Nguyên nhân và cách xử lý nhanh khi máy cưa xích khó nổ

Trong quá trình sử dụng bất kỳ một thiết bị máy móc nào cũng không thể tránh khỏi một vài sự cố có thể xảy ra. Máy cưa xích cũng không ngoại lệ, nếu vào một ngày đẹp trời giật máy mà nó không nổ thì lúc này cần làm gì?
Hãy tham khảo ngay thông tin bài viết Giải đáp những câu hỏi thường gặp về máy chấm công vân tay tại đây.
Nguyên nhân và cách xử lý nhanh khi máy cưa xích khó nổ

Tìm nguyên nhân dẫn tới khó nổ ở máy cưa xích

Nguyên nhân dẫn tới hiện tượng khó nổ cho máy cưa xích của bạn khá nhiều nên chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu từng nguyên nhân một, sau đó sẽ đưa ra giáp pháp phù hợp.

1. Ngộp xăng

Phần lớn nguyên nhân gây khó nổ sẽ là do bị ngộp xăng. Bởi với dòng máy cưa xích chạy xăng thì nhiên liệu sử dụng sẽ là xăng. Vì thế, bạn cần kiểm tra lại mức nhiên liệu cho máy xem đã đảm bảo hay chưa.

2. Điều kiện thời tiết

Như chúng ta đã biết phía Bắc nước ta vào mùa đông thường rất lạnh giá, nhiệt độ giảm xuống mức rất thấp. Vì thế, phương tiện đi lại như ô tô hay xe máy cũng cần khá nhiều thời gian cho việc khởi động. Vì thế, máy cưa gỗ cũng sẽ gặp trường hợp này khi nhiệt độ xuống quá thấp sẽ tốn nhiều thời cho việc làm ấm động cơ nên máy sẽ gặp tình trạng khó nổ hay không nổ được.

3. Khởi động sai cách

Khi mua máy bạn nên đọc kỹ hướng dẫn hoặc quan sát nhân viên kỹ thuật hướng dẫn, không hiểu chỗ nào nên hỏi ngay. Tránh trường hợp khởi động quá gấp hoặc quá chậm sẽ làm cho những bộ phận trong máy dần hư hỏng. Lâu dần sẽ dẫn tới nghiêm trọng hơn khi sử dụng, làm cho máy khó nổ.

>>> Video cách xử lý nhanh máy cưa xích khó nổ

4. Nhiên liệu cung cấp không đảm bảo

Nếu lâu ngày không sử dụng máy cưa gỗ thì phần nhiên liệu còn sót lại trong máy có khả năng sẽ bị biến chất. Ngoài ra, nếu nhiên liệu xăng bạn sử dụng lại pha quá nhiều nhớt sẽ là nguyên nhân khiến cho máy khó nổ. Nếu dùng phải xăng kém chất lượng còn làm hư hại máy, hỏng bộ phận bình xăng nhanh.

5. Hoạt động trong môi trường nhiều bụi bẩn

Khi bạn để máy hoạt động trong môi trường có quá nhiều bụi bẩn sẽ không tránh khỏi việc bụi sẽ bám vào bình xăng, bộ lọc xăng làm tắc nhiên liệu. Dẫn tới khó nổ và có thể khiến cho cưa xích đang hoạt động bỗng dừng đột ngột gây nguy hiểm cho người sử dụng.
 
Nguyên nhân và cách xử lý nhanh khi máy cưa xích khó nổ
 

6. Bugi đánh lửa bị hư hỏng

Bugi đánh lửa là bộ phận khá quan trọng trong việc thực hiện đốt nhiên liệu ở buồng đốt. Mỗi một dòng máy sẽ tương thích với một loại bugi khác nhau.
Ảnh hưởng của bugi tới việc khó nổ sẽ có hai nguyên nhân: một là bugi bị gỉ sét không có khả năng đánh lửa khi khởi động máy. Hai là khoảng cách giữa 2 đầu điện không được đảm bảo dẫn tới không thể đánh lửa như bình thường được.

7. Bộ phận giật nổ bị hỏng

Bộ phận giật nổ sẽ quyết định phần khởi động cho máy. Nếu hệ thống dây thiếu không đi hết vòng máy sẽ làm cho vòng quay tay không quay hết được hành trình. Từ đó, giật nổ sẽ mất thời gian và máy không nổ.
 
Nguyên nhân và cách xử lý nhanh khi máy cưa xích khó nổ
 

Cách xử lý nhanh khi máy cưa xích khó nổ

Khi tìm hiểu được các nguyên nhân bạn xem máy cưa xích mini mình gặp phải trường hợp nào sau đó sẽ tiến hành khắc phục theo hướng dẫn bên dưới nhé:

1. Khởi động máy đúng cách

Dưới đây là các bước đầy đủ và đúng kỹ thuật khi khởi động máy:
- Bước 1: Sau khi lắp xích vào phần cưa xích bạn sẽ tiến hành kích hoạt phanh xích bằng việc đẩy về phía trước phần bảo vệ tay trước.
- Bước 2: Trượt công tắc đánh lửa sang bên tay trái. Cài đặt van tiết lưu và ga khởi động.
Nếu trường hợp động cơ bị ẩm thì bạn cũng sẽ thực hiện như các bước ở trên. Nhưng không cần cài đặt bộ phận ga ở vị trí van tiết lưu. Mức cài đặt phải căn chỉnh sao cho về đúng van tiết lưu và ga khởi động thông qua việc di chuyển van tiết lưu tới đúng vị trí của nó, chỉ ấn một lần.

