiệp không thể bỏ qua máy chấm công vân tay

7 Lý do khiến các doanh nghiệp không thể bỏ qua máy chấm công vân tay

Với sự phát triển của nền công nghệ trắc sinh học các dòng thiết bị đã ứng dụng và đem đến sự trải nghiệm tích cực cho người dùng như máy chấm công vân tay. Giúp người dùng quản lý thông tin nhân viên một cách hiệu quả nên được lựa chọn nhiều hiện nay.
Vì sao máy chấm công chậm hơn so với khi mới mua?

Vì sao máy chấm công chậm hơn so với khi mới mua?

Các thiết bị chấm công ngày càng phổ biến hiện nay, nhất là với các khu công nghiệp, công ty, xưởng sản xuất… Nhờ vào sự giúp đỡ của các thiết bị này mà việc kiểm soát, quản lý nhân viên của các đơn vị trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email