Phát sốt với TOP máy cưa xương giá “chát” nhưng vẫn đắt khách

Máy cưa xương tại các bếp ăn nhà hàng, khách sạn thuộc dòng máy cưa xương công nghiệp có giá bán lên tới 60 triệu đồng nhưng chất lượng không làm bạn thất vọng
Máy cưa xương được sử dụng để cưa xương gia súc, gia cầm, thịt cá đông lạnh tại bếp ăn của các cơ sở chế biến và kinh doanh thực phẩm. Giá máy cưa xương trên thị trường hiện nay khoảng từ 7 triệu đồng trở lên. Những dòng máy thuộc phân khúc cao cấp được bán với giá lên tới 50, 60 triệu đồng nhưng vẫn cực kỳ đắt khách nhờ khả năng cưa hoàn hảo và tuổi thọ lớn.

1. Phân loại máy cưa xương thịt đông lạnh

Dựa theo cấu tạo và nguyên lý hoạt động, máy cưa xương gồm máy cưa xương bằng tay và máy cưa xương công nghiệp. Trong đó, năng suất cưa thực phẩm của dòng thủ công kém hơn nhiều dòng công nghiệp.

1.1. Đối với máy chặt xương bằng tay

Thiết bị còn có tên gọi khác là máy cưa xương cầm tay. Thay vì tay cầm được nối trực tiếp với lưỡi dao như dao chặt truyền thống, máy cắt xương cầm tay có tay cầm được nối với lưỡi dao thông qua trục dẫn hướng. Khi nhấc tay cầm lên, lưỡi dao sẽ tự động nâng lên và hạ xuống khi hạ tay cầm xuống.
Do hoạt động dựa trên sức người phối hợp với sự điều hướng của trục dẫn hướng, máy cưa các loại thực phẩm đông lạnh hiệu quả hơn dao chặt xương truyền thống nhưng kém hiệu quả hơn dòng máy cưa xương công nghiệp. Dụng cụ chặt xương này thường được dùng để cưa các loại xương thịt tươi sống hay rau củ nông sản. Giá của sản phẩm khoảng 7 triệu đồng, thuộc dòng máy cưa xương giá rẻ.

1.2. Đối với máy cưa xương công nghiệp

Máy có thiết kế phức tạp hơn dòng thủ công nhưng tương đối dễ sử dụng. Để đem lại khả năng hoạt động liên tục trong thời gian dài và năng suất làm việc lớn, máy được trang bị động cơ bền bỉ. Một chiếc máy có công suất hoạt động thấp 650W có thể cưa được từ 20-200kg thực phẩm/giờ phụ thuộc độ cứng của nguyên liệu cần cưa và tốc độ di chuyển thực phẩm đến lưỡi cưa của người dùng.
Bên cạnh đó, máy được trang bị các bộ phận như:
- Lưỡi cưa xương: làm từ inox, chống han gỉ tốt, độ dày chỉ 0,5mm, có hình dáng như lưỡi cưa xương gỗ, đã được tôi qua nhiệt độ cao nên vô cùng bền. Lưỡi cưa xương quay với tốc độ lớn khoảng 15m/s;
- Khay đựng vụn xương;
- Bàn cắt xương: Dựa theo cấu tạo của bàn cắt, có 2 loại máy cưa xương công nghiệp là máy cưa xương bàn cố định và máy cưa xương bàn lật, có thể lật một góc 90 độ để tự động loại bỏ vụn xương ra khỏi bàn cắt;
- Thước điều chỉnh độ dày lát cắt: cho những lát cắt đẹp mắt, đồng đều về kích thước, giúp nâng cao tính thẩm mỹ của thành phẩm khi đóng gói;
- Hệ thống nút điều khiến: Một số dòng máy có nút dừng khẩn cấp .
Ngoài ra, máy còn được cấu tạo bởi các bộ phận khác như bánh đà, tay xoay điều chỉnh độ căng lưỡi cưa, hộp đựng động cơ chống thấm nước,...
Máy dễ dàng cưa được thịt cá đông lạnh hay xương cứng như xương ống.