 
Nguyên nhân và cách xử lý nhanh khi máy cưa xích khó nổ
 

2. Kiểm tra nhiên liệu

Nếu không dùng máy trong thời gian dài bạn nên cho hết xăng ra ngoài để bảo vệ động cơ cũng như đảm bảo xăng không bị biến chất làm hỏng máy. Nếu bạn muốn thay bộ lọc xăng cần mua hàng chính hãng từ nhà sản xuất.

3. Vệ sinh định kỳ cho máy

Nếu bụi bẩn bám vào hệ thống bình xăng làm cho tắc nghẽn thì bạn cần thường xuyên lau chùi, vệ sinh quanh máy. Che đậy khi không sử dụng.

4. Thay thế bugi mới

Bugi đánh lửa khá quan trọng, nếu bạn thực hiện xong các bước ở trên mà máy cắt gỗ vẫn chưa nổ thì nên thay bugi. Lựa chọn bugi chính hãng tương ứng với máy.
Nguyên nhân và cách xử lý nhanh khi máy cưa xích khó nổ

5. Thay thế bộ giật

Cũng giống với bugi, bộ giựt cũng khá quan trọng trong việc khởi động máy. Nếu thấy bộ giật có hiện tượng hư hỏng nên thay mới hoàn toàn. Lựa chọn bộ giật đúng theo yêu cầu từ nhà sản xuất.

Lưu ý khi sử dụng và sửa chữa máy cưa xích

- Trong quá trình sử dụng và sửa chữa máy cưa gỗ bạn cần đeo khẩu trang để tránh hít phải khí độc do máy thải ra.
- Không vận hành và sửa chữa máy tại nơi đông người. Nên sửa chữa ở nơi có đầy  đủ các thiết bị, phụ tùng thay thế.
- Khi khởi động không nhất thiết cần sử dụng cả 2 tay ở một vị trí, mà dùng tay bên phải giữ phần cần sau và tay trái giữ cần trước.
- Trước khi vận hành cần kiểm tra xích, lam và các bộ phận khác xem đã lắp đặt chính xác hay chưa. Nếu phần lưỡi cưa chưa được gắn vào xích có khả năng gây nguy hiểm cho người dùng.
- Khi khởi động không được quên việc kích hoạt phanh xích.
- Không tự ý tháo và thay đổi cấu trúc của máy sẽ không đảm bảo an toàn cho bản thân người dùng mà cả những người xung quanh.
Nguyên nhân và cách xử lý nhanh khi máy cưa xích khó nổ
Qua những thông tin được chia sẻ ở trên mong rằng sẽ giúp bạn khắc phục sự cố máy cưa xích khó nổ một cách nhanh chóng. Để theo dõi thêm thông tin về máy cưa cắt gỗ như Cách chỉnh xăng gió bộ chế hòa khí máy cưa xích chính xác bạn có thể xem tại đây.

Thông tin khác

Các bước sử dụng máy cưa xích chạy điện đúng chuẩn

Các bước sử dụng máy cưa xích chạy điện đúng chuẩn

Cách vận hành máy quyết định đến hiệu quả công việc, độ bền thiết bị và cả yếu tố an toàn của người vận hành. Dưới đây là Các bước sử dụng máy cưa xích chạy điện đúng chuẩn – cùng tìm hiểu ngay để tránh các trục trặc, tai nạn đáng tiếc nhé!
Kéo dài tuổi thọ cho máy cưa xích như thế nào?

Kéo dài tuổi thọ cho máy cưa xích như thế nào?

Chất lượng máy là một phần, cách sử dụng, bảo quản, bảo dưỡng cũng là phần quan trọng giúp chiếc máy cưa cây của bạn bền hơn, đạt được hiệu suất tốt nhất khi làm việc. Kéo dài tuổi thọ cho máy cưa xích như thế nào? cùng huongdansudung.com.vn tìm hiểu ngay nhé!
Hướng Dẫn Lựa Chọn Dầu Nhớt Cho Máy Cưa Xích Tốt Nhất

Hướng Dẫn Lựa Chọn Dầu Nhớt Cho Máy Cưa Xích Tốt Nhất

Chất lượng của dầu có thể ảnh hưởng tới hiệu quả hoạt động cũng như độ bền của thiết bị nên nhiều khách hàng đã và đang phân vân về việc lựa chọn dầu bôi trơn cho máy cưa xích thế nào là tốt nhất? Hãy cùng Huongdansudung.com.vn tham khảo bài viết dưới đây nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email