3 Cách khắc phục lỗi máy chấm công không nhận vân tay

Máy chấm công đã không còn xa lạ đối với các doanh nghiệp hiện nay. Tuy nhiên chúng ta có thể gặp phải một vài vấn đề trong quá trình sử dụng máy chấm công bằng vân tay.
Để không gây ảnh hưởng đến vấn đề quản lí và xác nhận danh tính của công ty, chúng ta cần có biện pháp khắc phục chúng khi có sự cố xảy ra. Dưới đây là 3 cách khắc phục lỗi máy chấm công không nhận vân tay.
 
3 Cách khắc phục lỗi máy chấm công không nhận vân tay
 
Vấn đề chúng ta thường gặp nhất ở máy chấm công bằng vân tay là không nhận vân tay. Vấn đề này có thể do một số nguyên nhân gây ra như: cáp và mắt đọc dấu vân tay của máy bị lỗi, dữ liệu vân tay trong máy chấm công bị mất hay do ảnh hưởng của thời tiết dẫn đến máy chấm công không nhận dấu vân tay.

1. Khắc phục lỗi cáp và mắt đọc dấu vân tay bị lỗi

Một trong những nguyên nhân gây ra vấn đề này là do việc chúng ta sử dụng máy chấm công bằng vân tay không đúng cách như việc thường xuyên nhấn mạnh tay vào mắt đọc sẽ gây ra trục trặc cho máy. Kết quả của vấn đề này là cáp kết nối giữa bo mạch và mắt đọc vân tay của máy bị bào mòn và có khả năng làm cho cụm mạch điện bị đứt.

Để giải quyết vấn đề này chúng ta cần liên lạc với bộ phận kĩ thuật của công ty để sửa chữa. Nếu tình trạng hỏng của máy nặng hơn cần liên hệ với đơn vị sửa chữa uy tín để khắc phục tình trạng này. Để tránh nguy cơ hỏng hóc cao chúng ta không nên tự ý xư lí vấn đề trong trường hợp này.

 
Khắc phục lỗi cáp và mắt đọc dấu vân tay bị lỗi

2. Khắc phục lỗi mất dữ liệu vân tay trong máy

Dấu hiệu này rất dễ nhận ra khi người dùng đặt tay trên máy chấm công, khi đó hệ thống sẽ yêu cầu người dùng thử lại. Để khắc phục lỗi trong tình trạng này chúng ta cần nhanh chóng tiến hành mở phần mềm máy chấm công để cập nhật thông tin. Nếu như phát hiện mất dấu vân tay cần tiến hành tải lại dấu vân tay trên phần mềm chấm công.

3. Khắc phục lỗi máy chấm công không nhận dấu vân tay do ảnh hưởng từ thời tiết

Khi máy chấm công gặp phải tình trạng này thì cách xử lí vô cùng đơn giản. Vào mùa đông, việc nhận dạng dấu vân tay gặp phải khó khăn. Người dùng chỉ cần xoa 2 tay vào nhau để tạo độ ấm cho tay rồi thực hiện động tác chấm công bằng dấu vân tay. Trong một vài trường hợp dấu vân tay của người dùng bị mòn thì cần tiến hành đăng kí lại dấu vân tay.
 
Khắc phục lỗi cáp và mắt đọc dấu vân tay bị lỗi
 
Đó là 3 cách khắc phục khi máy chấm công vân tay không nhận dạng được dấu vân tay do một vài nguyên nhân chính gây ra.

Thông tin khác

Máy chấm công thẻ giấy Wise Eye 7500D có tốt không?

Máy chấm công thẻ giấy Wise Eye 7500D có tốt không?

Máy chấm công thẻ giấy Wise Eye Wse-7500D rất tiện lợi, bỏ thẻ giấy vào máy và máy sẽ trả kết quả. Công nhân viên nào đi muộn hay đi sớm đều được thể hiện trên tờ giấy đó. Nhờ vậy mà bộ phận quản lý nhân sự dễ dàng chấm tính công.
[ĐÁNH GIÁ] Máy chấm công bằng thẻ từ WISE EYE WSE-330

[ĐÁNH GIÁ] Máy chấm công bằng thẻ từ WISE EYE WSE-330

Wise Eye WSE-330 là model máy chấm công bằng thẻ từ nổi trội nhất của hãng Wise Eye WSE , máy thích hợp sử dụng cho văn phòng, công ty sản xuất, doanh nghiệp vừa. Để tìm hiểu rõ hơn về sản phẩm này trước khi quyết định mua nó thì quý khách không nên bỏ qua bài viết dưới đây
Máy chấm công khuôn mặt dùng cho mô hình kinh doanh nào?

Máy chấm công khuôn mặt dùng cho mô hình kinh doanh nào?

Máy chấm công khuôn mặt là một trong những sản phẩm được đánh giá cao với công nghệ hiện đại bậc nhất đang được quan tâm hiện nay trong việc kiểm soát ra vào, thời gian làm việc của một nhân viên thành viên trong mỗi tổ chức.
Top máy chấm công thẻ giấy tốt nhất hiện nay

Top máy chấm công thẻ giấy tốt nhất hiện nay

Khoa học công nghệ ngày càng phát triển, thay vì sử dụng các phương thức chấm công truyền thống thì việc sử dụng các máy chấm công hiện đại ngày càng được ưa chuộng nhiều hơn.
7 Lý do khiến các doanh nghiệp không thể bỏ qua máy chấm công vân tay

7 Lý do khiến các doanh nghiệp không thể bỏ qua máy chấm công vân tay

Với sự phát triển của nền công nghệ trắc sinh học các dòng thiết bị đã ứng dụng và đem đến sự trải nghiệm tích cực cho người dùng như máy chấm công vân tay. Giúp người dùng quản lý thông tin nhân viên một cách hiệu quả nên được lựa chọn nhiều hiện nay.
Vì sao máy chấm công chậm hơn so với khi mới mua?

Vì sao máy chấm công chậm hơn so với khi mới mua?

Các thiết bị chấm công ngày càng phổ biến hiện nay, nhất là với các khu công nghiệp, công ty, xưởng sản xuất… Nhờ vào sự giúp đỡ của các thiết bị này mà việc kiểm soát, quản lý nhân viên của các đơn vị trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
Đánh giá máy chấm công vân tay Ronald Jack DG-600 ID

Đánh giá máy chấm công vân tay Ronald Jack DG-600 ID

Ronald Jack DG-600 ID là máy chấm công kiểm soát cửa bằng vân tay có khả năng lưu trữ lên tới 1000 dấu vân tay cùng 1000 thẻ cảm ứng. Đây là dòng máy được ưa chuộng sử dụng hiện nay với chất lượng được đảm bảo và giá thành hợp lí.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email