Máy đo độ dày vật liệu FISCHER Isoscope FMP10 cho kết quả chính xác, bỏ túi tiện lợi

Máy đo độ dày vật liệu cung cấp bởi Siêu thị hải Minh luôn có chất lượng cao, các phép đo không phá hủy, độ chính xác cao.

Máy đo độ dày vật liệu cung cấp bởi Siêu thị Hải Minh luôn có chất lượng cao, các phép đo không phá hủy, độ chính xác cao. Dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu về một sản phẩm mang tính năng tuyệt vời như vậy. Đó chính là máy đo độ dày vật liệu FISCHER Isoscope FMP10.

Máy đo độ dày vật liệu FISCHER Isoscope FMP10

Tính năng của máy đo độ dày vật liệu FISCHER Isoscope FMP10

  • Nhận dạng thăm dò tự động

  • Cổng USB để truyền dữ liệu sang PC

  • Màn hình lớn có độ tương phản cao - 240x160 pixel

  • Bộ nhớ lên đến 1000 lần đọc

  • Tín hiệu nghe được khi mua lại đo lường

  • Hiển thị giá trị trung bình, độ lệch chuẩn, min, max và phạm vi

  • Dễ dàng thích ứng với hình dạng của mẫu vật

  • Hiệu chuẩn hiệu chỉnh bổ sung bằng một hoặc hai lá hiệu chuẩn

  • Hiệu chỉnh chính cho các thiết lập đặc điểm chính xác cho vật liệu cực và các đặc tính hình học

  • Có khả năng lưu trữ hiệu chuẩn chính trong đầu dò được kết nối

  • Các đơn vị đo lường có thể được chuyển đổi giữa µm và mils

  • Công cụ điều chỉnh tắt hoặc hoạt động liên tục

  • Chỉ báo pin yếu

  • Bàn phím có thể khóa / chế độ hoạt động bị hạn chế

  • Các thanh trượt cơ khí để che các phím không cần thiết cho hoạt động đo lường

  • Cài đặt ngôn ngữ khác nhau

    Máy đo độ dày vật liệu FISCHER Isoscope FMP10

LƯU Ý: Nếu mua may do do day vat lieu hiệu chuẩn 17101-69 - Đồng hồ đo không thể hiệu chuẩn được mà không có đầu dò, và không thể hiệu chuẩn đầu dò mà không có đồng hồ đo độ dày vật liệu. Có nghĩa bạn phải mua đầy đủ phụ kiện của sản phẩm.

Những thiết bị dễ vận hành, chắc chắn này phù hợp cho hầu hết mọi yêu cầu đo độ dày lớp phủ. Với nhiều loại đầu dò loại phích cắm được thiết kế để đo độ dày lớp phủ không phá hủy theo phương pháp cảm ứng từ (Deltascope® FPM10), phương pháp dòng xoáy (Isoscope® FPM10), hoặc cả hai phương pháp trong một thiết bị ( Dualscope® FPM20). Máy thường dùng để đo bề dày lớp phủ sơn, sơn mài hoặc lớp phủ nhựa trên vật liệu nền kim loại không sắt từ. Sử dụng cho sơn phủ anốt trên nhôm cũng như bằng điện sơn phủ trên vật liệu không dẫn điện.

Máy đo độ dày vật liệu FISCHER Isoscope FMP10

Máy đo độ dày vật liệu bằng siêu âm hoạt động như thế nào?

Có ba cách thông dụng để đo khoảng thời gian sóng âm truyền qua. Chi tiết:

  • Cách 1 là phương pháp thông dụng nhất, đo đơn giản khoảng thời gian giữa xung kích hoạt để phát sóng âm và xung phản xạ thứ nhất và trừ đi giá trị lệch 0 bù cho phần trễ của bản thân thiết bị, dây cáp, và đầu dò.

  • Cách 2 yêu cầu đo khoảng thời gian giữa xung phản xạ từ mặt trước và mặt đáy của chi tiết.

  • Cách 3 yêu cầu đo khoảng thời gian giữa hai xung đáy liên tiếp. Dạng đầu dò và yêu cầu cụ thể của ứng dụng thường sẽ đưa ra sự lựa chọn cách đo.

Tất cả các loại máy đo độ dày kim loại, vật liệu khác bằng siêu âm đều hoạt động bằng cách đo chính xác thời gian sóng âm được tạo ra bởi đầu dò siêu âm truyền qua chiều dày của chi tiết. Vì sóng âm phản xạ từ mặt phân cách giữa hai vật liệu khác nhau, phép đo này thường được thực hiện từ một bên theo kỹ thuật xung vọng, trong đó thiết bị sẽ đo thời gian truyền vào chi tiết và phản xạ ở mặt đáy quay lại đầu dò.

Đầu dò bao gồm biến tử áp điện được kích hoạt bởi xung lực điện ngắn để tạo ra xung của sóng âm. Sóng âm được truyền vào chi tiết kiểm tra và truyền đến khi chúng đập vào mặt đáy hoặc mặt phân cách khác và phản xạ trở lại đầu dò. Đầu dò sẽ chuyển năng lượng âm thành năng lượng điện. Về bản chất, thiết bị nghe xung vọng từ mặt đối diện. Thời gian truyền chỉ khoảng vài phần triệu giây. Thiết bị được lập trình với vận tốc âm trong vật liệu, từ đó có thể tính chiều dày của vật liệu bằng công thức toán học đơn giản.

T = (V) x (t/2)
trong đó
T = Chiều dày của chi tiết
V = Vận tốc âm trong vật liệu kiểm tra
t = Thời gian truyền một vòng đo được

Điều quan trọng cần phải chú ý là vận tốc âm trong vật liệu kiểm tra là phần chủ yếu trong phép tính này. Các vật liệu khác nhau truyền sóng âm với vận tốc khác nhau, nói chung là nhanh hơn trong các vật liệu cứng và chậm hơn trong vật liệu mềm hơn, và vận tốc âm có thể thay đổi đáng kể với nhiệt độ. Do vậy luôn luôn phải chuẩn máy đo độ dày vật liệu giá rẻ với vận tốc âm trong vật liệu cần đo, và độ chính xác chỉ có thể đạt tới như phép chuẩn đó.

Sóng âm trong dải MHz không truyền hiệu quả trong không khí, nên chất tiếp âm được sử dụng giữa đầu dò và chi tiết kiểm tra để đạt được sự truyền âm tốt. Các chất tiếp âm thông dụng là glycerin, propylene glycol, nước, dầu, và gel. Chỉ cần một lượng tiếp âm nhỏ, đủ để điền đầy khe hở không khí có thể tồn tại giữa đầu dò và bề mặt chi tiết.

Trên đây, Hải Minh vừa cung cấp thông tin về máy đo độ dày vật liệu FISCHER Isoscope FMP10 chất lượng cao. Nếu thấy ưng ý về sản phẩm, quý khách hãy gọi ngay đến số máy (028) 3510 6176 - 0902.787.139 - 0932.196.898 để được đặt hàng nhanh chóng nhé!

Thông tin khác

Gọi ngay: 0869.382.229 Send email