2. TOP máy cưa xương, cắt thịt cá giá "chát" nhưng "chất"

Các dòng máy cắt xương, thịt cá chuyên dùng cho mục đích kinh doanh tại các bếp ăn nhà hàng, khách sạn,..thuộc dòng máy cưa xương công nghiệp, có giá bán lên tới 50, 60 triệu đồng. Tuy nhiên, vì tiền nào của nấy nên những dòng máy này tuyệt đối sẽ không làm bạn thất vọng. Hãy cùng điểm danh những dòng máy cưa thực phẩm cao cấp, thuộc phân khúc giá cao nhưng vẫn được săn lùng nhiều trên thị trường nhé.

2.1. Máy cưa xương ống bò đông lạnh Hamiboss BS2400

Các dòng máy cưa xương đến từ Hamiboss rất được ưa chuộng tại hệ thống nhà hàng và khách sạn cao cấp trên thế giới. Phần khung máy được làm từ chất liệu inox 201, có khả năng chống mài mòn, han gỉ cực đỉnh, chỉ sau inox 304. Bên cạnh đó, nó có thể chịu lực từ va đập, chịu nhiệt hiệu quả và rất dễ lau chùi, vệ sinh. Vì thế, máy được ứng dụng rộng rãi tại bếp ăn công nghiệp quy mô lớn hay cơ sở chế biến thực phẩm.
Với công suất siêu khủng 2200W, Hamiboss BS2400 được mệnh danh là khắc tinh của xương siêu cứng như xương ống bò đông lạnh. Nó có thể chặt loại xương này một cách nhanh gọn, đẹp mắt.
Thông số kỹ thuật của máy cưa xương Hamiboss BS2400:
- Công suất: 2200W
- Kích thước bàn cưa: 510 * 710mm
- Chất liệu: Thép không gỉ 201
- Tốc độ lưỡi cưa: 15m / s
- Chiều dài lưỡi: 2400mm
- Đường kính ròng rọc: 300mm
- Thương hiệu: Hamiboss
- Điện áp: 380V/50HZ
- Kích thước: 875 * 820 * 1859mm

2.2. Máy cắt thịt cá đông lạnh Sirman SO 3100

Đây là dòng máy cưa thực phẩm đa năng được sản xuất tại Ý. Vỏ máy được làm bằng chất liệu inox 304. Lưỡi cưa xương inox dài 3100mm cho những lát cắt hoàn hảo, ít bị vỡ vụn hơn nhiều khi chặt xương bằng dao hay máy chặt xương thủ công. Một điều cần lưu ý là máy sử dụng nguồn điện 400V/50-60Hz, chứ không phải 220V thông thường. Máy cưa xương bò Sirman SO 3100 có công suất hoạt động 2500W.

2.3. Máy cưa xương J310

Máy cưa xương J310 là dòng máy cưa xương được tìm kiếm số 1 trên thị trường. Máy được sản xuất tại Trung Quốc và bảo hành 12 tháng. Dưới đây là thông số kỹ thuật của sản phẩm:
- Điện áp: 220v/50Hz
- Công suất: 1100W
- Tốc độ cắt: 1420 r /min.
- Độ rộng lát cắt: 50 – 180mm.
- Chiều dài lưỡi cưa: 2100 mm
- Độ dày lưỡi cưa: 0,5 mm
- Chiều cao lát cắt: < 260 mm
- Kích thước mặt bàn cắt: 425×560 mm
- Trọng lượng: 70kg
- Kích thước máy: 590x570x1040 mm
- Kích thước đóng thùng: 660x640x1110 mm
Để cập nhật các kiến thức bổ ích về máy móc, thiết bị nhà bếp, cơ khí, nông nghiệp, gia dụng, y tế…, hãy theo dõi các bài viết khác trên Huongdansudung.vn nhé.
 

Thông tin khác

Gọi ngay: 0869.382.229 Send email