Bí mật người bán không nói cho bạn về máy cưa xương công nghiệp

Tại sao máy cưa xương có giá rẻ hơn thị trường? Thiết bị này có thể hoạt động liên tục trong thời gian dài không?… Tất cả bí mật sẽ được tiết lộ trong đây

Khi chọn mua máy cưa xương, máy cắt thịt cá đông lạnh, để tránh mua sai sản phẩm, bên cạnh các yếu tố liên quan đến thông số kỹ thuật, chất liệu sản phẩm, công ty sản xuất và phân phối, bạn cũng nên nắm rõ những điều không được thể hiện trên sản phẩm hay người bán không nói với bạn. Hãy cùng huongdansudung.com.vn tìm hiểu những bí mật này nhé.

Bí mật người bạn không nói cho bạn biết về máy cưa xương công nghiệp
Bí mật người bạn không nói cho bạn biết về máy cưa xương công nghiệp

1. Nguyên nhân đằng sau máy cưa xương công nghiệp giá rẻ

Việc đánh giá một sản phẩm có giá rẻ hay không phụ thuộc vào sản phẩm mà bạn lấy để so sánh với nó. Đó có thể là các sản phẩm tương tự về mẫu mã, kiểu dáng, thông số kỹ thuật hay thậm chí là nhà sản xuất. Máy cưa xương đến tay khách hàng cuối cùng được bán với giá rẻ hơn do:

1.1. Sản phẩm

Nguyên nhân liên quan sản phẩm gồm:
  • Máy được làm từ chất liệu giá rẻ như sắt, có giá thấp hơn những dòng máy cùng loại được làm từ inox hay hợp kim nhôm cao cấp;
  • Các bộ phận cấu thành sản phẩm có chất lượng kém, tuổi thọ ngắn;
  • Thông tin về sản phẩm chỉ mang tính chất quảng cáo;
  • Máy cắt xương heo bò cũ, đã qua sử dụng;
  • Máy sở hữu khả năng hoạt động kém hay công nghệ thấp hơn các dòng máy cưa xương thịt đông lạnh khác.

1.2. Công ty sản xuất

Nguyên nhân đằng sau máy cưa xương giá rẻ bắt nguồn từ nhà sản xuất:
  • Nhà sản xuất có lợi thế cạnh tranh về chi phí sản xuất sản phẩm. Nhờ đó, tuy giá bán sản phẩm thấp hơn các bên khác nhưng lợi nhuận thu về trên mỗi sản phẩm không bị ảnh hưởng;
  • Nhà sản xuất sử dụng chính sách cạnh tranh giá bán, hy sinh lợi nhuận để tăng doanh số bán hàng, đa dạng tệp khách hàng hay tăng độ nhận diện cho thương hiệu.

1.3. Đơn vị phân phối

Đơn vị phân phối chịu trách nhiệm phân phối sản phẩm đến tay khách hàng cuối cùng. Không thiếu trường hợp, tuy cùng một sản phẩm nhưng được bán với giá khác nhau tại các đơn vị phân phối. Lý do là vì:
  • Đơn vị có lợi thế về logistics, giảm được các chi phí vận chuyển hay lưu kho máy móc;
  • Người bán nhập khẩu máy chui. Do đó, máy không phải chịu thuế phí nhập khẩu liên quan song tiềm ẩn các rủi ro về nguồn gốc thật sự của sản phẩm;
  • Người bán áp dụng chính sách cạnh tranh giá bán;
  • Giá bán của máy cắt xương giá rẻ chưa bao gồm thuế VAT và các chi phí liên quan như giao hàng, công lắp đặt,...;
  • Sản phẩm là hàng nhái, hàng giả thương hiệu;
  • Người bán thanh lý cửa hàng nên muốn bán máy nhanh hơn;
  • Máy có thể bị hỏng hay thiếu một bộ phận nào đó.

2. Máy cưa xương heo, bò có thể hoạt động liên tục không?

Vì sử dụng động cơ điện nên trên thực tế, máy có khả năng hoạt động liên tục trong thời gian dài. Tuy nhiên, động cơ không tránh khỏi sinh nhiệt lượng lớn, lâu ngày tích tụ lại và làm giảm tuổi thọ của động cơ. Vì thế, nhà sản xuất vẫn thường khuyến cáo người sử dụng nên cho máy nghỉ sau một thời gian dài sử dụng. Đối với dòng có công suất thấp 650W, bạn nên để máy nghỉ sau từ 30-45 phút hoạt động liên tục. Đối với dòng 850W hay 1000W là sau từ 60-85 phút hoạt động liên tục.

3. Đâu là dòng máy cưa xương công nghiệp được xương bò hoàn hảo?

Khả năng cưa hoàn hảo của máy cưa thực phẩm được đánh giá thông qua thời gian cưa và tình trạng lát cắt thành phẩm. Để có thể cưa được loại xương vốn nổi tiếng là siêu cứng như xương ống bò nhanh chóng và ngọt, ít bị vỡ vụn, bạn nên chọn những dòng máy cưa thịt đông lạnh có công suất lớn trên 1000W. 
Những dòng máy này thuộc dòng máy cưa xương công nghiệp đa năng, có thể cưa được hầu hết các loại thực phẩm cứng như xương hay thịt cá đông lạnh với số lượng lớn một cách ổn định trong thời gian dài. Chúng rất được ưa chuộng tại bếp ăn nhà hàng, khách sạn và cơ sở thường xuyên phải chế biến thực phẩm số lượng lớn khác. Một số sản phẩm tiêu biểu như máy cưa xương J310, Hamiboss BS2400,...
Những dòng máy có công suất thấp hơn tuy vẫn có thể cưa được nhưng sẽ tốn nhiều thời gian hơn và lưỡi cưa xương có thể bị đứt khi hoạt động quá tải.

4. Giữa dao chặt xương, máy chặt xương bằng tay và công nghiệp, bạn nên mua dụng cụ nào?

Máy cưa xương công nghiệp không phải là dụng cụ chặt xương duy nhất. Vẫn còn có hai công cụ phổ biến khác là dao chặt xương hay máy chặt xương bằng tay. Tuy chúng không cho năng suất cưa lớn như dòng công nghiệp được trang bị động cơ điện nhưng sở hữu một số ưu điểm nổi bật như sau:
  • Dao chặt xương: thường là dao bản to, có giá rẻ và dễ sử dụng, vẫn có thể chặt được xương trâu, bò nhưng xương bị vỡ vụn nhiều.
  • Máy chặt xương bằng tay: được dùng để cưa xương thịt tươi sống, rã đông hay rau củ nông sản. Trong khi người ta thường hạn chế sử dụng máy cưa xương công nghiệp để cưa xương thịt tươi sống để tránh làm giảm tuổi thọ của lưỡi cưa xương thì đối với máy chặt xương thủ công sử dụng lưỡi dao sắc bén, điều này là không cần thiết. Khi lưỡi dao bị mòn, bạn có thể tháo ra và mài lại như với dao chặt xương.
Đối với những đối tượng là hộ gia đình hay sạp ăn ven đường không có nhu cầu chặt xương thường xuyên và với số lượng lớn thì có thể lựa chọn hai dụng cụ chặt xương trên đây.
>>> Đọc thêm: Phát sốt với TOP máy cưa xương giá "chát" những vẫn đắt khách
Trên đây là những chia sẻ về bí mật của máy cưa xương công nghiệp mà người bán không nói cho bạn biết. Hãy tiếp tục theo dõi các bài viết khác trên huongdansudung.com.vn nhé.
 

Thông tin khác

Gọi ngay: 0869.382.229 Send email